Kruger Shalati: โรงแรมรถไฟเหนือสะพาน Sabie
เป็นเวลาหลายปีที่สามารถกระโดดขึ้นรถไฟที่ Komatipoort ที่ชายแดนแอฟริกาใต้ - โมซัมบิกและนั่งรถผ่านถิ่นทุรกันดารของอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ไปจนถึง Tzaneen ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่นอกอุทยานแห่งชาติ ระหว่างทางรถไฟจอดที่สะพานข้ามแม่น้ำซาบีซึ่งแขกขึ้นลงและถูกทหารพรานติดอาวุธพาเข้าไปในพุ่มไม้ หลังจากเพลิดเพลินกับสวนสาธารณะในแต่ละวันแล้วแขกก็กลับไปที่รถม้าในตอนกลางคืนเพื่อนอนหลับก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ตอนนี้แทร็กถูกแทนที่ด้วยถนนและทัวร์“ Round in Nine” ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงก็พลาดไปอย่างมาก
ความคิดริเริ่มใหม่โดย Thebe Tourism Group หวังที่จะสร้างความมหัศจรรย์ของทัวร์ที่หายไป โรงแรมสุดหรูที่ตั้งอยู่ภายในรถไฟที่จอดอยู่กับที่จะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ รถไฟจอดอยู่บนสะพานรถไฟสายเดียวกันที่แขวนอยู่เหนือแม่น้ำซาบีซึ่งครั้งหนึ่งผู้มาเยือนลงจากค่ายสกูกูซ่าเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน โรงแรมรถไฟแห่งนี้มีห้องพักสำหรับรถม้า 24 ห้องและห้องบ้านสะพานหรู 7 ห้องแต่ละห้องมีทางเดินไปยังระเบียงและสระว่ายน้ำที่ยื่นออกไปมองเห็นแม่น้ำ
"ด้วย Kruger Shalati เราต้องการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์การต้อนรับที่ไม่เหมือนใครเพื่อให้ผู้คนต้องการเดินทางจากทั่วโลกเพียงเพื่อมาพักที่นี่ในช่วงวันหยุดและสำหรับนักเดินทางในประเทศก็ภูมิใจที่ได้มีบางสิ่งที่ไม่มีที่อื่น ในโลก '' Jerry Mabena ซีอีโอของ Thebe Tourism Group กล่าว
ประวัติความเป็นมาของเส้นทางรถไฟ Selati มีความเชื่อมโยงกับอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ การทำงานในสายงานนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปีพ. ศ. แนวคิดคือการนำแร่ที่ขุดได้โดยรถไฟจากทุ่งทองคำใน Transvaal ไปยัง Komatipoort จากจุดที่แร่จะถูกขนส่งโดยทางรถไฟที่เพิ่งวางไว้ไปยังอ่าวเดลาโกอา งานนี้คาดว่าจะเป็นอันตรายเนื่องจากโรคเขตร้อนและสัตว์นักล่า ดังนั้นพนักงานส่วนใหญ่จึงประกอบไปด้วยแรงงานผิวดำที่ถูกบังคับ
เส้นทางรถไฟ Selati ในปี พ.ศ. 2441
งานเลี้ยงเนื้อละมั่งและเหล้ามากมายงานเริ่มขึ้นอย่างกระตือรือร้นและในเวลาเพียงสองปีก็มีการวางรางยาวกว่า 80 กิโลเมตร แต่การทุจริตการปลอมแปลงหนังสือและการหาประโยชน์ทำให้โครงการล่มในที่สุด เส้นนั้นไปถึงสะพาน Sabie ใน Skukuza เท่านั้น ในช่วงเวลานี้สัตว์หลายหมื่นตัวถูกยิงเพื่อเลี้ยงคนงาน หลังจากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 15 ปีโครงการได้รับการฟื้นคืนชีพและในปีพ. ศ. 2455 ก็มาถึง Tzaneen
เป็นเวลาหลายปีที่มีการใช้งานสายนี้ แต่หลังจากการปิดของทุ่งทองคำ Selati James Stevenson-Hamilton ผู้พิทักษ์คนแรกของ Sabi Nature Reserve ของแอฟริกาใต้ก็ลอยความคิดที่จะอ่านทางรถไฟให้นักท่องเที่ยวใช้ ในเวลานั้นไม่มีอุทยานแห่งชาติครูเกอร์เป็นเพียงเกมสำรอง เจมส์สตีเวนสัน - แฮมิลตันเป็นผู้กดดันให้มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อปกป้องสัตว์ป่า Sabi Game Reserve กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ Kruger ซึ่งเป็นแห่งแรกของแอฟริกาใต้ในปีพ. ศ. 2469 ทางรถไฟ Selati ดำเนินการจนถึงปี 1973 หลังจากนั้นก็ถูกทิ้งร้าง
สะพานข้ามแม่น้ำ Sabie ในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์
การแสดงผลภายในห้องพักของโรงแรม Kruger Shalati
ที่มา: https://www.amusingplanet.com/2020/05/kruger-shalati-train-hotel-over-sabie.html