หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 อันดับเมนูเส้นแปลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

ที่มาจากรายการโกโกริโกะเกมกึ๋ย
ภารกิจกินเมนูเส้นแปลกๆ ในท้องถิ่นต่างๆ ของ ญี่ปุ่น 20 เมนู จากโพลการสำรวจคน 1,000 คน โดยให้ดาราตลกประจำรายการมาทาน


อันดับที่ 20 ราเม็งหม้อหินอัดแน่นด้วยผัก

เริ่มกันที่ร้านอิชืยากิราเม็งคัสซันที่จังหวัดอิราบากิ อย่างที่ชื่อของร้านบอกเพราะที่นี่จะใช้หม้อหินในการทำ ความร้อนที่ได้ก็สูงมากกว่า 300 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว เส้นที่ใช้เป็นเส้นบะหมี่แบบขนาดอ้วนแล้วก็ตามด้วยผักต่างๆ ที่ผัดปรุงรสแล้ว เมื่อตกแต่งด้วยไช่ต้มผ่าซีกก็ตามด้วยน้ำซุปมิโสะร้อนๆ ลงไปก็เป็นอันเสร็จ เป็นราเม็งที่ทั้งร้อนสุดๆ และอร่อยสุดๆ ไปเลย

อันดับที่ 19 ราเม็งซุปสีฟ้า

ที่จริงแล้วเมนูนี้ทำขึ้นเมื่อสิบปีก่อน เมื่อทีมเบสบอลโยโกฮาม่าเบสสตาร์คว้าชัยชนะได้ในรอบ 38 ปีนั่นเอง สีฟ้าของน้ำซุปก็มาจากลิเคียว เหล้าหวานที่เลือกใช้เป็นเหล้าหวานสีฟ้านั่นเอง นำเหล้าหวานสีฟ้านี้ไปต้มให้แอลกอฮอล์ระเหยออกให้หมด จากนั้นก็เติมน้ำซุปไก่ลงไป ทำให้ออกมาเป็นน้ำซุปที่ไม่เลี่ยน ใส่เส้นแบบจีนแบบเส้นเล็ก หมูแดง ไข่ย่างรูปดาว และต้นหอมสับก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เป็นเมนูที่ไม่เหมือนใครช่างแปลกจริงๆ

อันดับที่ 18 มิโสะเระมิโสะสึเคะเมน

แม้จะเป็นเมนูที่มีเฉพาะในหน้าร้อนแต่ก็ยังติดอันดับเข้ามาได้ จุดเด่นก็อยู่ที่การจัดแต่ง เพราะจะโปะด้วยน้ำแข็งไสจนเต็มชามนั่นเอง และยังเสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งไสที่เป็นของหวานด้วย ทั้งเส้นและซุปมาในแบบเย็นที่มีรสชาติเข้มข้น เป็นการรวมกันของน้ำแข็งไสและบะหมี่ที่แปลกใหม่ ช่างน่าทานซะจริงๆ

อันดับที่ 17 ฮิยาชิซาวาระเมน

เป็นราเม็งที่ใช้น้ำซุปอัดแก๊สให้เป็นฟอง น้ำซุปที่ใช้เป็นน้ำซุปกระดูกหมูและกระดูกไก่รสเข้มข้นผสมกับน้ำต้มสาหร่ายคอมบุและซาบะตากแห้ง ทำให้เย็นก่อนจะใส่เส้นทำเองของที่ร้านลวกแล้วใส่ลงไป ตามด้วยหน่อไม้ดองและหมูชาชูชิ้นใหญ่เป็นท็อปปิ้งและเครื่องอื่นๆ ลงไป และในขั้นตอนสุดท้ายก็ใส่น้ำซุปแบบญี่ปุ่นที่ผสมแก๊สลงไปก็เป็นอันเสร็จ ราเม็งกับน้ำซุปรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เชิญทานได้เลย

อันดับที่ 16 โซบะกับตะเกียบต้นหอม

มาจากร้านมิซายาวะ จังหวัดฟุกุชิม่า เป็นเมนูโซบะที่มาพร้อมกับต้นหอมยักษ์ทั้งต้น โดยให้ใช้ต้นหอมนี้แทนตะเกียบในการกิน นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความอร่อย จะเคี้ยวต้นหอมเข้าไปด้วยก็ไม่ว่ากันนะ

