หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับภาษาในโลก ที่มีคนใช้มากที่สุด

โพสท์โดย ห่ะไรนะ


กันรึเปล่าว่าบนโลกเรามีภาษาที่ใช้กันมากถึง 5,000 ภาษา โดยที่ประเทศปาปัวนิวกินีที่เดียว ก็มีภาษาพื้นเมืองอยู่ 700 ภาษา ในอินเดียก็มีภาษาแตกต่างกันถึง 845 ภาษาแล้วล่ะ
 

อันดับที่ 10 ภาษาปัญจาบี มีผู้ใช้ 109 ล้านคน

อันดับที่ 9 ภาษาญี่ปุ่น มีผู้ใช้ 126 ล้านคน

อันดับที่ 8 ภาษารัสเซีย มีผู้ใช้ 145 ล้านคน

อันดับที่ 7 ภาษาเบงกาลี มีผู้ใช้ 203 ล้านคน

อันดับที่ 6 ภาษาโปรตุกีส มีผู้ใช้ 220 ล้านคน

อันดับที่ 5 ภาษาอารบิค มีผู้ใช้ 232 ล้านคน

อันดับที่ 4 ภาษาอังกฤษ มีผู้ใช้ 328 ล้านคน

อันดับที่ 3 ภาษาสเปน มีผู้ใช้ 328 ล้านคน

อันดับที่ 2 ภาษาฮินดู มีผู้ใช้ 570 ล้านคน

อันดับที่ 1 ภาษาจีนกลาง มีผู้ใช้ 873 ล้านคน

 

ข้อมูลดังกล่าวเป็นตัวเลขของคนที่ใช้เป็นภาษาแม่เท่านั้น และหวังว่านี่คงจะเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากจะเรียนสายภาษา เพื่อเลือกอนาคตที่ดีของตัวเองกันเลยนะจ๊ะ  ^^

ที่มา: https://blog.eduzones.com/advisor/155584
ที่มา: internetworldstats
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เทย์เลอร์ สวิฟต์, ซาอิ, โยนี, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😮 หากถ้าคุณต้องมาพบเจอกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดและโชคร้าย 😶ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกายายเมาเหล้าร้องโวยวายลั่นบ้านตอนกลางคืน จนหลานไม่ได้หลับไม่ได้นอน ร้องไห้กลัวเสียง 😢นักดำน้ำพบปลาบิ๊กแบสมีหางของปลาอีกตัวหนึ่งติดอยู่ในปากสาวเจอห้องลับสุดหลอน ในอพาร์เมนต์ที่เช่าอยู่ความสูงที่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมฝรั่งงง โครงสร้างพื้นฐานกรุงเทพฯ สุดล้ำ สะอาดกว่าใต้ดินนิวยอร์ก แถมบอกไทยไม่ด้อยพัฒนา"เขมร" โชว์หลักฐาน เคลมสิทธิ์ 'หมูเด้ง' กำเนิดจากสวนสัตว์กัมพูชา มัมหมีลุ้นตอบกลับไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติคุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ"ติดตามสถานการณ์ "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 6 ที่มีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนกำเเพงเมืองจีน ด่านปาต้าหลิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนง้อเมียไม่สำเร็จ จับมัดกับประทัดแล้วจุดติดตามสถานการณ์ "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 6 ที่มีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนทีมแพทย์ญี่ปุ่นคว้ารางวัลทางวิทยาศาสตร์ จากการวิจัยว่ามนุษย์หายใจทางก้นได้อย่างไรนักดำน้ำพบปลาบิ๊กแบสมีหางของปลาอีกตัวหนึ่งติดอยู่ในปากฝรั่งงง โครงสร้างพื้นฐานกรุงเทพฯ สุดล้ำ สะอาดกว่าใต้ดินนิวยอร์ก แถมบอกไทยไม่ด้อยพัฒนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่