หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เมนูคู่ชกแม่ประนอม

โพสท์โดย Exoexo

หลังจากที่เป็นกระแสข่าวดังเป็นพลุแตก เกี่ยวกับปัญหาระหว่างแม่ประนอมและลูกสาว เรื่องการใช้สิทธิ์ในการถือครองทรัพย์สิน และตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ ได้คลี่คลายลงแล้ว แต่ทางทีมงาน toptenthailand ยังไม่อยากจบ จึงไม่รอช้า รีบออกไปซื้อน้ำจิ้มไก่แม่ประนอมมารีวิวกัน มีอะไรบ้างที่น้ำจิ้มแม่ประนอมสามารถทำให้รสชาติดีขึ้นได้

10. เกี๊ยวซ่า

นี่คือหนึ่งในเมนูจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ส่งตรงมาถึงมือคนไทยอย่างยาวนาน เป็นเมนูที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่น ถ้าเราทานเกี๊ยวซ่า สิ่งที่นึกถึงกับสิ่งที่จิ้มคือ ซอสสไตล์ญี่ปุ่นที่มีรสชาติเค็ม แต่เมื่อนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มแม่ประนอมที่มีรสชาติหวานเผ็ดแล้ว เกี๊ยวซ่าก็จะเป็นเมนูอาหารที่ซู่ซ่าไปทั่วทั้งปาก รสชาติของเกี๊ยวและเนื้อที่หอมกรุ่นผสมกับความเผ็ดที่แซ่บไปทั่วทั้งปากแล้ว เป็นรสชาติใหม่ที่อร่อยจนแทบจะซื้อชุดใหม่มาทานเลยทีเดียว

9. แมคฟิช

ถ้ารับประทานแมคฟิชหรือแฮมเบอร์เกอร์ปลาที่เป็นแฮมเบอร์เกอร์คู่คนไทยตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ที่เข้ามาเมืองไทย จะมีรสชาติที่ออกกลิ่นชีสหอมหวานแบบตะวันตก แต่เมื่อผสมเข้ากับน้ำจิ้มแม่ประนอมแล้ว รสชาติคล้ายกับการกินปลากระพงซอสหวานกับขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ ที่มีรสชาติหวานเผ็ดของน้ำจิ้มกับความมันของมายองเนส เป็นการผสมผสานที่ทำให้เป็นอาหารของทุกภาคได้

8. แฮม

รสชาติของแฮมมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครอยู่แล้ว บวกกับรสชาติที่หวานเผ็ดของน้ำจิ้มแม่ประนอมรู้สึกถึงความลงตัวที่จะมีทั้งความเผ็ด หวาน และหอมแฮมไปในตัว ทำให้รสชาติน่ารับประทานมากขึ้นหลายเท่า เป็นรสชาติใหม่ที่แตกต่างจากการราดซอสมะเขือ พริก หรือแม้แต่มายองเนสก็ตาม รับรองว่าเมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแม่ประนอมแล้วก็อร่อยในแบบใหม่ไม่เหมือนใคร

7. ซาลาเปาไส้คาว

ซาลาเปา เมนูอาหารที่ถูกปากชาวไทยเชื้อสายจันจากประเทศจีนที่ไม่ว่าจะสอดไส้อะไร ไส้คาว หรือไส้หวาน ก็เป็นที่นิยมกันทั้งนั้น ณ ที่นี้ ทีมงาน toptenthailand จะขอแนะนำที่เป็นเฉพาะเพียงไส้คาว เพราะรสชาติจะคล้ายคลึงกับเวลารับประทานข้าวสวยร้อน ๆ กับเนื้อสัตว์ แต่แตกต่างกันที่เวลากัดเข้าไปแล้ว แป้งจะนุ่มละมุนพร้อมกับส่งกลิ่นหอมออกมา ทำให้เคี้ยวแต่ละครั้งไม่ต้องกังวลว่าจะมีแป้งไปติดส่วนใดของปากหรือเปล่า และเมื่อเพิ่มน้ำจิ้มแม่ประนอมเข้าไปแล้ว รสชาติความหวานเผ็ดคงเป็นที่ชื่อชอบของใครหลายคนเป็นอย่างแน่นอน

6. มะม่วงเปรี้ยว

สำหรับสาว ๆ หรือสาวกมะม่วงเปรี้ยวน้ำปลาหวาน ความเปรี้ยวของมะม่วงทำให้บางครั้งในการทาน จะรู้สึกถึงความเปรี้ยวที่มากจนเกินพอดีเกินไป การรับประทานเรื่อย ๆ อาจทำให้รู้สึกเอือมกับรสชาติที่จัดเกิน แต่เมื่อนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มแม่ประนอมที่มีความหวานและเผ็ด เป็นเสมือนการตัดรสชาติความเปรี้ยวจนเกินตัวออกไป แล้วนำรสหวานและเผ็ดเข้ามาเสริม รสชาติที่สัมผัสที่ปลายลิ้น รู้สึกถึงความกรอบอร่อย หวาน เผ็ด และเปรี้ยว สามารถแทนน้ำปลาหวาน ทำให้ทานได้ไม่เบื่อเลย

5. เฟรนซ์ฟราย

มันฝรั่งทอดอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัว อย่างเฟรนซ์ฟรานจากแม็คโดนัลด์ รสชาติที่ผสมผสานระหว่างความมันและ ความกรอบของมันฝรั่งทอดสไตล์แมคโดนัลด์ ผสมกับความหวานและเผ็ดของการเป็นน้ำจิ้มแม่ประนอมแล้ว รับรองว่าต้องถูกใจไม่แพ้กับซอสดั่งเดิมที่กดได้ภายในร้านอย่างแน่นอน ความกรอบและเผ็ดทำให้นึกถึงเวลาทานของทอดทั่วไป แตกต่างกันที่ไม่มีไส้เพื่อเพิ่มความอร่อย แต่อร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว

