หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

Share แชร์บอร์ด อาหาร โพสท์โดย SpiderMeaw

ที่มาจากรายการโกโกริโกะเกมกึ๋ย
ภารกิจกินเมนูเส้นแปลกๆ ในท้องถิ่นต่างๆ ของ ญี่ปุ่น 20 เมนู จากโพลการสำรวจคน 1,000 คน โดยให้ดาราตลกประจำรายการมาทาน


อันดับที่ 20 ราเม็งหม้อหินอัดแน่นด้วยผัก

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

เริ่มกันที่ร้านอิชืยากิราเม็งคัสซันที่จังหวัดอิราบากิ อย่างที่ชื่อของร้านบอกเพราะที่นี่จะใช้หม้อหินในการทำ ความร้อนที่ได้ก็สูงมากกว่า 300 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว เส้นที่ใช้เป็นเส้นบะหมี่แบบขนาดอ้วนแล้วก็ตามด้วยผักต่างๆ ที่ผัดปรุงรสแล้ว เมื่อตกแต่งด้วยไช่ต้มผ่าซีกก็ตามด้วยน้ำซุปมิโสะร้อนๆ ลงไปก็เป็นอันเสร็จ เป็นราเม็งที่ทั้งร้อนสุดๆ และอร่อยสุดๆ ไปเลย

อันดับที่ 19 ราเม็งซุปสีฟ้า

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ที่จริงแล้วเมนูนี้ทำขึ้นเมื่อสิบปีก่อน เมื่อทีมเบสบอลโยโกฮาม่าเบสสตาร์คว้าชัยชนะได้ในรอบ 38 ปีนั่นเอง สีฟ้าของน้ำซุปก็มาจากลิเคียว เหล้าหวานที่เลือกใช้เป็นเหล้าหวานสีฟ้านั่นเอง นำเหล้าหวานสีฟ้านี้ไปต้มให้แอลกอฮอล์ระเหยออกให้หมด จากนั้นก็เติมน้ำซุปไก่ลงไป ทำให้ออกมาเป็นน้ำซุปที่ไม่เลี่ยน ใส่เส้นแบบจีนแบบเส้นเล็ก หมูแดง ไข่ย่างรูปดาว และต้นหอมสับก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เป็นเมนูที่ไม่เหมือนใครช่างแปลกจริงๆ

อันดับที่ 18 มิโสะเระมิโสะสึเคะเมน

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

แม้จะเป็นเมนูที่มีเฉพาะในหน้าร้อนแต่ก็ยังติดอันดับเข้ามาได้ จุดเด่นก็อยู่ที่การจัดแต่ง เพราะจะโปะด้วยน้ำแข็งไสจนเต็มชามนั่นเอง และยังเสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งไสที่เป็นของหวานด้วย ทั้งเส้นและซุปมาในแบบเย็นที่มีรสชาติเข้มข้น เป็นการรวมกันของน้ำแข็งไสและบะหมี่ที่แปลกใหม่ ช่างน่าทานซะจริงๆ

อันดับที่ 17 ฮิยาชิซาวาระเมน

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

เป็นราเม็งที่ใช้น้ำซุปอัดแก๊สให้เป็นฟอง น้ำซุปที่ใช้เป็นน้ำซุปกระดูกหมูและกระดูกไก่รสเข้มข้นผสมกับน้ำต้มสาหร่ายคอมบุและซาบะตากแห้ง ทำให้เย็นก่อนจะใส่เส้นทำเองของที่ร้านลวกแล้วใส่ลงไป ตามด้วยหน่อไม้ดองและหมูชาชูชิ้นใหญ่เป็นท็อปปิ้งและเครื่องอื่นๆ ลงไป และในขั้นตอนสุดท้ายก็ใส่น้ำซุปแบบญี่ปุ่นที่ผสมแก๊สลงไปก็เป็นอันเสร็จ ราเม็งกับน้ำซุปรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เชิญทานได้เลย

อันดับที่ 16 โซบะกับตะเกียบต้นหอม

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

มาจากร้านมิซายาวะ จังหวัดฟุกุชิม่า เป็นเมนูโซบะที่มาพร้อมกับต้นหอมยักษ์ทั้งต้น โดยให้ใช้ต้นหอมนี้แทนตะเกียบในการกิน นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความอร่อย จะเคี้ยวต้นหอมเข้าไปด้วยก็ไม่ว่ากันนะ

