หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาย USB เสีย! จะโอนไฟล์จาก iPhones กับเครื่อง Mac สาระล้วนๆ

โพสท์โดย Bran Stark
เชื่อว่าผู้ใช้ iPhone ไม่ว่ารุ่นไหนๆก็ต้องเจอกับปัญหาสายชาร์จอันแข็งแกร่งของ iPhone ชำรุดกันบ้างล่ะ แล้วทีนี้จะโยนถ่ายย้ายไฟล์กันยังไงล่ะนี่ ซึ่งปกตินั้นหากเราทำการโอนไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลง หนัง หนัง หรือ รูปต่างๆ บน iPhones ของเราเข้าไปยังเครื่อง Mac นั้นเราจะทำการโอนไฟล์โดยผ่านทางสาย USB นั้นเอง ซึ่งนั้นเป็นวิธีที่ถือว่าง่ายและสะดวกกับเราเป็นอย่างมาก แต่หากสาย USB ที่เราใช้งานกันอยู่นั้น เกิดเสียขึ้นมานั้น หลายๆ ท่านที่เคยโอนไฟล์ผ่านทาง USB นั้นอาจจะสงสัยว่าจะมีช่องทางใหนบ้างที่เราสามารถโอนไฟล์ระหว่าง iPhones กับเครื่อง Mac ได้นั้นเอง ครับ สำหรับทริบในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปหาคำตอบกันครับ

iTunes Sync Wi-Fi

transfer file from iphone to mac 1

iTunes Sync Wi-Fi เป็น Feature ตัวหนึ่งของทาง Apple ที่ได้พัฒนาเข้าไปยังโปรแกรมอย่าง iTunes นั้นเองครับ โดย Feature ตัวนี้ จะเข้ามาช่วยให้เราสามารถทำการโอนไฟล์ระหว่าง iPhones กับเครื่อง Mac ได้โดยผ่านทางสัญญาณอย่าง Wi-Fi นั้นเอง โดย Feature ตัวนี้หากเพื่อนๆ คนใหนที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการของทาง Windows นั้นก็สามารถใช้งานได้เหมือนกันครับ ซึ่งก่อนที่เราจะใช้งาน Feature ตัวนี้ได้นั้นเราจะต้องเข้าไปเปิดการใช้งานของ Feature ตัวนี้บนโปรแกรม iTunes ก่อน โดยเริ่มแรกให้เราเชื่อมต่อ iPhones เข้าไปยังเครื่อง Mac ของเราก่อน > ต่อมาเปิดโปรแกรม iTunes > จากนั้นกดที่ตัว iPhones ของเรา จากนั้นเลือกที่ คำว่า Summary > ต่อมาให้เราติ๊กถูกที่ช่อง Sync with this iPhone over Wi-Fi

โอนไฟล์ผ่านทาง Cloud Storage ต่างๆ

transfer file from iphone to mac 2
การที่เราเลือกใช้การโอนไฟล์ผ่านทาง Cloud Storage ของผู้ห็บริการอย่าง iCloud Drive, Dropbox, Google Drive, OneDrive นั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันครับ เพราะข้อดีของการโอนโอนไฟล์ผ่านทาง Cloud Storage นั้นจะวิธีหนึ่งที่ถือว่าสะดวกไม่น้อยเลยครับ อีกทั้งไม่ว่าเพื่อนๆ จะเข้าใช้งานอุปกรณ์ใดเราก็สามารถเข้าไปจัดการไฟล์ต่างๆ ผ่านทาง Cloud Storage ของตัวเองได้อีกด้วย แต่สำหรับบน iOS นั้นเพื่อนๆ ก็สามารถเลือกใช้งานบริการ Cloud Storage ของทาง Apple อย่าง iCloud Drive ได้เช่นกันครับ

transfer file from iphone to mac 3

สำหรับไฟล์รูปบน iOS ของเรานั้น เราสามารถเลือกใช้งาน Feature อย่าง iCloud Photo Library เพื่อจัดเก็บรูปของเราเข้าไปยัง iCloud ของเราได้นั้นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: อยู่อำเภอ, PJHERO i am kira, zerotype, มาเฟียเสื้อดำ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่