หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เมนู อาหารคลีน ง่ายๆ ทำได้ด้วยไมโครเวฟ น่าทานฝุดๆ

โพสท์โดย Exoexo

อยากจะเริ่มต้นกิน อาหารคลีน แต่อุปสรรคช่างมากมายเสียเหลือเกินทั้งวัตถุดิบบางอย่างก็หายาก วิธีทำก็ลำบาก บางทีอยู่หอ อยู่คอนโดจะเอาอุปกรณ์ต้มยำทำครัวมาจากไหนเยอะแยะ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อคุณพบกับ 10 เมนู อาหารคลีน ง่ายๆ ทำได้ด้วยไมโครเวฟ แค่มีจาน ชามกับไมโครเวฟก็ทำได้แล้ว งานนี้เก็บข้ออ้างใส่ลิ้นชักแล้วมาเริ่มกินด้วยกันเสียดีๆ อาจจะไม่ถึงกับคลีน 100% นะคะ เอาเป็นว่าค่อยๆ ปรับกันไป เดี๋ยวจะลงแดงตายเสียก่อนเนอะ

10 เมนูสุดง่ายวันนี้ทำได้ง่ายจากไมโครเวฟ แถมเจ้าของสูตรหลายเมนูยังเป็นผู้ชาย เจ้าของ user ชื่อ in_runk จากเว็บไซต์พันทิปที่ลดน้ำหนักได้กว่า 8 กิโลกรัมจากการรับประทาอาหารเหล่านี้ ควบคู่กับการออกกำลังกายในเวลาแค่ 3 เดือน เพียงแค่คุณมีภาชนะที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ หรือมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเข้าไมโครเวฟได้

Cr.http://1.bp.blogspot.com/-MiYO7XW6-zQ/Udblvg9-5TI/AAAAAAAAAnQ/SATYNS9Hw8g/s1600/Sem+T%25C3%25ADtulo.jpg

หรือถ้าเป็นจานกระเบื้องก็ควรเป็นสีขาว ไม่มีสี ไม่มีลาย เพื่อลายจะได้ไม่ละลายลงมาอยู่ในอาหารที่เรากินนะคะ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

1. ไข่คน

ไข่คนไมโครเวฟน่ากิน

เริ่มต้นกันที่เมนูง่ายๆ อย่างไข่คนกันก่อน จะกินเดี่ยวๆ หรือกินคู่กับจานอื่นๆ ก็เข้ากันได้หมดค่ะ ก่อนอื่นเราทาเนยลงในชามที่สามารถนำเข้าไมครเวฟได้ จากนั้นตอกไข่ลงไปตีให้เข้ากัน ใส่ผัก หรือเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ เช่น อกไก่ หรือทูน่าลงไปได้ตามชอบ ปรุงรสเล็กน้อยด้วยเกลือ พริกไทย เติมนมสดลงไปเล็กน้อย แล้วนำเข้าไมโครเวฟไฟปานกลาง 800 วัตต์ ประมาณ 1 นาที นำไข่ออกมาคนแล้วเวฟต่อประมาณ 30 วินาทีเป็นอันใช้ได้

2. มันอบไข่ดาว

มันอบไข่ดาวน่าอร่อย

อาหารหน้าตาน่ารักเมนูนี้ ทำได้ไม่ยาก เริ่มจากนำน้ำใส่ชามที่จะใช้เข้าไมโครเวฟกะให้ท่วมมันฝรั่ง จากนั้นนำมันฝรั่งล้างสะอาดใส่ลงไปทั้งลูกเพื่อเป็นการต้ม ใช้ความร้อนประมาณ 500 วัตต์ ต้ม 3-5 นาที แล้วนำมันฝรั่งออกมาผ่าครึ่ง ทำหลุมตรงกลางมันฝรั่งให้มีที่ตอกไข่ลงไป แล้วตอกไข่ไก่ลงไป นำเข้าอบต่อคอยดูจนไข่เริ่มสุกในระดับที่ชอบเป็นอันเรียบร้อย ตอนกินก็โรยเกลือ พริกไทยเพิ่มรสชาติได้

