หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่5

เนื้อหาโดย kumamoto

ทริปคิวชูเป็นทริปที่ไม่ได้วางแผน ไม่มีข้อมูลใดๆ และมีเงินน้อยมาก เพียง 1หมื่นบาทเท่านั้น ที่จะใช้ชีวิตอยู่ 11 วันในคิวชู ตอนเหนือ มาลุ้นกันวว่าจะอยู่ได้หรือไม่ และจะหลงทาง หาทางกลับบ้านได้ไหม ถ่ายด้วยกล้อง ( Production: BY iphone5s และตัดต่อจาก iphone ทั้งหมด)

กลับมาพับกบ! เอ้ย! กลับมาพบกับ มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนนี้ก็เป้นตอนที่5  วันนี้อยู่คิวชูเป็นวันที่ 9 แล้วนะ ยังมีชีวิตรอดฮ่าๆๆๆๆๆ

 อืมมม ไม่รู้จะรีวิวอะไรดี เริ่มลืมว่าไปไหน เจอเหตุการณ์อะไรบ้าง ความจำสั้นมากกกกก55555 แต่เราจะพยายามนึกนะ 

แต่เอาล่ะวันนี้เริ่มว่าง เรามาเที่ยวกันต่อในตอนที่ 5 กันเลย จริงๆเรื่องเที่ยววันนี้ ไม่เท่าไหร่ แต่มันดันเกิดอีเว้นท์ ที่สลดใจกับเราเอง แต่เดี๋ยวเราจะมาเฉลยทีหลังว่าเกิดอะไรขึ้น ...

วันนี้เราต้องเดินทางออกจาก Beppu กลับไปยัง Fukuoka และจะไปพักที่เดิมที่เคยพักไปเมื่อวันก่อนหน้านี้ คือที่ Tonagi Hostel  

(ขอใช้ภาพเดิมนะ เพราะไม่ค่อยได้ถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายคลิปเป็นส่วนใหญ่)

โรงแรมใน Beppu หน้าสถานี JR Beepu ที่ราคาแสนถูกสองคืน 800 เยน หรือตกคืนละ 140 บาทต่อคืน (ดูโรงแรม และรีวิวที่ เที่ยว Beppu https://board.postjung.com/991360.html)

เอาล่ะเดินทางไปฟุกุโอกะกันดีกว่า วันนี้เราจะพาไปเที่ยว ศาลเจ้าดาไซฟุกัน เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องการขอพรด้านการศึกษา ศาลเจ้าที่ว่านี้ มีอายุยาวนานเป็นพันๆปีเลยนะ 

 

 

จริงๆเรื่องศาลเจ้าเราไม่ค่อยอินเท่าไหร่นะ เราอยากมาที่สตาร์บัคที่นี้มากกว่า เพราะมีการออกแบบร้านที่ได้น่าสนใจมาก เป้าหมายหลักของเราคือ การที่เราได้มาเหยียบที่นี่ มาสูดดมกลิ่นกาแฟและได้มาดูงานอาร์ตในร้านสตาร์บัค อ่าาาห์ มาถึงแล้วววว กลิ่นมาดามหอมชื่นใจจริงๆ เราไม่รีรอรีบเข้าไปสั่งกาแฟทันที...คริๆ พร้อมทั้งซื้อแก้วสตาร์บัค ลาย fukuoka เอาไปฝากหวานใจด้วย....

 

ร้าน Starbucks ที่ว่าตั้งอยู่บนถนนคนเดินที่พาไปทางเข้าศาลเจ้า Dazaifu Tenmangu ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโตที่สำคัญที่สุดในญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง อาคารรอบๆในบริเวณนี้เป็นบ้านญี่ปุ่นหมด ด้วยสถานที่ตั้งที่มีนัยสำคัญ บริษัท Kengo Kuma and Associates ที่ออกแบบร้านนี้จึงพยายามที่จะออกแบบร้านให้กลมกลืนกับสถานที่ให้ได้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของเอกลักษณ์ของร้านนี้  

ร้านนี้มีการตกแต่งที่โดดเด่นโดยใช้ไม้ที่ยาว 1.3-1.4 เมตร กว่า 2,000 ท่อนมาวางขัดกันในแนวแทยงมุมเป็นตาราง ถ้าเราเอาไม้ทั้งหมดมาวางเรียงกัน มันจะยาวถึง 4.4 กิโลเมตรเลยทีเดียว คนออกแบบคงมีความตั้งใจบางอย่างที่เราอาจไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง การออกแบบนี้ ทำให้ร้านดูกว้างแต่อบอุ่นและดึงดูดชวนเข้าไป

 

 (เจียดเงินซื้อของฝากให้หวานใจ..... แต่หลังจากนั้นไม่นาน เกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น...และเจ็บใจจนถึงตอนนี้ ในคลิปมีเฉลย ) 

เอาล่ะตัดภาพมาที่ พาไปเที่ยวศาลเจ้าดาไซฟุกันต่อ เราดื่มกาแฟที่สตาร์บัค อินกับบรรยากาศในร้านจนพอใจแล้ว เราก็เดินไปยังศาลเจ้าดาไซฟุ  

