หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่2

เนื้อหาโดย kumamoto
 

 

 

หลังจากเที่ยวนางาซากิครบสองวันแล้ว วันที่ 3-4 เราเดินทางไปยัง คุมาโมโต้ เมืองหมีคุมะมง หรือหมีดำ อีกเช่นเคยเราไม่ได้ทำการบ้านวิธีการเดินทางมาที่นี่ แต่นั้นคือความตั้งใจแต่เเรกของเราที่อยากจะผจญภัย เอาง่ายๆว่าเราตั้งใจให้เที่ยวแบบไปตายเอาดาบหน้า เที่ยวแบบโง่ๆ และเตรียมใจกับการผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นที่นั่น เราอยากเรียกรู้หลายๆอย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อน

เรียกได้ว่าทริปนี้น่าจะเป็นการไปใช้ชีวิต เรียนรู้โลกกว้างมากกว่าการไปเที่ยวแบบสบายๆ ซึ่งเราก็เคยทำอย่างนั้นมาแล้วหลายครั้งที่ญี่ปุ่น (เราเคยไปญี่ปุ่นมาบ้างแล้วหลายครั้ง) ครั้งนี้ อยากลองดูว่าตัวเองจะเอาชนะข้อจำกัดหลายๆอย่างได้ไหม 

 

มีข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งเรืองของวิธีการเดินทาง ซึ่งแทบไม่พึ่งอินเตอร์เน็ต ใช้ระบบกางแผนที่เอา ทั้งเรื่องของปัจจัยด้านการเงินที่ต้องบริหารจัดการให้ได้ ในงบประมาณที่จำกัด เรามีความสุขมากที่ได้ทำแบบนี้นะ เราชอบมาก ท้าทาย เรารู้ว่าเราเป็นคนรักอิสระ ชอบเที่ยยวไปเรื่อยๆ ไม่รีบ ชอบอะไรที่แปลกใหม่ และไม่ชอบทำอะไรตามแบบแผน และสนใจรายละเอียดระหว่างทางพอๆกับการไปถึงเป้าหมาย มันมีเรื่องราวที่น่าค้นหามากด้วยนะ

 

สไตล์การเที่ยวแบบเราอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบวางแผน หรือเที่ยวแบบคุ้มค่า วิธีการเที่ยวแบบเราอาจจะดูบ้าบอนะ แต่เราโคตรชอบเลย อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงเห็นด้วยกับการวางแผนการเดินทางเช่นกัน ทำให้ประหยัดเวลา มีตารางชัดเจนแน่นอน และสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆได้ แต่เราก็ยังขอเลือกวิธีที่เราชอบอยู่ดี 

เอาละวันนี้เราต้องเดินทางจากนางาซากิไปยังเมืองคุมาโมโต้ ก่อนอื่นเราต้องไปยังฟุกุโอกะและต้องต่อรถไฟชินคันเซนที่นั่น ต่อไปยังเมืองคุมาโมโต้อีกที วิธีการเดินทางเราขอเลี่ยง ที่จะบอกบอกแล้วกันนะ เพราะเราไม่ค่อยถนัดและจำไม่ได้ เราใช้สัญชาตญาณในการเดินทางล้วนๆเลย เอาเป็นว่ามาดูเหตุการณ์ระหว่างทาง บรรยากาศ สถานที่ทั่วไปที่เราเจอกันดีกว่า 

 

วันนี้เราเลือกที่พัก Capsule Hotel The Ginza แบบแคปซูล ในย่าน GINZA ที่คุมาโมโต้ แหล่งชอปปิ้งและตลาด ตกคืนละประมาณ  1 พันบาทเราพักที่นี่สองคืน 

 

 

โรงแรมนี้มีห้องอาบน้ำรวมเท่านั้น ...

 

 

วันที่สองเราเดินทางไปเที่ยวยังปราสาทคุมาโมโต้ ประสาทที่ใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่น แน่นอน เรามาปราสาทคุมาโมโต้หลังช่วงแผ่นดินไหวใหญ่เมือเดือนเมษายน สภาพ ปราสาทคงไม่สมบูรณ์และมีซากปรักหักพังจากแผ่นดินไหว ดังนั้นเราจะไม่คาดหวังว่าจะได้เข้าไปชมข้างในตัวปราสาท แต่เราจะไปชมซากปรักหักพักนี่แหละ....

ปราสาทคุมะโมะโตะ (ญี่ปุ่น: 熊本城 Kumamoto-jō ) เป็นปราสาทสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเขตชูโอ เมืองคุมะโมะโตะ ในจังหวัดคุมะโมะโตะ จัดเป็นปราสาทมีใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น

ปราสาทคุมะโมะโตะได้เริ่มสร้างขึ้นอย่างจริงจังจนเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 1601 โดยดำริของ คะโต คิโยะมะซะ เจ้าแห่งคุมะโมะโตะ เพื่อใช้เป็นป้อมปราการ จนแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1607 พื้นที่อาณาบริเวณของปราสาทยาวประมาณ 9 กิโลเมตร ตัวปราสาทมีป้อมปืน 49 ป้อม ประตูป้อมปืน 18 ประตู และประตูขนาดเล็ก 29 ประตู มีหอคอยสูง 2 หอ ทำให้สามารถมองได้รอบทิศจากมุมสูง หอใหญ่จะสูง 30.3 เมตร หอเล็กสูง 19 เมตร ปราสาทหลังเดิมถูกเพลิงไหม้เสียหายในปี ค.ศ.1877 ต่อมาได้สร้างใหม่ในปี ค.ศ.1960

 

เราไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ ได้แต่มองความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ที่คุมาโมโต้เมื่อเดือนเมษายนี่ผ่านมา

คลิปเที่ยวปราสาทคุมาโมโต้  

ทริปยังไม่จบ แต่เดี๋ยวเรามาต่อนะ...

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่1https://board.postjung.com/991007.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่3
https://board.postjung.com/991148.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่4
https://board.postjung.com/991360.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่5
https://board.postjung.com/992174.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่6
เนื้อหาโดย: kumamoto
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: จิ๊บจิ๊บ, kumamoto, zerotype, SpiderMeaw
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024รวมความฮาขำๆเรียกรอยยิ้ม ประจำวัน16/05/67😃ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียวเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!เตือนภัย! อย่าเล่นน้ำสงกรานต์จนเพลิน โปรดระวัง"รองเท้ากินคน" ไม่รู้ตัว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรก่อนกลับมาทำงาน หลังหยุดยาววัดนันตาราม วัดสวยน่าประทับใจ เมืองพะเยา รีวิวหนังสือ ปีศาจตัวนั้นคือฉันเอง (A Guide to Fight the Demons in my heart)
ตั้งกระทู้ใหม่