หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซ่าเริ่มสร้างเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงอีกครั้ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นาซ่าเริ่มสร้างเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (29 ก.พ.) นาซ่า หน่วยงานอวกาศของสหรัฐอเมริกา
ได้ดำเนินการขั้นตอนแรกในการสร้างเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงเพื่อขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ พร้อมทั้งได้ทำสัญญามูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับการออกแบบเครื่องบินตัวอย่างขั้นต้นแบบ " low boom" อีกด้วย

ชาร์ลส์ โบลเดน ผู้อำนวยการของนาซา ประกาศว่านาซ่าได้คัดเลือกทีมงานที่นำโดย Lockheed Martin บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐฯ ให้มาดำเนินงานการออกแบบเบื้องต้นสำหรับเครื่องบินเทคโนโลยีความเร็วเหนือเสียง (QueSST) ภายใน 17 เดือน

"เรากำลังพูดถึงการทำงานของนาซาที่จะทำให้การเดินทางมีความสะอาดมากขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นและเงียบสงบมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการพัฒนาเครื่องบินที่เดินทางได้เร็วยิ่งขึ้น และการสร้างระบบการบินที่ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น" โบลเดน กล่าว

"และนี่คือส่วนที่มหัศจรรย์ การออกแบบเครื่องบินที่สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วเหนือเสียง แต่สามารถสร้าง sonic boom ที่มีเสียงเบาได้ แทนที่เสียงเดิมที่น่ารำคาญ ซึ่งขณะที่ถูกห้ามใช้ในเชิงพาณิชย์ทั่วประเทศ" เขากล่าว

QueSST เป็นส่วนหนึ่งของแผนริเริ่มการบินครั้งใหม่ระยะ 10 ปี
ซึ่งมี "เป้าหมายที่ท้าทายในการลดใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดการปล่อยมลพิษและเสียงรบกวน ผ่านนวัตกรรมการออกแบบเครื่องบินที่หลุดพ้นจากรูปแบบเดิม"

เครื่องบิน ตูโปเลฟ ตู-144 ของรัสเซีย และคองคอร์ดเป็นเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงสำหรับพลเรือนชุดแรกที่ได้ทำการขนส่งผู้โดยสารด้วยความเร็วสูง แต่เครื่องบินตู-144 กลับถูกปลดเกษียณในปี 1978 ขณะที่คองคอร์ดถูกปลดเกษียณในปี 2003 อันเนื่องมาจากปัญหาของเสียง sonic boom ที่ดังเกินไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกันดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?ระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัดชายหนุ่มชาวฟลอริดาถูกตำรวจไล่ล่า หนีไปซ่อนตัวในทะเลสาบ สุดท้ายกลายเป็นอาหารของจระเข้เจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้เมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทียุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันอิสราเอลปฏิเสธ ไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฉนวนกาซ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทริคการหุงข้าวให้อร่อยมากยิ่งขึ้น มีหลายแนวทางเลยน๊า มาลองดูกันจ้าญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกันช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่