อันดับที่ 15 พิซซ่าอุด้ง

มาจากร้านอุงเป เป็นเมนูอุด้งที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกเข้าด้วยกัน เริ่มจากนำของทะเลอย่างหมึก กุ้ง มาย่างบนกะทะร้อน ใส่เนย เกลือ และพริกไทยเล็กน้อย นำเส้นอุด้งไปผัดบนกระทะ ผัดให้เข้ากันกับน้ำจากของทะเล พอเส้นได้ที่ก็เอาเครื่องทะเลและผักต่างๆ มาวางลงไปด้านบน ราดด้วยพิซซ่าซอส โปะขีสไว้ด้านบน นำไปอบจนได้ที่ก็จะได้เป็นพิซซ่าอุด้งแสนอร่อย เป็นเมนูที่นำเอาอุด้งกับพิซซ่ามารวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชีสรสเข้มข้น เชิญทานได้เลย

อันดับที่ 14 ซุปทาโกะยากิพร้อมเส้น

ที่ร้านทาโกะยากิร้านดัง ร้านทาโกะเทสึ เริ่มต้นจากการทำทาโกะยากิกันก่อน น้ำซุปที่ใช้ได้จากกระดูกไก่จากไก่ในญี่ปุ่น และความพิถีพิถันอีกอย่างก็คือการใช้ไก่หนึ่งตัวสำหรับน้ำซุปหนึ่งชาม เส้นก็เป็นเส้นบะหมี่แบบเส้นเล็ก ใส่ทาโกะยากิเป็นท็อปปิ้ง 7 ลูกก็เป็นอันเสร็จ นับเป็นเมนูราเม็งที่มีน้ำซุปที่หอมและได้รสชาติของทาโกะยากิที่ไม่เหมือนใคร แถมราคายังถูกเพียง 500 เยนเท่านั้น

อันดับที่ 13 สลัดราเม็ง

จากร้านราเม็งเท็ตจัง ราเม็งรสชาติกระดูกหมูโชยุที่มีผักกาดแก้ววางที่ด้านบน ตามด้วยกะหล่ำปลีซอยและผักอื่นๆ มาวางเป็นท็อปปิ้ง แล้วก็ราดด้วยน้ำสลัดเฟรนช์เดรสซิ่ง ราเม็งร้อนๆ กับสลัดเย็นๆ ที่เข้ากันอย่างลงตัว ความเปรี้ยวของน้ำสลัดช่วยเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 12 ราเม็งน้ำซุปนม

มาจากร้านราเม็งบังฟุคุในโตเกียว น้ำซุปใสที่เคี่ยวจากส่วนต่างๆ ของหมู นำมาต้มแล้วเติมนมไปในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นเติมน้ำซอสที่หมักหมูชาชู แค่นี้ก็จะได้น้ำซุปที่หอมและรสชาติเข้มข้น เมนูนี้มีขายมานานกว่าสามสิบปีอีกด้วย

อันดับที่ 11 ราเม็งมะเขือเทศ

มาจากร้านราเม็งโด้ดิวอิตาเลี่ยนในเมืองทาจิคาว่า โตเกียว ราเม็งของร้านนี้ทั้งน้ำซุปและเครื่องต่างๆ ล้วนเป็นมะเขือเทศที่มีรสเปรี้ยว วิธีทำเริ่มจากนำเส้นที่ลวกแล้วราดด้วยน้ำซอสที่เคี่ยวจากมะเขือเทศลงไป โปะด้วยมะเขือเทศลูกเล็กหั่นครึ่งก็เป็นอันเสร็จ เป็นเมนูสำหรับคนชอบมะเขทอเทศอย่างแท้จริง ว่ากันว่าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าผู้หญิงมากๆ แถมดูดีน่ากินอีกด้วย

อันดับที่ 10 มิโสะคาสึอุด้ง

ร้านซังโคคุอิจิที่มีเมนูราเม็งอร่อยจากทั่วประเทศ และเมนูที่เราพูดถึงก็เป็นเมนูที่มีการดัดแปลงของเมนูจากนาโกย่า หมูทอดทงคัตสิชิ้นใหญ่ที่วางบนเส้นอุด้งลวกอวบอ้วน แซมด้วยกะหล่ำปลีซอยราดด้วยซอสมิโสะสูตรพิเศษ หมูทอดที่กรอบนอกนุ่มใน มิโสะที่หวานเล็กน้อยทานกับเส้นอุด้ง ช่างเข้ากันได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 9 อิปป้งอุด้ง

