หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครซื้อข้าวโพดมาปอกเปลือกแล้วอย่าทิ้งหนวดข้าวโพดนะครับ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ใครซื้อข้าวโพดมาปอกเปลือกแล้วอย่าทิ้งหนวดข้าวโพดนะครับ
หนวดข้าวโพดที่เราแกะทิ้งกันบ่อยๆ เป็นยาจีน ชื่อว่า อวี้หมี่ซวี 玉米须 มีสรรพคุณ ขับปัสสาวะลดบวม ระบายความร้อนออกทางปัสสาวะ ปรับสมดุลลมปราณตับ ขับน้ำดี จึงเหมาะจะใช้รักษา ผู้ป่วยโรคไตที่มีอาการบวมน้ำ ดีซ่าน ตับอักเสบ นิ่วในถุงน้ำดี ถุงน้ำดีอักเสบ อาเจียนเป็นเลือด ไซนัสอักเสบ ฝีเต้านม ช่วยลดความดันและน้ำตาลในเลือด

ข้อดีของหนวดข้าวโพด คือ ในหมู่ยาจีนที่ขับปัสสาวะและน้ำดี จะมียาไม่กี่ตัวที่มีฤทธิ์เป็นกลางไม่ร้อนไม่เย็น หนวดข้าวโพดจึงเป็นยาที่ใช้รักษาคนไข้ดีซ่านและโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีได้ทุกประเภท ออกฤทธิ์ไม่รุนแรงเกินไป ที่สำคัญหนวดข้าวโพดเป็นยาที่เราไม่ต้องซื้อปกติเราโยนมันทิ้งด้วยซ้ำไป


วิธีใช้ ปกติหมอจะจ่ายยารวมกับตำรับอื่น ใช้ถึง 15 กรัม แต่ถ้าคนไข้นำมาทำเป็นชาอาจใช้หนวดข้าวโพดประมาณ หนึ่งหยิบมือ ใส่ลงในแก้วแล้วเทน้ำเดือดลงไป ทิ้งไว้จนสีออกเหลืองทองก็ดื่มได้แล้ว หรือถ้าใครมีหนวดข้าวโพดมากเกินก็สามารถตากแดดแล้วเก็บไว้ชงดื่มวันอื่นได้ครับ

ที่มา: แพทย์จีน สพล สมวงษ์
https://www.facebook.com/sapon.somvong/photos/pcb.183234245363787/183226435364568/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: Tabebuia, หญิง วังแตก, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, aRnoNAe, ยิ้มทุกวัน, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, พระศุกร์เข้า พระเสาร์ออก, น้ำตาลเผ็ด, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, พี่ใหญ่ ใจดี, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?หนุ่มรีวิวกินไข่ต้ม 3-4 ฟอง 7 วัน น้ำหนักลด 15 กิโลกรัม!!! พุงยุบอย่างเห็นได้ชัด"HYBE" ค่ายใหญ่เกาหลี ท้าชน "ลิซ่า"..ตั้งชื่อแฟนด้อมวงใหม่ให้ซ้ำกันนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขนลุกเลย!!เห็ดฟันเลือดหินมีชีวิต!!5 ต้นไม้รูปร่างแปลกประหลาดดอกกล้วยไม้สวยประหลาดที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่