หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

NASA พัฒนาหุ่นยนต์สำหรับภารกิจบนดาวอังคาร

โพสท์โดย ไก่อ้วน

นอกจากจะเข้ามาแทนที่อาชีพต่างๆ ในชีวิตประจำวันของมนุษย์แล้ว ตอนนี้หุ่นยนต์กำลังจะแย่งชิงอาชีพในฝันของมนุษย์ไปอีกด้วย เมื่อสองมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันพัฒนาหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์สำหรับการปฏิบัติงานในฐานะนักบินอวกาศในอนาคต

หลังจากขั้นตอนการคัดเลือกด้วยการแข่งขันชิงรางวัลจาก NASA มหาวิทยาลัย MIT (Massachusetts Institute of Technology) และมหาวิทยาลัย Northeastern ต่างได้รับมอบหมายในการสร้างหุ่นยนต์ R5 Valkyries ด้วยงบประมาณ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมด้วยการช่วยเหลือทางเทคนิคจากทีมงานของ NASA

            

                                                         (Photo By : A R5 "Valkyrie" robot. NASA)

เห็นได้ชัดว่ามีความท้าทายมากมายเกี่ยวกับการส่งหุ่นยนต์ขึ้นไปยังอวกาศ ตั้งแต่ความสามารถทางกายภาพของหุ่นยนต์และซอฟต์แวร์ของพวกมัน รวมถึงสิ่งที่เรียกว่า “สติปัญญา” ทาง NASA คาดหวังว่ามหาวิทยาลัยเหล่านี้จะทำการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการส่งหุ่นยนต์เหล่านี้ไปยังดาวอังคาร โดยทางมหาวิทยาลัยจะแสดงความคืบหน้าของงานวิจัยให้ NASA ในสองปีให้หลัง

แต่ถึงแม้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ R5 Valkyries ก็จะไม่ใช่หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ตัวแรกที่ได้ขึ้นไปในอวกาศ เนื่องจากมีหุ่นยนต์ชื่อ "Robonaut " และ " Robonaut 2" ที่ขึ้นไปปฏิบัติการอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ตั้งแต่ ปี 2011 แต่ก็มีแนวโน้มว่ามันอาจจะเป็น หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ตัวแรกที่ได้ไปปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคาร

ทาง NASA ได้มีแผนระยะยาวที่จะทำให้หุ่นยนต์เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของพวกเขา มันอาจได้เดินทางไปพร้อมกับนักบินอวกาศไปยังดาวอังคารในอนาคต พวกเขาเชื่อว่าหุ่นยนต์สามารถนำมาใช้ปฏิบัติภารกิจเบื้องต้นก่อนที่มนุษย์จะเดินทางไปถึง หรือให้ความช่วยเหลือมนุษย์กับภารกิจของพวกเขาได้

ความก้าวหน้าของหุ่นยนต์ รวมทั้งการทำงานร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์ จะมีความสำคัญในการพัฒนาสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง ไปยังดาวอังคารของพวกเราได้ " Steve Jurczyk ผู้ดูแลระบบสำหรับภารกิจด้านเทคโนโลยีอวกาศกล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีส่วนร่วมกับวิจัยของมหาวิทยาลัยเหล่านี้ มันจะช่วยให้ NASA ได้ก้าวต่อไปอีกขั้น และเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ต่อไป"

ที่มา:http://www.vcharkarn.com/vnews/503667

อ้างอิง : www.iflscience.com/space/nasas-humanoid-robots-are-getting-developed-missions-mars
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: My Girl My Love, Ashikaga Sayuri
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกเขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองสิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกเขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองพี่เต้ " ย้ายซบอก " ประชาธิปัตย์ตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่