อันดับที่ 15 พิซซ่าอุด้ง

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

มาจากร้านอุงเป เป็นเมนูอุด้งที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกเข้าด้วยกัน เริ่มจากนำของทะเลอย่างหมึก กุ้ง มาย่างบนกะทะร้อน ใส่เนย เกลือ และพริกไทยเล็กน้อย นำเส้นอุด้งไปผัดบนกระทะ ผัดให้เข้ากันกับน้ำจากของทะเล พอเส้นได้ที่ก็เอาเครื่องทะเลและผักต่างๆ มาวางลงไปด้านบน ราดด้วยพิซซ่าซอส โปะขีสไว้ด้านบน นำไปอบจนได้ที่ก็จะได้เป็นพิซซ่าอุด้งแสนอร่อย เป็นเมนูที่นำเอาอุด้งกับพิซซ่ามารวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชีสรสเข้มข้น เชิญทานได้เลย

อันดับที่ 14 ซุปทาโกะยากิพร้อมเส้น

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ที่ร้านทาโกะยากิร้านดัง ร้านทาโกะเทสึ เริ่มต้นจากการทำทาโกะยากิกันก่อน น้ำซุปที่ใช้ได้จากกระดูกไก่จากไก่ในญี่ปุ่น และความพิถีพิถันอีกอย่างก็คือการใช้ไก่หนึ่งตัวสำหรับน้ำซุปหนึ่งชาม เส้นก็เป็นเส้นบะหมี่แบบเส้นเล็ก ใส่ทาโกะยากิเป็นท็อปปิ้ง 7 ลูกก็เป็นอันเสร็จ นับเป็นเมนูราเม็งที่มีน้ำซุปที่หอมและได้รสชาติของทาโกะยากิที่ไม่เหมือนใคร แถมราคายังถูกเพียง 500 เยนเท่านั้น

อันดับที่ 13 สลัดราเม็ง

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

จากร้านราเม็งเท็ตจัง ราเม็งรสชาติกระดูกหมูโชยุที่มีผักกาดแก้ววางที่ด้านบน ตามด้วยกะหล่ำปลีซอยและผักอื่นๆ มาวางเป็นท็อปปิ้ง แล้วก็ราดด้วยน้ำสลัดเฟรนช์เดรสซิ่ง ราเม็งร้อนๆ กับสลัดเย็นๆ ที่เข้ากันอย่างลงตัว ความเปรี้ยวของน้ำสลัดช่วยเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 12 ราเม็งน้ำซุปนม

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

มาจากร้านราเม็งบังฟุคุในโตเกียว น้ำซุปใสที่เคี่ยวจากส่วนต่างๆ ของหมู นำมาต้มแล้วเติมนมไปในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นเติมน้ำซอสที่หมักหมูชาชู แค่นี้ก็จะได้น้ำซุปที่หอมและรสชาติเข้มข้น เมนูนี้มีขายมานานกว่าสามสิบปีอีกด้วย

อันดับที่ 11 ราเม็งมะเขือเทศ

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

มาจากร้านราเม็งโด้ดิวอิตาเลี่ยนในเมืองทาจิคาว่า โตเกียว ราเม็งของร้านนี้ทั้งน้ำซุปและเครื่องต่างๆ ล้วนเป็นมะเขือเทศที่มีรสเปรี้ยว วิธีทำเริ่มจากนำเส้นที่ลวกแล้วราดด้วยน้ำซอสที่เคี่ยวจากมะเขือเทศลงไป โปะด้วยมะเขือเทศลูกเล็กหั่นครึ่งก็เป็นอันเสร็จ เป็นเมนูสำหรับคนชอบมะเขทอเทศอย่างแท้จริง ว่ากันว่าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าผู้หญิงมากๆ แถมดูดีน่ากินอีกด้วย

อันดับที่ 10 มิโสะคาสึอุด้ง

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ร้านซังโคคุอิจิที่มีเมนูราเม็งอร่อยจากทั่วประเทศ และเมนูที่เราพูดถึงก็เป็นเมนูที่มีการดัดแปลงของเมนูจากนาโกย่า หมูทอดทงคัตสิชิ้นใหญ่ที่วางบนเส้นอุด้งลวกอวบอ้วน แซมด้วยกะหล่ำปลีซอยราดด้วยซอสมิโสะสูตรพิเศษ หมูทอดที่กรอบนอกนุ่มใน มิโสะที่หวานเล็กน้อยทานกับเส้นอุด้ง ช่างเข้ากันได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 9 อิปป้งอุด้ง

