หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องชายของฉันตัดสินใจมาบวชในเมืองไทย ทำให้ฉันและครอบครัวได้รู้จักการปล่อยวาง

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

สารคดีนี้ชื่อเรื่องว่า น้องชายในผ้าเหลือง
(Documentary: My Brother, Buddhist Monk)

เป็นสารคดีที่พี่สาวได้ตัดสินใจทำขึ้นมาหลังจากที่น้องชายคนเดียวของเธอตัดสินใจสละเพศฆราวาสแล้วหันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

ย้อนไปเมื่อต้นปี 2554 ซันเทอรี่ อายุ 26 ปี ตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างในฟินแลนด์ เพื่อมาบวชเป็นพระที่ประเทศไทย ที่วัดมาบจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งเป็นวัดป่าสายหลวงพ่อชา และเพื่อที่จะทำความเข้าใจกับการตัดสินใจอันยิ่งใหญ่ที่จะสละทุกอย่างทางโลกไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ บ้าน เพื่อน และครอบครัว และเข้าสู่โลกทางธรรมในชีวิตที่เหลือ

อันย่า พี่สาวของซันเทอรี่จึงลงมือกำกับและถ่ายทำสารคดีชิ้นนี้ขึ้นมา เธอติดตามน้องชายมาถึงเมืองไทย ได้เห็นสภาพของวัดป่าที่น้องชายจะมาบวชสามเณรและใช้ชีวิตอย่างสงบร่มเย็น เธอจึงปล่อยวางเป็นและยอมรับในสิ่งที่น้องชายต้องการ

ซันทอรี่เองก็หวังว่า การตัดสินใจของเขาครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อให้ครอบครัวของเขามีมุมมองใหม่ๆ ในชีวิตและในพระพุทธศาสนา

แต่ในวันบรรพชาก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา..........

 
ทิมมี่ขออนุโมทนาในศรัทธาอันแรงกล้าของซันเทอรี่ และครอบบครัวที่เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ชาวต่างชาติจะเปิดใจนับถือศาสนาอื่น และได้อุทิศตนเพื่อการบวชในพระพุทธศาสนา
 
สาธุครับ
 
 
 
ขอให้เข้าไปกดไลค์และแสดงความเห็นในยูทูปด้วยนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=F3sdFKY9hpY&feature=youtu.be
 
Directed by Anja Ahola
Production, Ima Filbma- ja Sátneduodji and Anja Ahola
Duration, 28´45
PRIVATE USE ONLY.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
VOTED: ใครเอ่ยดูผมอยู่, ไข่เจียวหมูสับ, Take care of, Budapest, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, แย้มศรี, infinityfaith, Punthorn, Monike, CARE AND FAIR, makhamdong, PMAlone, wagata, ginger bread, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วรีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่ารู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Nicholas Galitzine เปิดใจถึงบทบาท LGBTQ+ ในหนังที่เล่นชาวเปรูประท้วง เหตุนิยาม LGBTQ+ ว่าผิดปกติทางจิตหาเพื่อนไฮ กัน รามคำแหงคุณกล้า "กอด" กะเทยไหม?..คอนเทนต์ใจฟูที่ดูแล้วต้องอมยิ้ม
ตั้งกระทู้ใหม่