ที่ร้านคามาอาเกะอุด้งในโตเกียว เป็นอุด้งเส้นใหญ่ยาวสุดๆ ที่จริงแล้วนี่เป็นอาหารที่ปรากฏอยู่ในนิยายของคุณอิเคะนามิ เซทาโร่มาก่อนด้วย มีฉากที่ฮาเซงาว่าเฮโซที่เป็นตัวละครหลักของเรื่องได้กินอุด้งเส้นใหญ่ยาวนี้อยู่ด้วย วิธีการทำก็คือการปั้นเส้นให้กลมแล้วตัดตามที่ความยาวที่ต้องการ นำไปลวกต่อให้สุก และเวลาในการลวกใช้เวลา 50 นาที สุดท้ายก็นำไปใส่ในน้ำเย็นเพื่อเพิ่มความเหนียวนุ่มก็เป็นอันเสร็จ เส้นมีความอ้วนราวๆ 3 เซ็นติเมตร อิ่มกันแน่นอน เสริ์ฟพร้อมกับงาและเครื่องเคียงต่างๆ ในเซ็ต

อันดับที่ 8 คุโรโคะคุโระเมน

เป็นราเม็งจากโตเกียว เมนูที่ว่านี้มีเส้นที่เป็นสีดำน่ากลัว สีดำที่ว่าเป็นถ่านจากไผ่สำหรับทำอาหาร ผสมในแป้งที่ใช้ทำเส้น ถ่านที่ว่านี้กินเข้าไปมีประโยชน์มีแร่ธาตุต่างๆ และทำให้เลือดไหลเวียนดี มาในน้ำซุปรสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใครจริงๆ

อันดับที่ 7 โอจิยะอุด้ง

จากร้านมัตสึบายะ เมนูนี้เป็นการนำข้าวกับเส้นอุด้งมารวมกันแล้วเติมน้ำซุปลงไป เมื่อเดือดปุดๆ ขึ้นมาแล้วก็เติมไข่ ปลาอานาโกะ รวมทั้งเครื่องต่างๆ ลงไป เป็นเมนูเด็ดที่สืบทอดกันมาสามรุ่นของที่ร้าน เป็นเมนูอร่อยและราคาไม่แพงด้วย

อันดับที่ 6 สุกียากี้ราเมน

จากร้านจิฟุ จังหวัดเกียวโต และที่นี่เขามีวิธีการกินที่แปลกไม่เหมือนใคร น้ำซุปเป็นน้ำซุปรสโชยุ เส้นก็เป็นแบบเหนียวนุ่มเส้นตรง เนื้อหมูชาชูก็นำมาวางเรียงรอบชามให้ทั่ว โปะด้วยถั่วงอกและต้นหอมจำนวนมากก็เป็นอันเสร็จ ที่ได้ชื่อว่าสุกียากี้ก็เพราะว่าที่ร้านเขาจะให้จุ่มไข่ดิบก่อนทานนั่นเอง

อันดับที่ 5 ยากิโซบะในน้ำซุป

ร้านคามะอิโคะ จังหวัดอิบาระกิ ดูเผินๆ ก็เหมือนราเม็งทั่วๆ ไป แต่ที่จริงแล้วนี่ก็คือยากิโซบะในน้ำซุป วิธีการทำก็เริ่มจากผัดเนื้อไก่ในกระทะ ตามด้วยกะหล่ำปลี ตามด้วยเส้นที่ลวกแล้วผัดกับเครื่องที่เตรียมไว้ เติมซอสสูตรพิเศษแล้วผัดต่อไปอีกสักครู่ ก็จะได้ยากิโซบะแบบที่เราเห็นทั่วๆ ไป จุดสำคัญอยู่ตรงนี้ เพราะหลังจากผัดเสร็จก็จะเติมซุปโชยุลงไป ความอร่อยของซอสกับโชยุกลมกลืนกันเป็นเนื้อเดียวในรูปแบบใหม่ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมที่ในวันหยุดจะมีคิวต่อกันอย่างยาวเหยียด

