หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple ยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะทำให้โจรไม่กล้าแตะ iPhone ของคุณอีกเลย

โพสท์โดย นางเบิร์ด

วันเปิดตัว iPhone 7 ยังไม่ได้ถูกกำหนดขึ้น คงมีหลายท่านที่อดใจรอไม่ไหวแล้ว อีกอย่าง iPhone 7 คงมีฟังก์ชั่นใหม่ๆเพียบ เช่น “Panic Mode” เอาไว้เพิ่มความปลอดภัยให้มือถือของคุณ

1447748322885056

เมื่อมือถือของเราโดยคนขโมยไป เป็นเรื่องธรรมดาที่จะกังวลเรื่องรูปภาพหรือข้อมูลในนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าของมือถือ แอปเปิ้ลเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานไอโฟนสามารถเพิ่มลายนิ้วมือพิเศษลงไปในระบบได้ และเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ไอโฟนกดนิ้วดังกล่าวลงบนปุ่ม Home ระบบจะเข้าสู่ Panic Mode ทันที

ปี ค.ศ.2014 แอปเปิ้ลได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า “Panic Mode” สิทธิบัตรนี้มีชื่อเต็มว่า
Fingerprint Activation Of A Panic Mode of Operation For A Mobile Device

1447748430528964

ความล้ำยุคของสิทธิบัตรดังกล่าวเกี่ยวโยงกับปุ่ม Home ค่อนข้างมาก ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มลายนิ้วมือที่แตกต่างกันได้ถึง 5 นิ้ว ทำให้หลายท่านเชื่อว่า ในอนาคตเราสามารถตั้งค่าให้แต่ล่ะนิ้วมือเปิดแอปพลิเคชันที่ต้องการได้ทันทีที่มีการกดนิ้วมือที่กำหนดลงไป เช่น ลายนิ้วมือโป้งมือซ้ายอาจถูกตั้งค่าไว้สำหรับการเปิด E-mail ส่วนลายนิ้วมือโป้งมือขวาอาจหมายถึงการเปิด Messenger เป็นต้น

1447748431631915

เมื่อ Panic Mode ถูกเปิดขึ้น เป็นอันรู้กันว่าเจ้าของเครื่องอาจกำลังมีอันตราย เช่น กำลังถูกคนร้ายจ้องจะขโมยโทรศัพท์ หรืออยู่ในภาวะคับขันที่ต้องการความช่วยเหลือ โทรศัพท์ไอโฟนจะจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น แอปเปิลระบุว่า ยังสามารถสั่งการให้ไอโฟนบันทึกภาพ บึนทึกเสียง หรือวิดีโอของคนร้ายที่พยายามขโมยโทรศัพท์ได้ด้วย และจะส่งข้อมูลเหล่านั้นไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

1447748432668364

ผมคิดว่าฟังก์ชั่นนี้สุดยอดมาก เพราะใครๆก็กลัวโดนขโมยโทรศัพท์กันทั้งนั้น รีบแชร์เรื่องดีๆแบบนี้ให้เพื่อนได้อ่านกันเร็ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, กุ้งฝอย, Gudatama, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้าง7สถานที่ขอพร"สมหวัง"สายพราหมณ์-ฮินดูชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "sacred: ศักดิ์สิทธิ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่