หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดใจ"เต"เจ้าของกระทู้"บันทึกของทหารตุ๊ด"

เนื้อหาโดย napat1991

สวัสดีค่ะ สืบเนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ติดตามกระทู้ ที่ขอบอกเลยว่าสนุกมากกก ทำให้ช่วงเวลาสงกรานต์ของเราหมดไปเฉยๆ ไม่ออกจากบ้าน นั่งอ่านกระทู้อย่างเดียวเลย http://m.pantip.com/topic/35030891? กระทู้บันทึกของทหารตุ๊ด มีสองภาคนะคะ ขอบอกว่าสนุกมากกก ใครยังไม่อ่านก็เชิญเสพได้เลยค่ะ

พออ่านเสร็จช่วงนั้นคือมีรายงานที่ต้องทำ ก็เลยคิดว่าประเด็นเรื่องทหารคงจะเป็นประเด็นที่แปลกใหม่ดี เลยลองหาวิธีติดต่อพี่เต เจ้าของกระทู้ดูเพื่อจะสัมภาษณ์ ปรากฎว่าติดต่อได้ และพี่เตก็ยินดีตอบมุมมองน่ารักๆของการเป็นทหารได้ทุกคำถามค่ะ นี่เป็นเพียงบางส่วนของบทสัมภาษณ์นะคะ ที่เรามองว่ามันเป็นมุมมองที่ดีจริงๆ เลยอยากนำมาแบ่งปันค่ะ

 

ตอนแรกที่รู้ว่าจับได้ใบแดงรู้สึกยังไงคะ ?

"พี่ก็ตกใจนะ กลัว ร้องไห้หนักมาก ร้องไห้ปานโดนข่มขืนมาหมาดๆ คือคนมันไม่เคยลำบาก ไม่เคยออกกำลังกาย ที่สำคัญคือเรามีงานมีการที่กำลังไปได้ดี เรียน ป.โทอยู่ด้วย ใครจะหาเงินเข้าบ้าน คิดเยอะอ่ะ กลัวมากจริงๆ แต่พอตั้งสติได้ก็ค่อยๆทำใจว่า...ยังไงเราก็ต้องไปอยู่ดี มันเป็นหน้าที่เนอะ"

 

ก่อนหน้านี้พี่ทำงานอะไรมาบ้างคะ ?

"ก็ทำมาหลายอย่างนะ แต่ก็เกี่ยวกับสื่อนี่แหละ"

 

จบอะไรมาคะ ?

"จบนิเทศฯจ่ะ ทางด้านการสื่อสารมวลชน"

 

ชีวิตในกรมกองเป็นอย่างไรบ้างคะ ?

"ก็ลำบากนะ ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน ที่นี่ต้องปฎิบัติตัวเหมือนกันหมด ใส่เสื้อผ้าเหมือนกัน เข้าห้องน้ำพร้อมกัน กินข้าวพร้อมกัน นอนพร้อมกัน แม้แต่การเดินก็ต้องก้าวขาพร้อมกัน สังคมด้วยที่นี่จะมีตั้งแต่จบ ป.6-ป.โท แต่ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกัน เรามองข้ามตรงนั้นไปเลย"

 

ช่วงการฝึก ลำบากไหม ?

"มากกก เหนื่อยมากก แต่ทางกองทัพก็ค่อนข้างดูแลดีนะ ความปลอดภัยค่อนข้างสูง มีการวัดความร้อน ตรวจความเข้มของฉี่ ฝึกในร่ม ฝึกไปพักไป เพราะกลัวโรคลมร้อน ก็เลยต้องเน้นความปลอดภัยค่อนข้างมาก"

 

เรื่องเพื่อนล่ะคะ ?

"ทหารเค้าจะรักกันมากเลยนะ พี่ว่าชีวิตนี้การได้มีเพื่อนเป็นทหารคือความโชคดีมากๆ เราลำบากมาด้วยกัน เหนื่อยมาด้วยกัน หิวมาด้วยกัน คือสันดานธาตแท้ทุกคนแสดงออกมาหมด เราเลยรู้ว่าใครจริงใจมากแค่ไหน และที่สำคัญคือเราช่วยเหลือกันด้วยความเต็มใจจริงๆ โดยไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องเลย"

 

ภูมิใจไหมคะที่ได้มารับใช้ชาติ ?

"พี่ภูมิใจกับตัวเองมากกว่า เกิดมาพี่เพิ่งรู้ว่าสภาพร่างกายพี่แข็งแรงมากก็ช่วงเป็นทหารนี่แหละ พี่ผ่านการฝึกมาแบบไม่เจ็บป่วยเลย และฝึกได้แบบเข้มแข็งเหมือนผู้ชายปกติทั่วไปเลย"

 

ถ้ามีคนบอกว่าทหารที่เป็นเภทที่สามคือตัวถ่วงของกองทัพ พี่รู้สึกยังไง ?

"อยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่าเภทที่สามเนี่ยแหละ แกร่งมาก สภาพจิตใจแกร่ง สติดี ปัญญามี ความรู้มี คือฝึกได้ทั้งกำลังกาย และสติปัญญา คือคนกลุ่มเนี่ยแหละที่ทำได้ เภทที่สามนี่แหละเก่ง ฉลาดมาก มีน้ำใจ เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ "

 

ได้อะไรจากการมาเป็นทหารบ้าง ?

"ได้มิตรภาพที่มีค่ามากๆสำหรับพี่ ได้สังคมใหม่ๆที่หาจากข้างนอกไม่ได้เลย ได้กำลังกายที่แข็งแรง ได้ระเบียบวินัย และได้สร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองและครอบครัวเนาะว่าเราผ่านตรงนี้มาได้ "

 

หลังจากปลดทหารแล้วจะทำอะไรต่อไปคะ ?

"ก็กลับไปทำงานทำการเหมือนเดิมจ่ะ "

 

มีโอกาสจะได้อ่านภาค 3ไหมคะ ?

"คือมันก็มีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะ แต่พูดก็พูดเถอะ ขี้เกียจอ่ะ 5555 ว่างๆละกัน "

 

ฝากอะไรถึงน้องๆที่กำลังจะเข้ามารับใช้ชาติหน่อยค่ะ ?

อย่ากลัว โลกเรามีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมาย พี่เชื่อว่าการได้เข้ามาเป็นทหาร ที่นี่คือโลกอีกใบที่จะมีแต่ความรู้ให้น้องๆได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ปรับตัว อดทน อยู่กับมัน สนุกกับมัน การมาเป็นทหารไม่ได้มีอะไรแย่เลย มันมีแต่ประโยชน์ทั้งนั้น ส่วนเรื่องที่กังวลทั้งหลายก็ปล่อยวาง ...เราไม่ได้มาทำให้ชีวิตสูญเสียโอกาสตลอดไป แค่ช่วงนึงเท่านั้นเอง แล้วการเข้ามาเป็นทหารนี่แหละคืออีกหนึ่งโอกาสที่เข้ามาทดแทน

 

 

เตบันทึกของทหารตุ๊ด

เนื้อหาโดย: napat1991
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
napat1991's profile


โพสท์โดย: napat1991
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Dont sweat it, ซาอิ, Punthorn, Happy Mice, zerotype, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังไม่หลุด เดินดีตลอด ตาม 16 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ปรากฏการณ์บ้านร้างในญี่ปุ่นกลิ่นปาก ทำรักพัง!แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่