หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันคืออะไร....พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์แห่งงานออกแบบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
p17

เมื่อโลกของเทคโนโลยีกำลังพยายามเชื่อมต่อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน หลายอย่างที่เคยเป็นเพียงแค่ภาพจินตนาการ เราก็สามารถสร้างสรรค์และนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด ซึ่งกำลังกลายเป็นกระแสน่าสนใจของเหล่านักวาดและนักสร้างสรรค์ที่ต้องใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการสร้างผลงานของตัวเอง

“Smart pen” หรือปากกาอัจฉริยะ กำลังพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์แห่งงานออกแบบ ที่ทำให้การจรดปลายปากกาลงกระดาษง่ายมากขึ้นกว่าที่เคย

12

ย้อนกลับไปในอดีต เราอาจจะเคยเห็นเพียงแค่ปากกาที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับไว้ใช้งานบนสกรีนบอร์ดที่ออกแบบมาเฉพาะ เป็นปากกาดิจิตอลเพื่อใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านหน้าจอโปรแกรมเท่านั้น แต่สำหรับเจ้า Smart pen ในชื่อว่า Livescribe smartpen หนึ่งในผลงานการสรรค์สร้างของ Moleskine แบรนด์เครื่องเขียนที่สามารถพัฒนาปากกาดิจิตอลให้สามารถวาดลวดลายลงบนกระดาษธรรมดาๆ ได้

3

แต่สิ่งที่น่าทึ่งของมันก็คือเมื่อเขียนลงบนสมุดโน๊ต Moleskine Livescribe Notebooks ระบบการทำงานจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ iOS ทั้งหลายแหล่ ผ่านสัญญาไร้สายอย่างบลูทูธ แน่นอนว่าขณะที่มือเรากำลังบรรจงวาดเขียนอยู่บนสมุดโน๊ต บนหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ก็จะปรากฏสิ่งที่เราเขียนขึ้นมา เสมือนจริงทุกกระเบียดนิ้วกับแบบเรียลไทม์

4

ความสามารถของมันถูกออกแบบมา โดยการจับเซ็นเซอร์บนหน้าสมุดว่าเรากำลังเขียนลงในตำแหน่งไหน เส้นสายงานเขียนธรรมดาจะถูกแปลงเป็นสัญญาณดิจิตอลในทันทีทุกๆ หน้า ซึ่งสามารถเข้าถึงการอ่านข้อมูลได้จากเครื่องมือสื่อสารสมัยใหม่ทั้งแท็บเล็ตและเหล่าสมาร์ทโฟนทั้งหลาย

567

ความน่าสนุกของสมุดโน๊ต Moleskine Livescribe Notebooks ยังมีระบบเซ็นเซอร์บริเวณมุมขวาด้านล่าง หากสังเกตให้ดี หากเราใช้ปากกาไปสัมผัสบริเวณนี้ จะมีทั้งการควบคุมการทำงานที่เชื่อมโยงเข้าสู่เครื่องมือสื่อสาร และยังสามารถควบคุมการบันทึกเสียงได้อย่างง่ายดายได้อีกทางหนึ่งด้วย

89

ดูจะเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์และเหลือเชื่อเมื่อโลกของอนาล็อกกำลังถูกร้อยรัดเข้ากับโลกดิจิตอลอย่างเหนือชั้นมากขึ้นทุกวัน และหากใครกำลังสนใจปากกาและสมุดโน๊ตสุดน่าทึ่งก็สามารถหาซื้อไว้มาเป็นเจ้าของได้ผ่านทางเว็บไซต์ของแบรนด์เครื่องเขียน Moleskine ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย

แต่เชื่อว่าในอนาคตคงจะมีอีกหลากหลายแบรนด์กำลังซุ่มเงียบและเตรียมผลิตผลงานชิ้นโบว์แดงออกมาเผยแพร่สู่สายตาสาธารณะชนให้เราเห็นถึงการเชื่อมโยงเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มตัว สะดวกสบายและเป็นอิสระในการควบคุมทุกอย่างบนโลกสมัยมากขึ้น ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึงอีกก็เป็นได้ค่ะ

ที่มา : iurban.in.th

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Chawap, น้ำตาลเผ็ด, เหมียวเหมียวคุง, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่