หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือเหตุที่เราต้องมุ่งเน้นการลด “ไขมัน” ไม่ใช่พยายามลด “น้ำหนัก”

โพสท์โดย Faithbook

 

สาเหตุเพราะอะไรเราถึงต้องลด ” ความอ้วน ” ไม่ใช่น้ำหนัก

เห็นอะไรในรูปนี้คะ อ้วนแล้วอันตรายยังไง ดูตามรูปนะคะ คนอ้วน ลงพุง มีไขมันช่องท้องมาก จะไปเบียดอวัยวะภายใน ที่อยู่ในช่องท้อง ประกอบด้วย ตับ ปอด ลำไส้ ปอด ฯลฯ

ภาพสแกนร่างกายของหญิงสาว 2 คน 

ผลเสียที่เกิดขึ้นเมื่อมีไขมันในร่างกายมากเกินไป

#เบียดตับ แทรกเข้าไปในเนื้อตับและตับอ่อน สูญเสียการทำงาน ตับอ่อนผลิตอินซูลินได้น้อยลงการดึงน้ำตาลเข้ามาสู่เซลล์ลดลง น้ำตาลเหลืออยู่ในกระแสเลือดเยอะ ->>> เบาหวาน

#เบียดปอด ปอดขยายตัวได้น้อยเมื่อหายใจเข้า ทำให้ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ เหนื่อยง่าย และมีอาการนอนกรน ที่ร้ายแรงสุด คือ การหยุดหายใจขณะนอนหลับ

#หัวใจ ทำงานหนัก ในการออกแรงบีบตัวเพื่อสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย ทำให้หัวใจโต กว่าคนปกติ ->>> หัวใจวายง่าย

 

#กระดูกข้อเข่าต้องแบกรับน้ำหนักตัวที่เยอะเวลาเดินเกิดการกระแทกเสียดสีอย่างรุนแรง ->>> ข้อเข่าเสื่อมเร็ว

นี่แค่เบื้องต้นความเลวร้ายของโรคอ้วนและไขมันเหลืองที่อยู่ในช่องท้องนะคะ อย่าปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรม ย่ำแย่ไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เป็นทุกโรค เบาหวาน ความดัน หัวใจ ข้อเข่าเสื่อม

การออกกำลังกายทำให้ไขมันถูกใช้เป็นพลังงานและสลายไป เสริมสร้างกล้ามเนื้อขึ้นแทน นั่นเป็นเหตุผลที่น้ำหนักยังคงเดิม แต่ร่างกายดูผอมลง

หยุด !! ทำร้ายร่างกายด้วยคำว่า “เดี๋ยวก่อน” เดี๋ยวค่อยลด ตอนนี้ยังแข็งแรงดี ไปตรวจสุขภาพก็ปกติ
เลิกหลอกตัวเองได้แล้วค่ะ ความอ้วนนั้นอันตรายสุดๆ

อย่า !! คิดลดความอ้วนด้วยการอดอาหารนะคะ เพราะมันคือ ” หายนะ ” ของชีวิต ฝากบทความนี้ให้ทุกคนได้อ่านและคิดพิจารณาดูนะคะ ด้วยความรักและห่วงใยทุกๆ คนค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: fujita, ชาติเชื้อไทย, chuanb, จิ๊บจิ๊บ, Plooto, bgs, MuayMuaythai, เผลอหัวใจ, The Peachband, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, JGai, วันละห้าฟ้าเหลือง, zerotype, Punthorn, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นกระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
ตั้งกระทู้ใหม่