หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่ 6

เนื้อหาโดย kumamoto

ทริปคิวชูเป็นทริปที่ไม่ได้วางแผน ไม่มีข้อมูลใดๆ และมีเงินน้อยมาก เพียง 1หมื่นบาทเท่านั้น ที่จะใช้ชีวิตอยู่ 11 วันในคิวชู ตอนเหนือ มาลุ้นกันวว่าจะอยู่ได้หรือไม่ และจะหลงทาง หาทางกลับบ้านได้ไหม ถ่ายด้วยกล้อง iphone5s และตัดต่อจาก iphone ทั้งหมด

มีหลายคนถามว่า เที่ยวแบบ อดๆอยากๆ ไปลำบากทำไม จริงๆมันคือความตั้งใจของเราแต่แรกเลย เราตั้งใจให้เป็นแบบนี้ และเรามีความสุขมาก เรื่องสไตล์การเที่ยวมันก็เป็นสไตล์ของแต่ละคน หากคนที่ชอบเที่ยวสบายๆแล้วมาวัด เทียบความความสุขของเรา มันอาจจะวัดกันไม่ได้นะ อย่างที่เราเคยบอกไปในกระทู้ที่ผ่านๆ มา ว่าเราเคยไปเที่ยวแบบทั้งวางแผน และเที่ยวแบบสบายๆ กินดีอยู่ดี ที่ญี่ปุ่นเราก็เคยมาแล้ว

แต่ถามว่าทริปไหนมันส์สุด ประทับใจสุด มีความสุขที่สุด เราขอให้ทริปนี้เลยนะ ทริปที่มาผจญภัย แม้จะดูลำบากเหลือเกิน ดูอดๆอยากๆ แต่เราแม่งโคตรชอบ โคตรมีความสุขเลย บอกกงๆ... และเราตั้งใจมาใช้ชีวิตมากกว่ามาเที่ยว เรามาเรียนรู้ในระยะเวลาสั้นๆ เพราะฉะนั้นเราเตรียมใจมาผิดพลาด เตรียมใจมาลำบากเต็มที่เลย ฮ่าๆๆ 

 มีคำคมนักเดินทาง ที่เราคิดว่าเหมาะกับเราที่สุดก็คือ 

"Tourists don’t know where they’ve been,
travelers don’t know where they’re going." – Paul Theroux

"นักท่องเที่ยว" จะไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน  
แต่ "นักเดินทาง" จะไม่รู้ว่าตัวเองกำลังจะไปไหน
 
โหยยโดนใจเราอย่างแรงนิ๊......................

แต่หากใครใคร่เที่ยวสบาย รอให้พร้อมก่อนค่อยเที่ยว ก็เอาที่แต่ละคนสะดวก ส่วนเราไม่รอให้พร้อมเราลุยทุกสถานการณ์เพราะเราแม่งบ้า บ้าเที่ยวสุดๆ ฮ่าๆๆๆ เอาล่ะ มาเที่ยวกันต่อดีกว่า มีเงินหรือไม่มี เราก็จะเที่ยวจนได้อ่ะ มันก็คงเหมือนการเล่นเกมมั้ง ถ้าเราเล่นเกมที่ผ่านด่านง่ายๆมันจะไปสนุกอะไรอ่ะ ยิ่งลำบากมีข้อจำกัด ยิ่งท้าทาย ยิ่งสนุก..... จริงมะ??

เมื่อเรามาถึงซากะ เราไม่รู้ว่าเราจะไปไหนต่อแก ยืนงงสักพักก็หาข้อมูลในเมืองซากะ

วันนี้เป็นวันที่ 10 ในคิวชู เช้าวันนี้เราคิดว่าเราจะไป "ซากะ" ซึ่งเป็นเมืองที่เราไม่คิดจะไปเที่ยวเลย ไม่มีข้อมูลเที่ยวอีกตามเคย เคยแต่ได้ยินชื่อ เอาหล่ะ วันนี้เป็นวันที่บัตรรถไฟ JR เราจะสามารถใช้ได้เป้นวันสุดท้าย เราเลยตัดสินใจไปซากะแล้วกัน ไปให้ถึงซากะก่อน ค่อยว่ากันว่าจะไปไหนต่อ เราเดินทางไปจาก สถานีรถไฟ Hakata เดินทางสู่จังหวัด ซากะ ใช้เวลาเดินทางน่าจะไม่ถึงชั่วโมงนะ (ถ้าเราจำไม่ผิด)  