อันดับที่ 4 เนงิราเม็งที่สุดแสนน่าตกใจ

ทันใดนั้นไฟก็พุ่งพรวดขึ้น ต้นหอมที่ใช้เป็นคุโจเนงิที่ขึ้นชื่อของเกียวโตเพราะว่าต้นหอมชนิดนี้ไม่เผ็ดและมีความนุ่มกว่า น้ำซุปต้มเคี่ยวจากเครื่องทะเลและกระดูกหมู ส่วนเส้นที่ใช้ก็เป็นแบบเส้นตรงทำพิเศษ โปะด้วยเนื้อหมูชาชูห้าชิ้นใหญ่ แล้วตามด้วยคุโจเนงิก็เป็นอันเสร็จ หลังจากเสิร์ฟก็จะราดด้วยน้ำมันเนงิร้อนๆ จนไฟพุ่งพรวด แม้จะราดน้ำมันแต่ก็ไม่ได้ทำให้เลี่ยนเลยแม้แต่น้อย กลิ่นก็ยังหอมชวนทานอีกด้วย

อันดับที่ 3 ไบไบยากิโซบะ

เรามากันที่ร้านไบไบในย่านไชน่าทาวน์ที่เมืองโยโกฮาม่า เป็นเมนูที่ดูแปลกตาจริงๆ มีวิธีการทำดังนี้ เริ่มจากนำเส้นมาแผ่ไว้ให้ทั่วกระทะที่ร้อน จากนั้นก็ย่างเส้นไปด้วยหมุนกระทะไปด้วย เทน้ำราดที่มีผักต่างๆ และเนื้อหมูติดมันใส่ลงไป เทไข่ใส่ลงไปรอบๆ จากนั้นก็ย่างต่ออีกสักพัก พลิกด้านแล้วก็เทใส่จานก็เป็นอันเสร็จ กรอบนอกนุ่มในน่าทานมากๆ นุ่มๆ กรอบๆ ร้อนๆ อย่างนี้ เป็นใครก็อยากจะลองกินดูสักครั้ง

อันดับที่ 2 ชิเซนทันทันอิปป้งเมน

มาจากไชน่าทาวน์เช่นกันกับเมนูเส้นๆ ที่ตื่นตาอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน จากร้านเคียวทาโร่ เป็นเส้นบะหมี่ที่ยืดออกเป็นเส้นเดียวกัน ที่ใช้เส้นเดียวอย่างนี้ถือเป็นอาหารมงคลที่คนจีนนิยม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เส้นอายุยืนยาว เส้นจะมีการชุบน้ำมันและจะยืดเส้นออกให้ยาว แล้วเชฟจะใช้มือยืดเส้นเป็นจังหวะค่อยๆ ปล่อยเส้นลงไปลวกในน้ำร้อน เส้นที่ทำออกมามีความยาวต่อเนื่องถึง 33 เมตรเลยทีเดียว เมื่อลวกเส้นเสร็จแล้วก็เอาไปใส่ในน้ำซุปสูตรพิเศษที่ทำจากน้ำรายุ ใส่หมูสับที่ผัดกับโทบันจัน ตามด้วยผักลวกและต้นหอมสับก็เป็นอันเสร็จ น้ำซุปมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อยช่วยเติมสีสันให้กับเมนูนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 ทงโคะสึเกี๊ยะไคสึเมนชาบู

ที่ร้านกะริวเค็นคากุระที่ย่านอิเคะบุคุโระ แม้จะเป็นสึเคะเมนแต่ก็ยังสามารถลิ้มรสน้ำซุปชาบูชาบูได้ถึงสองอย่างพร้อมๆ กัน และเพื่อให้ซุปร้อนตลอดทางร้านได้ติดตั้งเตาไฟฟ้าในแต่ละโต๊ะด้วย ทีนี้ก็สามารถทานได้ในขณะที่ร้อนๆ ไปตลอดนั่นเอง นอกจากนี้ยังนำนเนื้อไปจุ่มในน้ำซุปร้อนๆ ทานในสไตล์ชาบูชาบูได้อีกด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.anyapedia.com/2015/08/20.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แม่หมูอุ๊, igolf, ไข่ต้มยางมะตูม, มารคัส, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เห็นแล้วแสบดากแทนยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่