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ที่ร้านคามาอาเกะอุด้งในโตเกียว เป็นอุด้งเส้นใหญ่ยาวสุดๆ ที่จริงแล้วนี่เป็นอาหารที่ปรากฏอยู่ในนิยายของคุณอิเคะนามิ เซทาโร่มาก่อนด้วย มีฉากที่ฮาเซงาว่าเฮโซที่เป็นตัวละครหลักของเรื่องได้กินอุด้งเส้นใหญ่ยาวนี้อยู่ด้วย วิธีการทำก็คือการปั้นเส้นให้กลมแล้วตัดตามที่ความยาวที่ต้องการ นำไปลวกต่อให้สุก และเวลาในการลวกใช้เวลา 50 นาที สุดท้ายก็นำไปใส่ในน้ำเย็นเพื่อเพิ่มความเหนียวนุ่มก็เป็นอันเสร็จ เส้นมีความอ้วนราวๆ 3 เซ็นติเมตร อิ่มกันแน่นอน เสริ์ฟพร้อมกับงาและเครื่องเคียงต่างๆ ในเซ็ต

อันดับที่ 8 คุโรโคะคุโระเมน

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

เป็นราเม็งจากโตเกียว เมนูที่ว่านี้มีเส้นที่เป็นสีดำน่ากลัว สีดำที่ว่าเป็นถ่านจากไผ่สำหรับทำอาหาร ผสมในแป้งที่ใช้ทำเส้น ถ่านที่ว่านี้กินเข้าไปมีประโยชน์มีแร่ธาตุต่างๆ และทำให้เลือดไหลเวียนดี มาในน้ำซุปรสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใครจริงๆ

อันดับที่ 7 โอจิยะอุด้ง

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

จากร้านมัตสึบายะ เมนูนี้เป็นการนำข้าวกับเส้นอุด้งมารวมกันแล้วเติมน้ำซุปลงไป เมื่อเดือดปุดๆ ขึ้นมาแล้วก็เติมไข่ ปลาอานาโกะ รวมทั้งเครื่องต่างๆ ลงไป เป็นเมนูเด็ดที่สืบทอดกันมาสามรุ่นของที่ร้าน เป็นเมนูอร่อยและราคาไม่แพงด้วย

อันดับที่ 6 สุกียากี้ราเมน

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

จากร้านจิฟุ จังหวัดเกียวโต และที่นี่เขามีวิธีการกินที่แปลกไม่เหมือนใคร น้ำซุปเป็นน้ำซุปรสโชยุ เส้นก็เป็นแบบเหนียวนุ่มเส้นตรง เนื้อหมูชาชูก็นำมาวางเรียงรอบชามให้ทั่ว โปะด้วยถั่วงอกและต้นหอมจำนวนมากก็เป็นอันเสร็จ ที่ได้ชื่อว่าสุกียากี้ก็เพราะว่าที่ร้านเขาจะให้จุ่มไข่ดิบก่อนทานนั่นเอง

อันดับที่ 5 ยากิโซบะในน้ำซุป

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ร้านคามะอิโคะ จังหวัดอิบาระกิ ดูเผินๆ ก็เหมือนราเม็งทั่วๆ ไป แต่ที่จริงแล้วนี่ก็คือยากิโซบะในน้ำซุป วิธีการทำก็เริ่มจากผัดเนื้อไก่ในกระทะ ตามด้วยกะหล่ำปลี ตามด้วยเส้นที่ลวกแล้วผัดกับเครื่องที่เตรียมไว้ เติมซอสสูตรพิเศษแล้วผัดต่อไปอีกสักครู่ ก็จะได้ยากิโซบะแบบที่เราเห็นทั่วๆ ไป จุดสำคัญอยู่ตรงนี้ เพราะหลังจากผัดเสร็จก็จะเติมซุปโชยุลงไป ความอร่อยของซอสกับโชยุกลมกลืนกันเป็นเนื้อเดียวในรูปแบบใหม่ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมที่ในวันหยุดจะมีคิวต่อกันอย่างยาวเหยียด