 

เมืองซากะ

จังหวัดซากะ มีสิ่งที่น่าสนใจให้มาเยี่ยมดูเยี่ยมชมกันมากมาย อาทิเช่น เครื่องปั้นดินเผาชื่อดังของโลก อาหารทะเลคุณภาพดีที่เจริญเติบโตท่ามกลาง ธรรมชาติ บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งยังมีงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณอีกด้วย

วิธีการเดินทางสู่จังหวัดซากะ

วิธีการเดินทางมายังจังหวัดซากะมีอยู่ 2 วิธีคือ เดินทางมายังสนามบินนานาชาติซากะคิวชู โดยสามารถบินได้จากทั้งในและนอกประเทศ หรือเดินทางมายังสนามบินฟุกูโอกะ แล้วเดินทาง ต่อโดยรถไฟ JR มายังจังหวัดซากะ นอกจากนี้ การเดินทางโดยรถยนต์เช่าจะทำให้การเดินทาง ภายในจังหวัดซากะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การเช่ารถจากสนามบินฟุกูโอกะหรือสนามบิน ซากะจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่อยากจะแนะนำ

 

สิ่งที่น่าสนใจในจังหวัดซากะ

ซากะเป็นจังหวัดที่พรั่งพร้อมไปด้วยธรรมชาติ ความเป็นธรรมชาติของซากะที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่ จะช่วยเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ ทะเลที่ให้อารมณ์ 2 แบบที่แตกต่างกัน ภูเขาที่เหมาะแก่การปีนต่าย ที่ราบอันกว้างใหญ่ที่เป็นแหล่งกำเนิดของผลผลิตทางการเกษตรมากมาย ด้วยเหตุนี้ การเพลิดเพลินในจังหวัดซากะจึงมีหลายวิธี เช่น ธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ บ่อน้ำพุร้อน เทศกาลต่างๆ กิจกรรมสันทนาการ

ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

จังหวัดซากะเป็นเมืองที่มีความสัมพันธ์ลึกซี้งกับนานาประเทศในเอเชียมาเป็นเวลาช้านาน มีสถานที่ต่างๆ ที่ให้สัมผัสถึงประวัติศาสตร์มากมาย อาทิเช่น อุทยานประวัติศาสตร์โยชิโนะการิ ซึ่งเป็นที่จัดแสดงวัตถุโบราณในยุคยาโยอิ และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ปราสาทซากะ ซึ่งได้มีการบูรณะตัวปราสาทขึ้นใหม่หลังจากถูกไฟไหม้

 

เครดิตภาพ http://guidemaki.namjai.cc/e187138.html

 

เครื่องปั้นดินเผาและหัตถกรรม

จังหวัดซากะเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องเครื่องปั้นดินเผามาเป็นเวลาช้านาน มีทั้ง อิมาริยาคิ อาริตะยาคิและคะระสึยาคิ ซี่งเป็นแบรนด์เครื่องปั้นดินเผาชื่อดังในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีสินค้าหัตถกรรมที่ต้องใช้ช่างฝีมือ อาทิเช่น ผ้าทอเมืองซากะ เครื่องแก้วฮิเซ็น อีกด้วย

 

Cr http://www.talonjapan.com/ureshino-onsen/

บ่อน้ำพุร้อน (ออนเซ็น)

จังหวัดซากะมีบ่อน้ำพุร้อนทั้งใหม่และดั้งเดิมอยู่มากมาย อาทิเช่น บ่อน้ำพุร้อนอุเรชิโนะ (ที่นี่แหละที่เราไปออนเซ็นมา อิอิ) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของน้ำพุร้อนเพื่อผิวสวยในญี่ปุ่น บ่อน้ำพุร้อนทาเคโอะ บ่อน้ำพุร้อนฟุรุยุ และบ่อน้ำพุร้อนทะระทะเคะซะ

 

เราหาข้อมูลใน infomation ที่สถานีซากะ สักพัก ด้วยเวลาที่ไม่น่าจะพอให้เที่ยวได้หลายที่ เราจะเลือก 1 ที่ก็คือเมือง Takeo Osen โดยนั่งรถไฟ JR จากซากะ แล้วรถบัส JR จาก Takeo onsen ไปยัง Ureshino อีกที เดินทางหลายต่อพอสมควร แต่เราก็๋มาถึงจนได้ โดยความช่วยเหลือขอคนในท้องถิ้่น....

