หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยสงสัยไหมทำไม ตำรวจ ทหาร นายร้อย ถึงชอบใส่ชุดรัดติ้วแนบเนื้อ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย mixmixu

เคยสงสัยไหมทำไม ตำรวจ ทหาร นายร้อย ถึงชอบใส่ชุดรัดติ้วแนบเนื้อ

เคยสงสัยไหมทำไม ตำรวจ ทหาร นายร้อย ถึงชอบใส่ชุดรัดติ้วแนบเนื้อ

ใครๆ หลายๆ คนอาจคิดสงสัยว่านักเรียนเตรียมทหาร เวลาใส่เครื่องแบบ แล้วทำไมต้องใส่รัดๆ  ใส่แล้วรู้สึกอย่างไร ไม่อึดอัดหรือไง  วันนี้ผมจะขออธิบายสาเหตุที่แต่งแบบนี้ รวมไปถึง แต่งแล้วดีอย่างไร รู้สึกอย่างไรที่แต่งแบบนี้นะครับ  


เชื่อมั้ยครับ ว่าแฟชั่นการใส่ชุดนักศึกษาของสาวๆมหาลัยสมัยนี้ ที่ใส่เสื้อรัดรูป รัดให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ได้อิทธิพลมาจากนักเรียนเตรียมทหาร นักเรียนนายร้อยนะครับ  เพราะโรงเรียนเตรียมทหารมีมา 50 กว่าปีละครับ  วัฒนธรรมการใส่ชุดรัดๆ ก็มีแต่นานละครับ  สงสัยว่า สาวๆ เห็นนักเรียนเตรียมทหาร ใส่ชุดรัดๆ แล้วดูดี ดูเซ็กซี่ ก็เลยเอามาเป็นแบบอย่างมั้งครับ  อันนี้พูดเล่นนะครับ  ขำๆ ครับ


สำหรับ นักเรียนเตรียมทหาร หรือนักเรียนนายร้อยทั้ง 4 เหล่าเลยนะครับ  มีความเชื่อว่า การที่ใส่ชุดรัดๆ แล้วจะดูเท่ห์  มีเข้าระเบียบ ไม่ดูโทรม ครับ  ประมาณว่า เมื่อมีการแจกเสื้อ ที่เป็นเครื่องแบบนั้น  สิ่งแรกที่จะต้องนำมาทำก่อนเลยนะครับ สำหรับเสื้อ ไม่ใช่เอามาซักก่อนนะครับ  จะต้องส่งแก้เสื้อก่อนะครับ  เพื่อให้เข้ารูปอย่างพอดี  อาจจะไม่รัดเกินไปนะครับ  การแก้เสื้อ ก็ไม่ใช่ว่าจะแก้เองนะครับ  ก็จะมีป้าตอน ที่มารับแก้เสื้อให้ครับ  หลักการแก้ ก็ไม่ใช่การตัดผ้าออกนะครับ  ป้าเค้าจะเย็บเก็บเอาไว้ เผื่อเวลาที่มีการแก้ตัวเข้าหาเสื้อไงครับ  จะได้ปรับเปลี่ยนขนาดของเสื้อได้ครับ


มาถึงความรู้สึกนะครับ  เอาความรู้สึกผมส่วนตัวเลยก็ได้ เพราะคิดว่าคงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่หรอกกับความรู้สึกของนักเรียนเตรียมทหาร หรือนักเรียนนายร้อยคนอื่นๆ นะครับ  แรกๆนะครับ  การใส่ชุดที่รัดรูปอย่างนี้ ก็ถือว่าอึดอัดเหมือนกัน  เพราะปกติก็ใส่แต่เสื้อที่มันสบายๆ ประกอบกับอากาศเมืองไทยเราก็ร้อนอบอ้าว ยิ่งทำให้อึดอัดเข้าไปกันใหญ่  และก่อนจะใส่เสื้อที่รัดๆ นะครับ จะต้องมีเสื้อรองข้างในก่อนนะครับ เอาไว้ ซับเหงื่อนั่นเอง  อาจจะทำให้ดูอึดอัดเข้าไปอีก  แต่มีเพื่อนผมบางคนก็ลักไก่ ไม่ยอมใส่เสื้อด้านใน เขาบอกว่าสบายดี


สรุปแล้วนะครับ การที่ใส่เสื้อรัดรูป จะช่วยให้บุคลิคของเราๆ นี่ครับ ดูโดดเด่น สง่า ผึ่งผาย ได้โชว์หุ่น เพราะหากว่าแก้เสื้อเข้ารูปแล้วนั้น ก็จะเห็นแผ่นหลังรูปตัววี ซึ่งเป็นความปรารถนาสูงสุดของนักเรียนเตรียมทหารที่อยากจะให้เป็นครับ  ดังนั้น ก็ต้องรักษาดูแลหุ่นให้ดูดีเข้าไว้ หลายๆ คนที่ไม่ยอมออกกำลังกาย กิน นอน เล่นเกมส์  อันนี้ก็ดีไปอย่างหนึ่งนะครับ  ก็จะได้ไม่ต้องไปแก้เสื้อให้เข้ารูปครับ  เพราะว่าแก้ตัวเข้าเสื้อเองเลยไงครับ   และค่านิยมอีกอย่างหนึ่งของนักเรียนเตรียมทหารนะครับ  หากใครที่ไม่แก้เสื้อ ใส่เสื้อ ที่หลวมๆ ก็จะถูกมองว่าโทรม ไม่สง่า ดูไม่ได้ครับ  ดังนั้น จึงมีแต่คนแก้เสื้อให้เข้ารูป เพื่อให้ตัวเองดูหล่อ เท่ห์ สง่า และเพื่อคล่องตัวในการไล่จับผู้ร้ายด้วย ครับผม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mixmixu's profile


โพสท์โดย: mixmixu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: makhamdong, CARE AND FAIR, ข้าวโพดคั่ว, Rinnn, aRnoNAe, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, mixmixu, Thorsten, ทิมมี่ ทิมมี่, bgs, ซาอิ, Casanowa Leftturnzag, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่