หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาส่องสมาร์ทโฟนเรือธงสเปคเทพรุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2016

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปีหน้าฟ้าใหม่ สมาร์ทโฟนจากค่ายต่าง ๆ คงซุ่มรอคิวเปิดตัวกันแล้ว หลังจากปีนี้หลายค่ายเติบโต ได้กำไร และขาดทุนแตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาดูว่าจะมีรุ่นใดบ้างที่เผยโฉมต้อนรับปี 2016

iPhone 7, iPhone 7 Plus และ iPhone 7c (iPhone mini)

เริ่มจากสมาร์ทโฟนจากแบรนด์มูลค่าสูงสุดอย่าง Apple คาดกันว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปีหน้านี้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน เป็นรุ่นเรือธง 2 รุ่น ได้แก่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สานต่อความสำเร็จจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

เรือธง 2 ลำใหม่นี้จะเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลดีกว่าเดิม ซึ่งก็มีรายงานว่า iPhone 7 จะมีแรม 2GB ส่วน iPhone 7 Plus รุ่นใหญ่จะมีแรมมากถึง 3GB นอกจากนี้ก็จะมีความบางกว่าเดิมเล็กน้อย และจะไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. โดยจะใช้ช่อง Lightning เป็นช่องเชื่อมต่อทุกอย่างรวมถึงหูฟังด้วย

ในขณะที่อีกรุ่นจะเป็นรุ่นเล็กราคาประหยัดอาจมาในชื่อ iPhone 7c หรือ iPhone mini ด้วยขนาดหน้าจอเพียง 4 นิ้ว เท่ากับ iPhone 5c คาดหวังที่เจาะตลาดลูกค้าที่ยังคงต้องการหน้าจอขนาดเล็กอยู่ และมีราคาถูกกว่า

Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge

ตามมาด้วยสมาร์ทโฟนจากแบรนด์เกาหลีใต้ ก็มีรายงานว่าจะเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเรือธงลำใหม่นี้คาดว่าเป็นรุ่น Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว Quad HD แตกต่างกันที่ขอบจอโค้งเหมือนกับ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge

คาดว่าทั้ง 2 รุ่นจะใช้ชิปประมวลผลตัวล่าสุด Exynos 8 Octa 8890 ซึ่งเร็วแรงที่สุดจาก Samsung ในขณะนี้ ใช้เทคโนโลยีระดับ 14 นาโนเมตร พร้อมเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เรียกว่า FinFET ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นกว่าเดิมราว 30% และลดการใช้พลังงานได้ราว 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า กับแรม 4GB และกล้องถ่ายรูปขนาด 20 ล้านพิกเซล

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่คาดว่าจะได้เห็นบน Galaxy S7 ก็คือหน้าจอที่รับรู้แรงกดหนักเบาได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ 3D Touch บน iPhone 6s นั่นเอง รอลุ้นของจริงในช่วงงาน WMC 2016 เดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

LG G5

อีกหนึ่งรุ่นจากเกาหลีใต้ที่จะมีสเปคแบบจัดเต็มไม่แพ้รุ่นอื่น ด้วยขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว Quad HD (2560 x 1440 พิกเซล) หรืออาจมีความเอียดมากถึง 4K เหมือนกับ Sony Xperia Z5 Premium

ตามรายงานก่อนหน้านี้ LG G5 จะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 Octa-core กับแรม 4GB และความจุตัวเครื่อง 32 GB มีช่อง microSD card ด้วย ส่วนแบตเตอรี่จะมีความจุระหว่าง 3000 – 3300 mAh รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ชาร์จเร็วกว่าเดิม และอาจมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้น LG G5 คาดว่าจะใช้เซ็นเซอร์จาก Sony ความละเอียด 20 ล้านพิกกเซล พร้อมระบบโฟกัสด้วยเลเซอร์ และระบบกันภาพสั่นไหว OIS ซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่หลายสื่อคาดการณ์คือตัวเครื่องจะเป็นอลูมิเนียมนั่นเอง

Sony Xperia Z6

เพิ่งวางขาย Xperia Z5 ไปได้ไม่นาน ก็สิ้นปีเสียแล้ว โดยในปีหน้านี้รุ่นใหม่ที่จะปรากฏตัวให้เหล่าอารยธรรมได้เชยชมคงหนีไม่พ้นรุ่น Xperia Z6 ซึ่งจะมีทั้ง Z6, Z6 Compact และ Z6 Premium แตกต่างกันที่ขนาดและสเปคบางอย่างเหมือนกับในรุ่น Z5

Xperia Z6 จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 820 และยังคงเอกลักษณ์ด้วยฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่น ส่วนหน้าจอจะขยับไปมีความละเอียด 2K เหมือนค่ายอื่น และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Touch ID เหมือนกับ iPhone

HTC One M10

อย่างที่ทราบกันว่าแบรนด์ไต้หวันรายนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ในปีนี้ แม้ว่าเรือธงที่วางขายอยู่นั้นจะมีสเปคไม่แพ้ค่ายอื่น โดยในปีหน้าคาดว่าจะส่ง HTC One M10 ลุยตลาด แต่สเปคยังไม่มีข้อมูลออกมาให้เห็นกันในขณะนี้ สาวกคงต้องรอลุ้นเหนื่อยกันอีกปี ^^

Project Ara

Project Ara เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถปรับสเปคต่าง ๆ เองได้โดยการถอดเปลี่ยนโมดูลได้ง่าย ๆ โดยมีสเปคพื้นฐานในการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi แต่ถ้าต้องการการเชื่อมต่อผ่าน Cellular ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามโมดูลที่ต้องการเพิ่ม และครอบคลุมขนาดตัวเครื่อง 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ อุปกรณ์พกพาขนาดสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต และแท็บเล็ต ซึ่งขนาดตัวเครื่องเราจะกำหนดเองไม่ได้ ยกเว้นสเปคที่ปรับแต่งเพิ่มเองได้

Project Ara เป็นโครงการที่มีการพูดถึงมานานข้ามปี คาดว่าในปีหน้าคงจะได้วางขายกันจริง ๆ เสียที

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนที่จะมาลงตลาดในปีหน้า ใครชื่นชอบแบรนด์ไหน ก็รอติดตามกันได้ คาดว่าเมื่อใกล้เปิดตัวคงได้เห็นข่าวหลุดเครื่องจริงกันอย่างแน่นอน ^^

ที่มา : gottabemobile

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: B NuttiCha, aRnoNAe, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนักพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้าน"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.ไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิต"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่