หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนญี่ปุ่น อยากกลับบ้าน คนไทยช่วยกันหน่อยครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ผมก็เลยเริ่มบทสนทนาด้วย ในใจคืออยากจะช่วยเหลือ สงสาร นึกถึงถ้าเราไปอยู่แบบนอก ประเทศบ้างจะเป็นอย่างไร จากการที่คุยคือ เขามาอยู่ ไทยประมาณ 4 ปีแล้ว ทำร้านคาเฟ่ อะไรสักอย่างเนี้ยและ พาสปอร์ต ก็อยู่กับเพื่อน อยากกลับบ้าน แต่ไม่มีเงินเลย อยากจะหางานทำ แต่ผมก็คิดเลย ถ้าแบบนี้ เงินไม่มี จะหางาน หาเงินกลับยังไง ที่อยู่ก็ไม่มี

ผมเลยอยากจะ เขียน บทความนี้มาเพื่อ อาจให้ สถานทูตญี่ปุ่น ตามหาตัวแล้วพากลับ หรืออะไรก็ได้ที่ช่วยเหลือ ส่วนตัวก่อนจะกลับ แฟนมาถึงพอดีก็เลย เดินลงไปใต้ดินรถไฟใต้ดิน ตั้งใจอยากให้ เงินเขาไว้ กินสัก 300 บาท แต่เวลาผมมาเดินถึงเขา บอกเขาว่าผมช่วยคุณ เอาไปเถอะ กินข้าว เก็บไว้ แต่สิ่งที่เขา ตอบกลับมาคือ ส่ายหน้า พร้อมกับยิ้มและ ยกมือ ไม่ๆ ไม่เอาๆ ประมาณนั้น ส่วนตัวก็ยังไงดีล่ะ แต่ก็อยากจะให้เลยจับมือเขาแล้วให้ไป 100 บาท พร้อมกับจับมือและยิ้ม เป็นกำลังใจให้ อย่างน้อยพี่เขาก็ไม่คิดจะทำอะไรไม่ดีจากโลกนี้ไป ยังคงดำเนินชีวิตแบบเป็นไปตามมี และมั่นคงในความคิดช่วยเหลือตัวเอง

ยังไงผมขอฝากพี่ๆ ที่พอรู้หนทาง ช่วยกระจาย บทความนนี้ ช่วยเหลือเขาหน่อยจะได้กลับบ้าน หรืออาจตั้งตัว ถ้าอยากจะอยู่ไทย ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า พร่งนี้ เขาจะเดินไปที่ไหน แต่ถ้า ได้รับความช่วยเหลือจริงๆ การตามหาเขาคงไม่อยาก ขอบคุณทุกคนที่ อ่านจนจบด้วยครับ


(ผมไม่ทราบชื่อเขานะ ลืมถาม จริงๆ ด้วยการสื่อสาร ลำบาก )

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
105 VOTES (4.2/5 จาก 25 คน)
VOTED: oishi Green, Noina stupid, The Adventures of Ti, oLuxo, Rinnn, พี่ใหญ่ ใจดี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, vho, กุ้งฝอย, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "เพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันทีหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญลาวประกาศแจ้งเปลี่ยนชื่อเรียก "รถดูดส้วม" ใหม่ เปลี่ยนมาเป็น "รถบริการดูดน้ำเปื้อน"?"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมคนเลี้ยงไก่โพสต์เศร้าอากาศร้อนจัด!!!ทำให้ไก่ชนที่เลี้ยงมาทยอยตายหมดเล้าเผยเลี้ยงมา20ปีพึ่งเคยเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้Pig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม5 ราศีที่รักงานมาก จนไม่อยากเกษียณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่