หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิจัยทำการศึกษา"ใบหน้าของมนุษย์ในอีก 100,000 ปี"พบว่ามีจมูกและดวงตาขนาดใหญ่ขึ้นจนน่าตกใจ

โพสท์โดย Faithbook

โดย Nickolay Lamm นักวิจัยได้ร่วมมือกับ Dr. Alan Kwan ผู้เชี่ยวชาญด้านการคำนวณ เพื่อทำการศึกษา "ลักษณะใบหน้าของมนุษย์ในอีก 100,000 ปีข้างหน้า" เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีและพันธุวิศวกรรมมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงลักษณะใบหน้าของมนุษย์ได้

ดังนั้นการศึกษานี้ลักษณะใบหน้าของมนุษย์จึงขั้นอยู่กับเทคโนโลยีทางด้านพันธุวิศวกรรมนั่นเอง จึงมีการทดลองสร้างชุดใบหน้าของมนุษย์ในปัจจุบันเปรียบเทียบกับอนาคตขึ้นในอีก 20,000 ปี 60,000 ปี และ 100,000 ปีขึ้น

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงในปัจจุบัน

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 20,000 ปีข้างหน้า เริ่มสังเกตได้ว่ามีลักษณะใบหน้าที่ใหญ่ขึ้น ทั้งศีรษะที่ต้องรองรับสมองที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงดวงตาแบบ Google Glass

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 60,000 ปีข้างหน้า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ศีรษะ ดวงตามีขนาดใหญ่โตกว่าเดิมมาก ทั้งลักษณะผิวยังคล้ำลงอีกด้วย เป็นเพราะต้องต่อสู้กับรังสี UV ทั่วโลกนั่นเอง

ภาพลักษณะใบหน้าของชายและหญิงอีก 100,000 ปีข้างหน้า มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิมมาก ทั้งดวงตาและจมูกมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก โดยดวงตามีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มลักษณะการมองเห็น ส่วนจมูกขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการหายใจในสภาพแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

และนี่คือความแตกต่างของมนุษย์ในแต่ละยุคในอนาคตที่นักวิจัยได้คำนวณไว้ แต่คุณสมบัติที่ชัดเจนของมนุษย์ในยุคปัจจุบันที่ต่างจากมนุษย์ยุคก่อนคือ "หน้าผากที่สูงกว่ามนุษย์ยุคกลาง" นั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "nextsteptv"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, zerotype, MAC Mask, puddingzii, พี่ใหญ่ ใจดี, โอ๊ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุคนนับพันเหยียบกัน หลังคนแห่แย่งเงินแจกฟรีรถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..ชาเย็นในตำนาน..แบบนี้โบราณของแทร่!'น้ำตกสีแดงเลือด' สถานที่สวยงามสุดแปลกตาแห่งทวีปแอนตาร์กติการาศีที่มีเสน่ห์ ดึงดูดเwศตรงข้ามแอบมองเธออยู่นะจ๊ะ!! เมื่อภรรยาชอบกินทุเรียนมาก แต่คุณสามีไม่ชอบเลย งานนี้อยู่ห่างๆ อย่างหน่วงๆ ก็แล้วกันนะ 😆คำใบ้ปริศนา งวด 16 พฤษภาคม 2567วิธีการเริ่มใช้เรตินอลเมื่ออายุ 40 ปีเพื่อแฟนทำได้ทุกอย่างค่ะ!!! ไวรัลสุดน่ารักสาวเหม็นทุเรียนตั้งใจซื้อให้แฟน ยื่นกระดาษให้พ่อค้าคนโสดตายเรียบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดรถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..สมศักดิ์ชี้ พี้หนัก ทำไอคิวลดวิธีการเริ่มใช้เรตินอลเมื่ออายุ 40 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วง
ตั้งกระทู้ใหม่