4. เลย์

มันฝรั่งทอดเป็นมนต์สเน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อที่สามารถทำเป็นอาหารทุกชนิด เป็นเมนูอาหารที่สามารถทำได้ทุกแบบ ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นทอด ต้ม หรือเผา ก็เป็นรสชาติที่ถูกปากถูกใจของคนทั่วทุกมุมโลก เพราะรสชาติของมันที่แม้จะไม่ได้ใส่อะไรอยู่แล้วจึงทำให้ทีมงาน toptenthailand มีความสนใจที่จะเอาคู่นี้มาปะทะกัน ต้องของแนะนำเป็นเลย์รสสไปซ์ซี่ ด้วยความที่เลย์รสสไปซี่มีความเปรี้ยวและเผ็ดอยู่นิด ๆ เมื่อผสมกับความหวานและเผ็ดอีกนิดของน้ำจิ้มแม่ประนอมแล้ว รสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ คล้ายกับการกินต้มยำที่มีทั้งเปรี้ยว หวานและเผ็ดภายในคำเดียว รับประกันได้แน่นอนว่า ต้องติดใจใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน

3. ขนมตะวัน

คงจะเป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ปางก่อน มีความลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อคล้ายกับการฟิวชันของคู่พี่น้องฝาแฝด พลังอันล้นหลามพุ่งออกในแต่ละคำที่กัดเข้าไป ต้องมีคนเคยลองมาแล้ว ด้วยรสชาติที่กรอบและเค็มของตะวันเมื่อเคี้ยวไปคำแรกก็หยุดไม่ได้กับการที่จะทานชิ้นต่อ ๆ ไป เมื่อผสมกับน้ำจิ้มแม่ประนอมที่หวานเผ็ดแล้ว รสชาติที่บอกได้เลยว่า อุมามิมาก ๆ กลายเป็นของที่ไว้ทานเล่นเวลาทำงานได้อย่างไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นตะวันรสชาติอะไรก็อร่อย สามารถไปเป็นเมนูหลักได้สบาย ๆ

2. ไส้กรอก

เนื้อที่บดอย่างละเอียดกับน้ำจิ้มที่หวานหอม คงเป็นอะไรที่ดูจะเข้ากันได้ง่าย ความเป็นยุโรปอย่างไส้กรอก และความเป็นไทยอย่างน้ำจิ้มแม่ประนอม การเพิ่มรสชาติของน้ำจิ้มแม่ประนอมเข้าไปในไส้กรอก ทำให้น่ารับประทานเป็นทวีคูณ ยิ่งถ้าเป็นไส้กรอกที่นุ่มลึกไปทุกส่วน และปรุงสำเร็จใหม่ ๆ แล้ว คงเป็นอาหารจานแรกบนโต๊ะอาหาร ที่จะหมดไปอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน

1. ไก่ทอด

เมื่อนึกถึงไก่ทอด ทุกคนคงนึกถึง ไก่ที่กังลังทอดบนน้ำมันร้อน ๆ กับเมนูส่วนของไก่ที่ให้เลือกอยู่หลากหลายที่หน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็น อก สะโพก น่อง ปีก และขา รสชาติที่หวานเผ็ดของน้ำจิ้มแม่ประนอมผสมกับความเค็มนิด ๆ ของไก่ทอด เนื้อด้านในที่นุ่มละมุนลิ้น ทำให้รสชาติมีความลงตัวมากขึ้น และได้รสชาติใหม่ที่ไม่ว่าใครต้องติดใจกันตาม ๆ กัน คงไม่มีใครไม่เคยลิ้มลองอย่างแน่นอน กับรสชาติที่อร่อยจนเป็นสิ่งที่ทุกคนนึกถึงเป็นอย่างแรก น้ำจิ้มแม่ประนอมเป็นสิ่งที่อยู่คู่ครัวกันมาเป็นเวลานาน

น้ำจิ้มแม่ประนอม น้ำจิ้มที่คู่ครัวมาเป็นเวลานาน สามารถผสมกันควบคู่กับเมนูที่หลากหลายทั้งไทยและเทศความลงตัวที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน เป็นหนึ่งใน Thailand only ที่ทีมงาน toptenthailand ประทับใจเป็นอย่างมาก น้ำจิ้มแม่ประนอมสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป ในราคา 28 บาทเท่านั้น

**หมายเหตุ
ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้

http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20160412171458560
เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Hanibah, โจรอำมหิต, Daebak, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, เหนื่อยก็พัก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
หนุ่มรีวิวกินไข่ต้ม 3-4 ฟอง 7 วัน น้ำหนักลด 15 กิโลกรัม!!! พุงยุบอย่างเห็นได้ชัดเมนูปลา...ปลาตะมะแก้ว นึ่งซีอิ๊วทานอาหารแก้ตกขาว กันเถอะ! ช่วยปรับสมดุลภายใน ตกขๅวหาย น้องสๅวไร้กลิ่นเมื่อเอาทุเรียนมาผัดคลุกกับสตรอว์เบอร์รี่..งานนี้ ก็ไม่รู้รสชาติจะเป็นอย่างไร ?
ตั้งกระทู้ใหม่