หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมเคล็ดลับเมนูไข่ ต้มไข่ ไข่ออนเซ็น ทอดไข่ดาว ทอดไข่เจียว

Share แชร์บอร์ด อาหาร โพสท์โดย SpiderMeaw

รวมเคล็ดลับเมนูไข่ ต้มไข่ ไข่ออนเซ็น ทอดไข่ดาว ทอดไข่เจียว


การทำอาหารเมนูต่าง ๆ เชื่อว่าวัตถุดิบหลักของแทบทุกบ้านคงหนีไม่พ้น “ไข่ไก่” วัตถุดิบสารพัดประโยชน์ที่ทำได้หลากหลายทั้งคาวและหวานทั้งอาหารไทยและเทศ 

รวมเคล็ดลับเมนูไข่ ต้มไข่ ไข่ออนเซ็น ทอดไข่ดาว ทอดไข่เจียว

 

หรือจะกลายเป็นเมนูคลายหิวในวันสิ้นเดือน การทำเมนูไข่ให้อร่อยได้ดั่งใจ มีเคล็ดลับง่าย ๆ ซึ่งได้วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากกัน

 1. การเลือกไข่ไก่
นอกจากเรื่องความสะอาดแล้ว ไข่ไก่ที่ดีต้องมีลักษณะฟองกลมใหญ่ น้ำหนักมาก เปลือกหนา ผิวหยาบ จับไม่ลื่นมือ เมื่อนำไข่ไปส่องกับแสง ถ้าเห็นแสงสว่างทั่วทั้งฟองและมีสีแดงเล็กน้อยแสดงว่าเป็นไข่คุณภาพ เมื่อหมุนไข่ไปมาไข่แดงจะต้องหมุนตามไปด้วยเสมอ เพื่อความชัวร์ลองหยิบไข่ในตู้เย็นมาตอกดู ไข่ที่ดีจะมีไข่แดงลักษณะกลมนูน สีเหลืองอมส้ม ไข่ขาวเกาะตัวกัน ส่วนฟองไหนที่ไข่แดงมีสีส้มเข้มผิดปกติ อย่าเผลอทานเข้าไปเชียวเพราะผู้เลี้ยงอาจแอบผสมสารเร่งสี

2. เคล็ดลับการต้มไข่
ถ้าอยากได้ไข่ต้มฟองเนียนสวย เทคนิคง่าย ๆ เพียงแค่โรยเกลือลงไปในน้ำเล็กน้อย จะช่วยไม่ให้เปลือกร้าว เมนูยอดฮิตอย่าง ไข่ยางมะตูม ที่มีไข่แดงเยิ้ม ๆ ควรต้มด้วยไฟระดับกลาง ทิ้งไว้ประมาณ 4 นาที แต่ถ้าไม่ชอบแบบเยิ้มมากให้เพิ่มเวลาเป็น 6 นาที ส่วนกลางของไข่แดงจะเยิ้มนิด ๆ กำลังดี

3. เคล็ดลับต้มไข่ออนเซ็น
ส่วนใครที่ชอบสัมผัสอ่อนนุ่มของไข่ออนเซ็น ต้องเลือกใช้ไข่ไก่ในอุณหภูมิห้องเท่านั้น เทคนิคสำคัญของการต้มไข่ออนเซ็น คือ “แป้งมัน” ให้ผสมแป้งมันลงไปในน้ำเดือด จากนั้นให้ ปิดไฟ แล้วหย่อนไข่ลงไปทันทีจากนั้นรอประมาณ12-15 นาที แป้งมันจะช่วยไม่ให้ความร้อนเข้าถึงไข่เร็วเกินไป ทำให้ได้ไข่กึ่งดิบ กึ่งสุก

4. เคล็ดลับทอดไข่ดาว
เทคนิคง่ายแสนง่ายที่จะทำให้การทอดไข่ดาวออกมาสวยงามดูน่าทาน คือการตอกไข่ใส่ถ้วยใบเล็ก ๆ เตรียมไว้ ก่อนจะใส่ไข่ลงกระทะที่ร้อนจัด เมื่อน้ำมันในกระทะร้อนได้ที่ ให้ค่อย ๆ หย่อนไข่ลงไปจะช่วยให้ไข่ดาวกลมสวย เทคนิคนี้ใช้ได้ทั้งกับการทอดไข่ในน้ำหรือทอดแบบใช้น้ำมัน

5. เคล็ดลับการทอดไข่เจียว
สำหรับการทำไข่เจียวนั้นมีเทคนิคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบีบมะนาว ใส่แป้ง ใส่นม แต่ลองหยิบ “กระชอนตาถี่” มากรองไข่ขณะเทลงในกระทะที่มีน้ำมันร้อนจัดดู ไข่เจียวที่ได้จะฟูกรอบถูกใจแน่นอน





⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴สะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้งใครไม่ชอบกินถั่วเขียว ฟังทางนี้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
ตั้งกระทู้ใหม่