อันดับที่ 4 เนงิราเม็งที่สุดแสนน่าตกใจ

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ทันใดนั้นไฟก็พุ่งพรวดขึ้น ต้นหอมที่ใช้เป็นคุโจเนงิที่ขึ้นชื่อของเกียวโตเพราะว่าต้นหอมชนิดนี้ไม่เผ็ดและมีความนุ่มกว่า น้ำซุปต้มเคี่ยวจากเครื่องทะเลและกระดูกหมู ส่วนเส้นที่ใช้ก็เป็นแบบเส้นตรงทำพิเศษ โปะด้วยเนื้อหมูชาชูห้าชิ้นใหญ่ แล้วตามด้วยคุโจเนงิก็เป็นอันเสร็จ หลังจากเสิร์ฟก็จะราดด้วยน้ำมันเนงิร้อนๆ จนไฟพุ่งพรวด แม้จะราดน้ำมันแต่ก็ไม่ได้ทำให้เลี่ยนเลยแม้แต่น้อย กลิ่นก็ยังหอมชวนทานอีกด้วย

อันดับที่ 3 ไบไบยากิโซบะ

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

เรามากันที่ร้านไบไบในย่านไชน่าทาวน์ที่เมืองโยโกฮาม่า เป็นเมนูที่ดูแปลกตาจริงๆ มีวิธีการทำดังนี้ เริ่มจากนำเส้นมาแผ่ไว้ให้ทั่วกระทะที่ร้อน จากนั้นก็ย่างเส้นไปด้วยหมุนกระทะไปด้วย เทน้ำราดที่มีผักต่างๆ และเนื้อหมูติดมันใส่ลงไป เทไข่ใส่ลงไปรอบๆ จากนั้นก็ย่างต่ออีกสักพัก พลิกด้านแล้วก็เทใส่จานก็เป็นอันเสร็จ กรอบนอกนุ่มในน่าทานมากๆ นุ่มๆ กรอบๆ ร้อนๆ อย่างนี้ เป็นใครก็อยากจะลองกินดูสักครั้ง

อันดับที่ 2 ชิเซนทันทันอิปป้งเมน

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

มาจากไชน่าทาวน์เช่นกันกับเมนูเส้นๆ ที่ตื่นตาอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน จากร้านเคียวทาโร่ เป็นเส้นบะหมี่ที่ยืดออกเป็นเส้นเดียวกัน ที่ใช้เส้นเดียวอย่างนี้ถือเป็นอาหารมงคลที่คนจีนนิยม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เส้นอายุยืนยาว เส้นจะมีการชุบน้ำมันและจะยืดเส้นออกให้ยาว แล้วเชฟจะใช้มือยืดเส้นเป็นจังหวะค่อยๆ ปล่อยเส้นลงไปลวกในน้ำร้อน เส้นที่ทำออกมามีความยาวต่อเนื่องถึง 33 เมตรเลยทีเดียว เมื่อลวกเส้นเสร็จแล้วก็เอาไปใส่ในน้ำซุปสูตรพิเศษที่ทำจากน้ำรายุ ใส่หมูสับที่ผัดกับโทบันจัน ตามด้วยผักลวกและต้นหอมสับก็เป็นอันเสร็จ น้ำซุปมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อยช่วยเติมสีสันให้กับเมนูนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 ทงโคะสึเกี๊ยะไคสึเมนชาบู

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

ที่ร้านกะริวเค็นคากุระที่ย่านอิเคะบุคุโระ แม้จะเป็นสึเคะเมนแต่ก็ยังสามารถลิ้มรสน้ำซุปชาบูชาบูได้ถึงสองอย่างพร้อมๆ กัน และเพื่อให้ซุปร้อนตลอดทางร้านได้ติดตั้งเตาไฟฟ้าในแต่ละโต๊ะด้วย ทีนี้ก็สามารถทานได้ในขณะที่ร้อนๆ ไปตลอดนั่นเอง นอกจากนี้ยังนำนเนื้อไปจุ่มในน้ำซุปร้อนๆ ทานในสไตล์ชาบูชาบูได้อีกด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.anyapedia.com/2015/08/20.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แม่หมูอุ๊, igolf, ไข่ต้มยางมะตูม, มารคัส, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
สะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้งใครไม่ชอบกินถั่วเขียว ฟังทางนี้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
ตั้งกระทู้ใหม่