หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โบกเร็วๆ สิค่ะ วินมอไซด์เท่ไฉไลและรายได้ดีสะขนาดนี้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ตอนนี้แทบทุกวันเราจะมีการแชร์คนหล่อในอาชีพต่างๆ บนโลกออนไลน์ มีเป็นเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้างก็เพลินตากันไป

และการตลาดยุคใหม่นี้ก็หันไปจับแคมเปญกับพี่วินบ่อยๆนะ เพราะเขารู้ว่าในชีวิตจริงแล้ว คนไทย/ต่างชาติก็ต้องใช้บริการนี้

แม้แต่สุดสวยอย่างพี่อั้ม พี่ชมพู่ ก็มักนั่งมอไซด์ไปงานในเวลาที่เร่งรีบ

พวกพี่ๆวินมอไซด์นี้ พกเอกลักษณ์คือสวมเสื้อวินสีส้มแปร่นมาแต่ไกล

แล้วน้องใยไม่รีบโบกกันเล่าาาาาาาาาาาาาาา

"อาร์ท" หรือ "เดชาพัชร ธนาธาดาวงศ์" นักศึกษาลูกพ่อขุน วัย 24 ปี ที่ประกอบอาชีพสุจริต แม้จะมีงานเดินแบบเข้ามา ด้วยเพราะหน้าตาหล่อเหลาระดับพระเอก (ดังไม่ดัง กระฉ่อนโลกโซเชียล ถึงขั้นไปออกรายการของวู้ดดี้มาแล้ว) แต่เขาไม่หยุดเพียงเท่านั้น นั่งรอโอกาส ให้วาสนาวิ่งมาหา เขากลับคว้ามอเตอร์ไซค์คู่ใจออกไปขับวินรับจ้างที่ปากซอยโรงพยาบาลพระราม 9 เพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง

มอเตอร์ไซค์รับจ้างใช้พาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ สามารถบนส่งได้ที่ละไม่เกิน 1 คนเท่านั้นและมีการกำหนดราคาให้บริการตามที่กำหนด หรือตามตกลงอันเห็นสมควรแก่ทั้งสองฝ่าย

บริเวณที่จอดรอของ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง จะเรียกกันในภาษาถื่นว่า วินมอเตอร์ไซค์ พร้อมทั้งป้ายบอกราคาการเดินทางขั้นต่ำ ติดตั้งไว้ในบริเวณที่มองเห็นได้โดยทั่วกัน

ผู้ทำหน้าที่จะต้องได้รับการขึ้นทะเบียนละรับเสื้อวิน แบบเสื้อสีส้ม พร้อม ชื่อวิน ชื่อพนักงานและเบอร์เขตให้บริการ รวมทั้งยังต้องบริการหมวกกันน็อคให้กับลูกค้าอีกด้วย

ข้อมูลปี 2557 พบว่าเฉพาะใน กทม มีวินรถ จยย.รับจ้าง จำนวน 4500 วินที่จดทะเบียนถูกต้อง

และจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลย่านสีลม ทองหล่อ พบว่าค่าเสื้อวิน 5 แสนบาท (ขึ้นอยู่กับทำเลและผู้คุ้มครอง) กรณีเช่ารายเดือน ค่าแรกเข้า 4700 บาท ซื้อมอเตอร์ไซด์ 40000 บาท ค่าเหมาจ่ายใบสั่ง 200/เดือน หมวกกันน๊อค 2 ใบ ค่ามาเฟียคุ้มครอง 300 บาท/เดือน

บริเวณปากซอยทองหล่อ ใต้สถานีบีทีเอสสุขุมวิท ราคาเสื้อวินขายกันที่ 350000/ตัว แต่จะไม่การขายเพราะเก็บไว้ปล่อยให้เช่าต่อ รายได้จะดีกว่าและระยะเวลานานกว่า ยิ่งนานไปราคาเสื้อแพงขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีจำนวนวินมากถึง 80 ราย แต่ก็มีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 2000 บาท

วินเขตบางกะปิยอมรับว่ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท/เดือน แต่ก็เจอค่าใช้จ่ายมากเช่นกัน เช่น ทุกเดือนจะมีนักเลงประจำซอยเก็บค่าคุ้มครอง 1500 บาท ค่าเสื้อเดือนละ 7 พันบาท โดยมาเฟียกลุ่มนี้จะนำเงินค่าเสื้อไปมอบเจ้าของเสื้อตัวจริงอีกทีเพียง 3-4 พันบาท ทีเหลือก็เก็บเอาไว้ แต่ไม่มีใครกล้าโวยวายเพราะเกรงกลัวจะไม่ปลอดภัย

ปกติค่าเสื้อวินที่จ่ายนั้น สามารถใส่ได้ 24 ชั่วโมง สำหรับที่นี่จ่ายไป 7 พันบาทจะวิ่งได้เพียง 1 กะ หรือแค่ 8 ชั่วโมง ใครไม่จ่ายห้ามวิ่ง เพราะมาเฟียคุมวินเป็นคนมีสี

และหลายๆ ค่าใช้จ่ายที่มากนี้ ทำให้พี่วินของเราที่รายได้ดีกว่าหนุ่มออฟฟิศ กลับลำบากเหมือนเดิม

เมื่อเดือนก.ค. 2557 พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ให้เวลาจัดการแก้ไขปัญหาเสื้อวินราคาสูงเกือบแสนนี้ให้หมดไปในเวลา 15 วัน

"กรีดยางอยู่ใต้ ไม่ปลอดภัย มาขับวินมอเตอร์ไซค์ อยู่ใน กทม. ไอ้ไข่นุ้ยลูกทักษิณรูปหล่อ ไม่ชอบเพลงฮาร์ดคอร์ ชอบเพลงคาราบาว"

แหม่…อารมณ์ดี ขอร้องเพลงบาว-ปานสักหน่อยเถอะค่ะ

รออะไรกันค่ะคุณ มาสวยที่สุดในซอยกับมดสิค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: โสมม, FORFAME, Palmkannithi, Carrrot, เจ้าหญิงคิดา, vho, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่