หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่1

เนื้อหาโดย kumamoto

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1 หมื่นบาท 

สวัสดีเพื่อนๆชาวโพสท์จัง วันนี้เราจะพาทุกคนมาเที่ยวแบบมั่วๆ เราไม่ได้เตรียมแผนอะไรเลย และมีเงินติดตัวเพียง 1 หมื่นบาทเท่านั้นสำหรับค่าครองชีพในญี่ปุ่น 11วัน สำหรับทริปนี้เราเลือกที่จะไปคิวชูตอนเหนือ โดยเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนถึงวันที่ 26 กันยายน 2559 

ส่วนเรื่องข้อมูลการเดินทางนั้น เราไม่สามารถอธิบายได้จริงๆ เพราะเราความจำสั้นและเที่ยวแบบมั่วๆ ไปเรื่อยๆ เราจัดการลางานเรียบร้อย จองตั๋ว JETStar ราคา 8400บาทโดยประมาณ และรวมทุกอย่างสำหรับทริปนี้ 30,200 บาท จากนั้นก็รอเวลาเดินทาง...โดยที่ไม่หาข้อมูล ไม่รู้วิธีไปเที่ยว และยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปไหนบ้าง Wifi ก็ไม่ได้เช่า เรียกได้ว่าเดินทางแบบแมนนวล และถามทางไปเรื่อยๆ 

และอาหารหลักของเราก็คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรุปที่เอามาจากเมืองไทย เสื้อผ้าเอาไปแค่ 5ชุด ที่เหลือมาม่าเต็มกระเป๋าไปหมด 55555

 

 

ห้องนอนที่นางาซากิ นอนพักรวมกัน ชาย-หญิง ตกคืนละประมาณ พันบาทไทย นอนสองคืน 

โดยคลิป และภาพถ่ายทั้งหมด เราถ่ายจากกล้อง iphone 5s และตัดต่อจากมือถือเท่านั้น ... 

 

 

 

วันแรกเราเลืกที่จะไปนางาซากิ โดยพักสองคืน และวัน ที่สองเราแวะไปเที่ยวเกาะร้าางฮาจิมะ โดยทำการจองล่วงหน้า สามเดือนกับทางเวบไซต์ http://www.gunkanjima-concierge.com/en/ ราคาต่อคนก็ ราว 4000 Yen หรือราวๆ พันกว่าบาทไทย (เนื่องจากว่าเขารับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะนี้จำกัดจำนวนคน จึงต้องจองล่วงหน้าค่ะ) 

เกาะฮะชิมะ (ญี่ปุ่น: 端島 Hashima ?) หรือ กุงกันจิมะ (ญี่ปุ่น: 軍艦島 Gunkanjima ?) เป็นเกาะที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองในธรรมชาติแต่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1887 และเสร็จในปี ค.ศ. 1890

โดยบริษัทมิตซูบิชิเป็นผู้สร้าง เกาะฮะชิมะอยู่ห่างจากเมืองนะงะซะกิ ประมาณ 15 กิโลเมตร มีความยาวเกาะประมาณ 500 เมตร ไว้ใช้เพื่อเป็นที่พักของคนงานทำอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน ในเมืองมี อาคารที่พัก และได้รับการบันทึกว่าเป็นเมืองที่มีผู้คนหนาแน่นมากที่สุดในช่วงนั้น (ประมาณ 5,000 คน)

จนเมื่อถ่านหินไม่นิยมใช้เนื่องจากมีน้ำมันเข้ามาแทน เกาะฮะชิมะก็ปิดตัวลงในปี ค.ศ. 1974 ปัจจุบันบนเกาะไม่มีสาธารณูปโภคใด ๆ เลย ทั้งน้ำประปา, ไฟฟ้า, โทรศัพท์ หรือห้องน้ำ

เกาะฮะชิมะได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ผีสิงที่น่ากลัวอันดับ 2 ของโลก รองจากหอคอยลอนดอน ในประเทศอังกฤษ

 

เดี๋ยวเราพาไปเที่ยวต่อในวันถัดๆไป มาดูกันว่าเราจะสามารถเอาตัวรอดในญี่ปุ่นได้ไหม? เดี๋ยวมาต่อนะ

 

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่2 https://board.postjung.com/991081.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง11วัน กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่3 https://board.postjung.com/991148.html

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่4
https://board.postjung.com/991360.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่5
https://board.postjung.com/992174.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่6
https://board.postjung.com/992423.html

 

เนื้อหาโดย: kumamoto
เนื่้อหาบางส่วนจาก https://th.m.wikipedia.org/wiki/ฮะชิมะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ทีเรียนเกรียนสุดๆ, ซาอิ, บ่าวสันขวาน, woooo, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, vho, zerotype, AdamS JaideE, ไปเซเว่นเอาอะไรไหม๊
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือส่องแฟชั่น "ผีฮ่องกง" เหตุดราม่าสาวไทยไปเที่ยวแล้วถ่ายเซลฟี่ ติดผียิ้มข้างหัวในภาพ!จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์
ตั้งกระทู้ใหม่