3. โจ๊กข้าวกล้องไก่สับกับไข่ดาวน้ำ

Cr.http://pantip.com/topic/34047183

นำข้าวกล้องมาผสมน้ำ แล้วบดข้าวให้เละๆ จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟด้วยไฟกลางประมาณ 5 นาที นำออกมาปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ส่วนอกไก่นำอกไก่สดมาสับให้ละเอียด ต้มในชามใส่น้ำเข้าไมโครเวฟไฟกลางประมาณ 5 นาที พร้อมมาใส่กับโจ๊กข้าวกล้องที่เตรียมไว้ สุดท้ายไข่ดาวน้ำ ตอกไข่ใส่ภาชนะที่ค่อนข้างลึก ใส่น้ำตามลงไปกะให้เวลาสุกพอท่วมไข่เล็กน้อย จากนั้นหมั่นดูว่าไข่สุกใช้ได้หรือยัง ใครกลัวระเบิดใช้ส้อมจิ้มไข่แดงนึดหนึ่งก่อนเข้าเวฟก็ได้นะคะ เมื่อนำทุกอย่างมารวมร่วง โรยหน้าด้วยต้นหอม ผักชี เหยาะพริกไทยหน่อยก็อร่อยพร้อมเสิร์ฟ

4. ผัดผักน้ำ

ผัดผักด้วยน้ำแทนน้ำมันก็อร่อยได้

เตรียมผักที่จะผัดอย่างบล็อคโคลี แครอท มะขือเทศ ผักกาดขาว เป็นต้น พร้อมเห็ดต่างๆ ตามชอบ จากนั้นนำเนื้อสัตว์ไปต้มน้ำในไมโครเวฟ แล้วนำออกมาผสมกับผักที่เตรียมไว้ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรมคลุกเคล้าให้เข้ากัน เติมน้ำสะอาด แล้วนำเข้าไมโครเวฟไฟปานกลางประมาณ 7-10 นาที

5. อกไก่อบสมุนไพร

อกไก่อบสมุนไพรหอมๆ เมนูนี้ก็ทำจากไมโครเวฟ

อาหารคลีนเมนูนำทัพที่ใครจะเริ่มกินคลีนเป็นต้องนึกถึงอกไก่ เรานำอกไก่มาหมัก คลุกเคล้ากับเกลือ พริกไทยดำโขลก พริกสดให้เข้ากัน แล้วนำตะไคร้ ใบมะกรูด และขิงมาวางด้านบน นำเข้าอบในไมโครเวฟด้วยไฟปานกลางประมาณ 800 วัตต์ อบประมาณ 10-15 นาที เป็นอันเรียบร้อย หอมสมุนไพรแถมได้สุขภาพ

6. ลาบอกไก่

ลาบอกไก่รสจัดจ้าน เอาใจคออาหารรสจัด

เมนูสำหรับคนชอบรสจัด ทำง่ายๆ แค่นำอกไก่สดมาสับละเอียด นำเข้าไมโครเวฟใช้ไฟปานกลาง อบประมาณ 5 นาที นำออกมาปรุงรสใส่พริกป่น ข้าวคั่ว น้ำปลา มะนาว หอมแดงสับ โรยหน้าด้วยต้นหอม ผักชี หรือผักชีฝรั่งตามชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน กินเคียงกับแตงกวา ใบสะระแหน่ก็แซบ

7. เต้าหู้ทรงเครื่อง

เต้าหู้ทรงเครื่องเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

ใช้เต้าหู้ไข่ เนื้อสัตว์ไขมันต่ำอย่างอกไก่สับ เห็ดที่ชอบ ตามด้วยแครอท บล็อคโคลี่ ผักชี หรือผักอื่นๆ วางในจานที่จะใช้เข้าไมโครเวฟ นำเข้าอบด้วยความร้อน 900 วัตต์ 10 นาที ระหว่างรอก็ทำน้ำราดเต้าหู้ทรงเครื่องโดยใส่ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย น้ำมันงา และพริกไทยผสมให้เข้ากัน เมื่อเต้าหู้ เนื้อสัตว์และผักต่างๆ สุกแล้วก็นำออกมาราดซอสที่เราเตรียมไว้จะได้เต้าหูทรงเครื่องหน้าตาน่ากิน