มันคือเสน่ห์จริงๆ กับการเดินทางที่ต้องถามทางไปเรื่อยๆ โดยไม่พึ่ง Internet หรือ GPS มันได้เข้าไปคลุกคลีกับคนที่นั้น ได้เพื่อนใหม่ ได้มิตรภาพ เจอเหตุการณ์ดีๆหลายอย่างเลย... 

 สัมผัสแรกที่มาถึงเมือง ureshino โห เงียบมากกกก ไม่มีคนเลยไปไหนกันหมดวะ?? มีเราเดินอยู่คนเดียวบนถนน คนเดียวจริงๆ ร้านรวง ร้านข้าวก็ไม่มี โห เงียบนึกว่าเมืองร้าง .... แต่อุดมไปด้วยทุ่งนา ภูเขาธรรมชาติที่สวยงาม สะอาด บริสุทธิ์มากกก 

วิวระหว่างทางที่เดินไปยัง Shiiba sansa onsen

เราไปเอาแผนที่ที่สถานีรถบัส เราเลือกที่จะไปออนเซ็นที่ Shiiba sanso onsen เป็นออนเซ็นที่ธรรมชาติมาก มีน้ำตก วิวภูเขาดีงามพระราม7 อ่ะแก (สาวญี่ปุ่นนะ สวยๆทั้งนั้น โหยยยยยยยยยยยยยย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เราเห็นหมดอ่ะ เขาก็เห็นของเราฮ่าๆๆ )

แต่ระยะทางไปออนเซ้นที่นี่ ไกลมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เดินเป็นชั่วโมงๆอ่ะ โอ้ยยยย ไกลสุด อะไรสุด ขึ้นภูเขาเป็นครึ่งลูกอ่ะ เราเลยแวะหาข้าวกินก่อนที่ 7/11 เอามานั่งกินท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา กินไป ฟินไป

อินกับวิวมาก ลืมไปเลยว่านี่ก็จะสี่โมงเย็นแล้ว ต้องรีบแล้วเพราะยังไม่รู้เลยว่าออนเซ้นอีกไกลไหม กว่าจะแช่ กว่าะเดินนกลับเผื่อหลงทางอีก

 

เมือง Ureshino ทุกหมู่บ้านเรียกได้ว่าปลูกข้าวกันเต็มไปหมดเลย 

ระหว่างทางที่เดินไปยังออนเซ็น งามมมมมม

เดินมาเกือบชั่วโมงก็ยังไม่ถึง เจอคุณลุงเลยถามว่า ไปออนเซ็นยังไง แกเดินนำบอกทาง แกพูดอังกฤษไม่ได้เลย แต่พยายามมาที่จะช่วยเหลือ จนแกให้คุณป้าคนนึงที่ขับรถผ่านมาพอดี ให้ไปส่งเราที่ออนเซ็น เนื่องจากมันยังอีกไกลมากกกกก ขอบคุณคุณลุงคุณป้ามากๆเลย ที่เมตตานักเดินทางอย่างเรา

 ตอนไปว่าลำบากแล้วตอนกลับ เราจะกลับได้ไหมเนี่ย เพราะเราจำทางไม่ได้อ่ะแกรรรร!!! 

ภายในออนเซ็นธรรมชาติมาก (ภาพจาก google)

 

นี่คือคลิปบันทึกการเดินทางมายังเมืองซากะ ที่สุดประทับใจของเรา 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลังออนเซ็นเสร็จแวะชมวิวน้ำตก... 

 

 

ยังไม่จบนะ พบกันตอนต่อไป..... วันนี้เอาเท่านี้ก่อนนะคะะะะะะะ

 

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่https://board.postjung.com/991007.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่2 https://board.postjung.com/991081.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่3 https://board.postjung.com/991148.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่4
https://board.postjung.com/991360.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่5
https://board.postjung.com/992174.html#cmn2
 
 
 
 
เนื้อหาโดย: kumamoto
ข้อมูลบางส่วนมาจาก http://saga-travelsupport.com/th/saga.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Keroppi, zerotype, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีนฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ดาราญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในกลุ่มฆๅตกรที่ฆ่ๅคนตๅยปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งเพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ปลาที่มีพิษมากที่สุดในโลก หากเจอมันต้องอยู่ให้ห่างเกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่นเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาทความสุขอยู่ที่ตัวเราคลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันนักร้องดัง "มินามิ มิเนกิชิ" กำลังท้องลูกคนแรกโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่