หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ลักษณะเด่นคอนโดฯ ลงทุนแล้วได้กำไร

โพสท์โดย surf

ในแง่ของการลงทุนแล้วลักษณะเด่นของคอนโดฯ ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าซื้อแล้วจะสามารถทำกำไรได้แน่ๆเท่าที่ประมวลออกมาได้มีอยู่ 6 ลักษณะด้วยกัน ห้องชุดใดยิ่งมีคุณลักษณะเหล่านี้ครบถ้วนมากเท่าใดก็จะถือว่ายิ่งดีเท่านั้น

 

1.คอนโดฯ อยู่ในทำเลที่มีแม่เหล็กขนาดใหญ่ ที่สามารถดึงดูดให้คนจำนวนมากๆอยากเข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณนั้น
เน้นว่าจะต้องเป็นแม่เหล็กขนาดใหญ่จริงๆ ที่สามารถดึงคนเข้ามาเป็นเรือนแสนได้เท่านั้น ยกตัวอย่างในกรุงเทพฯ เช่นพื้นที่ไข่แดงบริเวณรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าโดยเฉพาะในรัศมี 200 เมตร ซึ่งเป็นบริเวณที่ตามผังเมืองใหม่วางกรอบให้เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ
สำหรับคอนโดฯ หัวเมืองชายทะเลแม่เหล็กใหญ่ก็คือชายหาดและวิวทะเล หลักคิดง่ายๆ สำหรับการเลือกซื้อคอนโดฯ ก็คือยิ่งใกล้และยิ่งสะดวกในการเดินทางมาถึงแม่เหล็กมากเท่าไรก็จะถือว่ายิ่งดีมากเท่านั้น กฏกำปั้นทุบดินที่คนในวงการถือกันว่าดีที่สุดก็คืออยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงได้เลย

 

2. เป็นคอนโดฯ ที่อยู่อาศัยแล้วมีความสะดวกในการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง
คือสะดวกทั้งในเรื่องที่กิน ที่เที่ยวและที่พักผ่อนหย่อนใจต่างๆทั้งนี้คอนโดที่ดีในแง่การลงทุนก็คือเมื่ออยู่อาศัยแล้วควรต้องสามารถใช้ชีวิตในบริเวณนั้นได้อย่างสะดวกสบายและมีความสุข โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนไกลๆ สะดวกต่อการคิดจะเดินทางไปไหนต่อไหนด้วย เช่นใกล้สถานีรถไฟฟ้า ป้ายรถโดยสาร ทางเข้า-ออกถนนใหญ่ ทางด่วน ท่าเรือ 

3.วิวทิวทัศน์ของห้องชุดต้องดีและสวยงาม
สำหรับคอนโดฯแล้วปัจจัยตัวนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะเป็นการอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดภายในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ที่มีแต่ผนัง ดังนั้นวิวทิวทัศน์ที่ดีจึงช่วยเอื้อประโยชน์ต่อการอยู่อาศัยในคอนโดฯได้มาก เพราะเป็นจุดช่วยผ่อนคลาย พักผ่อน และช่วยทำให้กิจกรรมต่างๆ บริเวณระเบียงได้อย่างสุขสบายใจยิ่งขึ้น วิวทิวทัศน์จึงกลายเป็นจุดขายสำคัญที่สามารถจูงใจให้คนอยากซื้อยากเช่าโดยปริยาย

 

4.ต้องแน่ใจว่าคอนโดฯ นั้นอยู่ในทำเลที่จะไม่มีปัญหาการแข่งขันทั้งในปัจจุบันและอนาคต
การแข่งขันในที่นี้ครอบคลุมทั้งการแข่งขันกับบ้านประเภทอื่นและการแข่งขันระหว่างคอนโดฯ ด้วยกันเองที่ต้องไม่มีปัญหาการแข่งขันกับประเภทอื่นนั้น เพราะหากคนเราเลือกได้ร้อยทั้งร้อยมักชอบอยู่อาศัยในบ้านเป็นสำคัญ อาจเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ก็ได้ มีไม่กี่คนที่อยากอยู่คอนโดฯ เพราะมีพื้นที่จำกัดและไม่เป็นส่วนตัว เงื่อนไขการเลือกคอนโดฯจะเกิดขึ้นก็เฉพาะกรณีจำเป็นที่ไม่มีตัวเลือกแล้วเท่านั้น
นอกจากไม่มีปัญหาแข่งขันกับบ้านชนิดอื่นแล้วต้องไม่มีปัญหาการแข่งขันระหว่างคอนโดฯด้วยกันด้วยทั้งปัจจุบันและอนาคต และหากเกิดการแข่งขันขึ้นจริงต้องแน่ใจก่อนว่าคอนโดฯ ที่จะซื้อต้องอยู่ในสถานะที่ได้เปรียบเชิงแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

 

5.อยู่ในพื้นที่ที่มีคอนโดฯน้อย แต่ความต้องการมีมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ทำเลที่มีคอนโดฯน้อย อาจเป็นเพราะอยู่บริเวณใจกลางเมือง ไม่มีพิ้นที่เหลือบริเวณรอบๆให้สร้างเพิ่มได้อีกแล้ว หรืออาจสร้างขึ้นใหม่อีกไม่ได้เพราะติดข้อจำกัดของผังเมือง
แต่บริเวณเหล่านี้กับเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่คนนิยมอยู่อาศัย ทำให้ความต้องการอยู่อาศัยในคอนโดฯ ในโซนนี้จึงแทบไม่ต่างอะไรกับการถือครองของหายากที่เป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก

 

6.เป็นคอนโดฯในโซนที่คนมีสตางค์หรือชาวต่างชาตินิยมอาศัยอยู่
สำหรับในต่างประเทศแล้วคอนโดฯ ที่ตั้งอยู่ในย่านหรูหราที่เป็นที่นิยมของชนชั้นสูงจะได้เปรียบเหนือกว่าคอนโดฯทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือจะซื้อง่ายขายคล่องกว่า ได้ราคาและสามารถกำหนดค่าเช่าได้สูงกว่าบริเวณอื่นเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ต้องระลึกไว้ว่าการลงทุนในคอนโดฯ ก็คือการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องเดิมพันด้วยเงินก้อนโตหลักล้านบาท เป็นเงินที่ต้องหาและเก็บสะสมมาทั้งชีวิต จึงจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่เงินลงทุนก้อนนี้เป็นพิเศษ หากละเลยไม่ระมัดระวัง หรือไม่จัดเวลาให้อย่างเพียงพอ อาจส่งผลให้เงินก้อนใหญ่นี้หดหายหรือสูญสิ้นไปได้ง่ายๆ

เตรียมพบกับสุดยอด งานมหกรรมบ้านและคอนโด 2558 ตั้งแต่วันที่ 8 – 11 ตุลาคม 2558 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานที่รวมเอาโปรโมชั่นเด็ดๆจากหลายโครงการ และยังสามารถปรึกษาและขอคำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆเกี่ยวกับการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยอย่างถูกวิธี รวมไปถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่ออีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
surf's profile


โพสท์โดย: surf
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: surf, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 อันดับนาฬิกาแขวนผนัง ยี่ห้อไหนดี เลือกใช้ให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน10 วิธีลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไป มีโอกาสสำเร็จมากกว่ารู้หรือไม่! โรคลมแดด หรือ Heat Stroke อันตรายถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้เป็นเมนส์เล่นน้ำได้ไหม ประจำเดือนมาแต่อยากเล่นทะเล ทำไงดี
ตั้งกระทู้ใหม่