หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พริ๊ตตี้นางฟ้าจีนวีนแตก หลังเจอคนสิงคโปร์เหยียดชิงชัง ทั้งที่ตนออกจะไฮคลาส

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

พริ๊ตตี้ตุ๊ดส์สาวจีนเดินทางไปสิงคโปร์เมื่อต้นเดือน ก.พ. 59 ที่ผ่านมาแล้วปรากฎว่าเธอเจอชาวสิงคโปร์เชิดใส่ ด้วยเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แค่นั้นเอง ทำให้เธอเขียนระบายเรื่องราวนี้ลงเฟสบุ้ค แต่สื่อสิงคโปร์นำมาลงข่าวและยิ่งทำให้หลายคนมีท่าทีขบขัน และวิจารณ์ด้านลบเธอหนักขึ้นถึงสภาพลักษณ์ของเธอว่า โฟโต้ชอปบิดเบี้ยวจนเป็นเอเลี่ยนและดูน่าสมเพช

เมื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วเธอเขียนว่า

"“Listen here Singaporeans Do not think that just because you know a bit of English means you are high class I can’t speak English but I am of a higher class than you are You can’t even speak your own Chinese mother tongue and there you go speaking in English I despise Singaporeans Get lost"

อ่านปากนิชานะคะ ชาวสิงคโปร์

แค่พวกคุณรู้ภาษาอังกฤษเท่านี้แล้วกลายเป็นคนไฮคลาส ฉันพูดอังกฤษไม่ได้ก็จริง แต่ว่าฉันไฮคลาสกว่าพวกคุณ พวกคุณพูดภาษาจีนไม่ได้เลย ทั้งที่เป็นภาษาดั้งเดิมภาษาแม่ก็ไม่ได้ หลบไปไกลๆ คะ อย่ามาว่าฉัน

เรื่องนี้ต้องมองด้วยความเป็นธรรม

1. เธอเดินทางไปสิงคโปร์ด้วยสภาพร่างจริงที่ไม่ได้โฟโต้ชอป อย่าเอาประเด็นหน้าเอเลี่ยนมาด่า

2. การที่ดูถูกคนอื่นด้วยเพศสภาพ / พูดภาษาตนไม่ได้ ย่อมไม่ใช่คนเจริญหรือมีการศึกษา

3. ถ้าคนไทยไปสิงคโปร์แล้วพูดอังกฤษไม่ได้ จะเจอแบบนางหรือไม่

4. ความชิงชังระหว่างจีน-สิงคโปร์ ยังคงมีอยู่ เป็นรากลึกที่ยากจะเยียวยา

5. ประเด็นว่านางไม่ไฮคลาสนั้น ไม่แน่ใจว่าไฮหรือไม่ แต่ว่านางใส่แบรนด์เนมทุกชุด ทุกวัน ด้วยเป็นพริ๊ตตี้และมีอาชีพถ่ายแบบ นางจึงมีเงินมากพอจะหาแบรนด์เนมมาประโคม

ล่าสุด หลังจากที่มีคนเข้าไปรุมด่าเธอมากมาย เธอจึงลบโพสต์นี้ทิ้งไป

และชาวเน๊ตก็ค้นใบหน้าของเธอก่อนจะบิดเบี้ยวมาจนได้ค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Ployza, Carrrot, Rinnn, กบขึ้นวอ, ไข่เจียวหมูสับ, kleoland, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, โยนี หมีระบม, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่