8. แกงส้มผักรวมทูน่า

Cr.http://pantip.com/topic/34047183

เมนูนี้น่าสนใจ เริ่มจากพริกแกงส้มใครจะซื้อตามท้องตลาดหรือแบบซองสำเร็จก็เลือกได้เลย แล้วใช้น้ำสะอาด 5 ถ้วยใส่ในชามนำเข้าไมโครเวฟให้น้ำเดือด จากนั้นนำออกมาใส่พริกแกงลงไป ใส่ผักรวมตามชอบ น้ำมะขามเปียก น้ำตาลทรายแดง น้ำปลา ทูน่าในน้ำแร่ ชิมรสที่ชอบ แล้วนำเข้าไมโครเวฟต่อประมาณ 15 นาที หมั่นดูบ่อยๆ นะคะ

9. ข้าวผัดทูน่า

Cr.http://pantip.com/topic/34047183

เริ่มนำน้ำมันมะกอกมาใส่ชามที่เตรียมเข้าไมโครเวฟ ทุบกระเทียมตาม แล้วเข้าเวฟด้วยไฟแรงประมาณ 1 นาที นำออกมาคลุกกับข้าวกล้องและทูน่าในน้ำแร่ที่เตรียมไว้ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว แล้วนำเข้าเวฟด้วยไฟปานกลางประมาณ 5 นาที กินกับไข่ดาวน้ำเพิ่มโปรตีน หรือใครจะเพิ่มความอร่อยด้วยน้ำจิ้มรสจัดก็ปรุงได้ตามใจชอบแค่ใช้น้ำปลา มะนาว พริกสดก็อร่อยแล้วค่ะ

10. ปลาดอลลี่ชุบเกล็ดขนมปังโฮลวีต

ปลาชุบเกล็ดขนมปังโฮลวีต

เหมือนจะไม่คลีน แต่มาดูกันว่าคลีนได้มากสุดแค่ไหน (ฮา) เริ่มโดยนำขนมปังโฮลวีตไปอบในไมโครเวฟจนขนมปังกรอบ แล้วนำขนมปังกรอบนั้นไปปั่นให้ละเอียด เตรียมปลาดอลลี่ หั่นให้พอดีคำ นำไปชุบไข่ และคลุกกับเกล็ดขนมปังที่เราปั่นละเอียดแล้ว จัดเรียงบนจาน นำเข้าเวฟด้วยความร้อน 640 วัตต์ ประมาณ 1 นาที 30 วินาที เอาออกมาพักไว้ แล้วนำกลับไปอบใหม่ ทำแบบนี้วนไป 3 รอบค่ะ เพื่อความสุก กรอบของเนื้อปลาและขนมปัง

ง่ายๆ ฉบับเด็กหอก็ทำได้ใช่ไหมคะ ไม่มีอะไรยากเกินความตั้งใจแน่นอนค่ะ แค่กินอาหารดีๆ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ร่างกายสดใส ซิกแพคมาไวยังกะเสกแน่นอน แถมอาหารคลีนก็ไม่ได้มีแต่หน้าตาจืดชืดเสมอไปนะคะ แต่ละเมนูที่เอามาฝากก็ทำง่าย และน่ากินไม่น้อย สิ่งสำคัญที่ได้คือความภูมิใจที่เราได้ทำอาหารกินเองหรือเผื่อแผ่คนรอบข้างได้ด้วย ถ้าจะพูดว่าอาหารเป็นตัวแทนของความรักก็คงจะไม่ผิด เพราะอาหาร และวัตถุดิบที่เราคัดสรรมาอย่างดีเพื่อปรุงเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพนั้น ทุกขั้นตอนมาจากความตั้งใจล้วน แบบนี้นอกจากดีต่อกายแล้วยังดีต่อใจด้วยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆวิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...ผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?ลดน้ำหนัก สูตรลัด 5 วัน
ตั้งกระทู้ใหม่