ประวัติ   ศาลเจ้าดาไซฟุ (Dazaifu Tenmangu Shrine) ศาลเจ้าชินโตตั้งอยู่ในฟุกุโอกะ สร้างขึ้นเหนือหลุมฝังศพของ มิชิซาเนะ ซึงาวาระ (Michizane Sugawara) ผู้เป็นทั้งกวีเอกและนักปราชญ์คนสำคัญของญี่ปุ่นในยุคเฮอันเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแด่ท่าน

 

  ศาลเจ้าดาไซฟุสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 905 หลังจากหลังจากท่านมิชิซาเนะเสียชีวิตไปแล้ว 2 ปี โดยในตอนนั้นผู้ติดตามของท่านได้สร้างศาลเจ้าเล็กๆขึ้นมา ในปี 919 ตระกูลฟูจิวาระก็ได้สร้างต่อโดยปรับโครงสร้างจนมีขนาดใหญ่โตทว่ากลับถูกเพลิงไหม้ในช่วงสงครามกลางเมือง

 

 

    อาคารศาลเจ้าที่เห็นในปัจจุบันเป็นของที่สร้างใหม่เมื่อปี 1591 ตรงทางเข้าศาลเจ้ามีรูปปั้นวัวเทพเจ้านอนอยู่ในสภาพที่มันวับโดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าหากได้ลูบไล้บริเวณหัวและเขาของวัวจะทำให้หายจากอาการเจ็บป่วย จะมีแต่โชคดีเข้ามา และประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน

 

 

 ปลาคาร์ฟที่ศาลเจ้าดาไซฟุตัวใหญ่มาก ใหญ่เท่าขาอ่ะแก.....

 เราเดินเล่นสักพักก็ออกมาจากศาลเจ้าดาไซฟุ แล้วก็เดินเล่นรอบๆเมือง ชมแสงดวงอาทิตย์ยามเย็นสวยมาก เรายืนตะลึงมองดวงอาทิตย์จนลับขอบฟ้าเลย สวยจริงๆ 

สวยจนเราโม้ในคลิป พูดเรื่องสัจจะธรรมของชีวิต มีเช้า และมีกลาง วัน มีกลางคืน โน้นนั่นนี่ แต่หารู้ไม่ว่า คำพูดนั่นมันจะกลับมาสอนเราเอง... จุกมากพูดเลย... น้ำตาจะไหล

 

 

เราถ่ายคลิปเที่ยวศาลเจ้าดาไซฟุ และเหตุการณ์ ความโง่ของเรา เรียกได้ว่าเป็นวัน แห่งความสลดใจจริงๆ สอนคนอื่นนี่เก่งจริง เจอบทเรียนด้วยตัวเองไปไม่เป็นเลย ..

คิวชู Kyushu day9 วันแห่งความสลด ที่ Dazaifu.. 24/9/16

 

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่https://board.postjung.com/991007.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่2 https://board.postjung.com/991081.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่3 https://board.postjung.com/991148.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่4
https://board.postjung.com/991360.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่6
https://board.postjung.com/992423.html
 
เนื้อหาโดย: kumamoto
ภาพ และ เนื้อหาบางส่วนมากจาก http://www.about108.com/2013/08/dazaifu-tenmangu-shrine.html
http://th.japantravel.com/ฟุกุโอกะ/starbucks-dazaifu-ต้องลองมาดูค่ะ/14740
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Keroppi, Tabebuia, zerotype, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เผยเทคนิคปิดฝาหม้อให้สนิท..ทำแบบนี้อาหารไม่มีหกแน่นอนงูเหลือมยักษ์ซุกตัวอยู่ในรถแท็กซี่บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "J&J อ่วมอีกรอบ " ยอมจ่าย 6500 ล้าน " ยุติคดีฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์โลกมันกลม! สาวเจอลุงแท็กซี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว..ช่วยดึงสติในวันที่ไปฟอกไตด่าผีลั่นเมรุ! ช่างจัดดอกไม้ถูกก่อกวน ขณะกำลังตกแต่งดอกไม้หน้าเมรุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
J&J อ่วมอีกรอบ " ยอมจ่าย 6500 ล้าน " ยุติคดีโลกมันกลม! สาวเจอลุงแท็กซี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว..ช่วยดึงสติในวันที่ไปฟอกไตด่วน : เจรจาไม่เป็นผล เหตุปิดล้อม ปะทะ โจรใต้ ถูกวิสามัญศึกฮามาส-อิสราเอล จะคุยกันรู้เรื่องไหม!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปูพรมงมค้นหาตาวัย 80 ปี สุดท้ายเป็นศwในป่าละเมาะคาดอากาศร้อนจัดญาติไม่ติดใจคอมมานโดไต้หวันถูกไล่ออก หลังถูกจับได้ว่า "สร้างหนังผู้ใหญ่ขาย"ไวรัลสะเทือน!! ไรเดอร์แม่สู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร ล่าสุดเปิดใจ ได้กำไรแค่วันละ 100ซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "
ตั้งกระทู้ใหม่