หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิทยาศาสตร์คำนวณพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่อาจจะมาแทนดาวพลูโต

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นักวิทยาศาสตร์คำนวณพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่เชื่อว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะจัดอันดับเข้าเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ในระบบสุริยะจักรวาล

นักวิทยาศาสตร์ที่ลดอันดับดาวพลูโตลงไปเป็นดาวแคระ เปิดเผยว่าคำนวณพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่เชื่อว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะจัดอันดับเข้ามาอยู่ในกลุ่มดาวเคราะห์ในระบบสุริยะจักรวาลแทนดาวพลูโตได้

Mike Brown และ Konstantin Batygin นักดาราศาสตร์ของ California Institute of Technology เชื่อว่าจากการคำนวณของเขา เขาได้พบดาวเคราะห์ใหม่ดวงใหญ่ที่ขอบระบบสุริยะจักรวาล ซึ่งเป็นระยะห่างมาก จนกระทั่งต้องใช้เวลากว่าหนึ่งหมื่นปี กว่าจะโคจรได้รอบดวงอาทิตย์หนึ่งรอบ

นักดาราศาสตร์สองคนนี้ บอกว่ายังไม่ได้สำรวจดูดาวเคราะห์ใหม่ด้วยตา แต่จากการคำนวณดูแรงดึงดูด เชื่อว่าเป็นดาวดวงใหญ่กว่าโลกอย่างน้อย 10 เท่า หรือใกล้เคียงกับดาวเนปจูน

นักดาราศาสตร์ Mike Brown เป็นผู้ลดอันดับดาวพลูโตลงไปเป็นดาวแคระ (minor planet) เพราะมีขนาดไม่ได้มาตรฐานตามที่สหภาพดาราศาสตร์ระหว่างประเทศกำหนดขึ้นมาเมื่อราวๆ สิบปีที่แล้ว

แต่จนกว่าจะได้สำรวจดูดาวเคราะห์ดวงใหม่นี้ด้วยกล้องดูดาว การค้นพบที่ว่ายังคงเป็นเพียง “ทฤษฎี” เท่านั้น

A journey to Pluto reveals a close-up view of mountains of water in frozen fields of nitrogen and methane.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Take care of, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยุงกลัวที่สุดจากของง่ายๆที่มีทุกบ้านเตรียมบอกลาฤดูร้อน ต้อนรับความชุ่มฉ่ำเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนปล่อยคลิปลับว่อนโซเชียล..เข้าแจ้งความตำรวจแล้วคนญี่ปุ่น มาอยู่ไทยแล้วใจแตก🦷 สาวถอนฟันคุด เสียชีวิต!!Call - out culture วัฒนธรรมการ ‘แบน’ ผู้เห็นต่างหลุมที่ใหญ่และลึกที่สุด ในประเทศไทย"ดีเจเพชรจ้า" อึ้ง! ทันที..หลังมีดาราเด็กเกาหลีหน้าคล้าย "ไทก้า" นึกว่าฝาแฝดซ่ะอีกเกิดเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำ ขากระจายเต็มพื้นถนน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถิติชี้ปีนี้เปิดเทอมใหม่ค่าใช้จ่ายพุ่งกว่าปีที่แล้ว 2.9 หมื่นล้านบาทบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วง
ตั้งกระทู้ใหม่