หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้หากคุณเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง

โพสท์โดย นายกายกอกอไก่ไก่กายก

ชีวิตของคนที่ชอบเก็บตัวจะค่อนข้างมีความขัดแย้งกัน เช่น จริงๆเราไม่รังเกียจผู้คนนะแต่ก็กรุณาอยู่ห่างๆเราเถอะ เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์เราจะมีความสุขกับการนั่งจิบไวน์บนโซฟาและดูซีรีส์ไปด้วย หรือถ้าจะจัดปาร์ตี้ก็เอาสิ แต่ไม่ใช่ที่บ้านเรานะโอเคป่ะ? ด้วยวิธีนี้เราจึงสามารถปลีกตัวจากสังคมได้โดยที่ไม่ต้องมีปัญหากับใคร

และนี่คือปัญหาที่บรรดาพวกโลกส่วนตัวสูงมักจะเจออยู่บ่อยๆ

1. เสียงโทรศัพท์

โทรมาทำไม? แม้ว่าเราจะอยากคุยกับสาวน้อยมหัศจรรย์ที่พบในชั้นเรียนโยคะเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเธอโทรมาทำไม? เธอส่งข้อความมาไม่เป็นหรือไง?

2. บทสนทนาที่ไม่อยากตอบ

เฮ้อ..เรารู้ว่าควรออกไปพบปะสังสรรค์บ้าง แต่เรามีแมวเหมียวแสนน่ารักที่ต้องดูแลอยู่ที่บ้านนี่นา และเธอสองคนก็ดูเข้ากันได้ดี งั้นเชิญไปเที่ยวกันตามสบายเลยนะ ที่สำคัญแมวไม่เคยถามคำถามงี่เง่ากับฉันว่า “ เธอสนุกไหม? ” อีกด้วย ฉันรักแมวก็ตรงนี้แหละ!

3. การนัดหมายที่ใกล้กับเวลาออกอากาศของละครสุดโปรด

คืนวันพฤหัสก็ “กลกิโมโน” คืนวันศุกร์ก็ “เสือ สิงห์ กระทิง แรด” คืนวันเสาร์ก็ “วัยว้าวุ่น” โอ๊ย..แล้วเราจะมีเวลาปลีกตัวไปไหนไหมเนี่ย?

4. อารมณ์เหงาถึงขีดสุดเมื่อเห็นรูปเพื่อนๆในอินสตาแกรมกำลังสนุกโดยที่ไม่มีคุณ

เดี๋ยว..ทำไมไม่ชวนฉันอ่ะ? ตายแล้ว! พวกเขาไม่ชอบฉันเหรอ? โกรธฉันหรือเปล่า? ฉันทำอะไรผิด? แย่มากๆเลย!

5. ฝันร้ายคือการไปเที่ยวกับบรรดาเพื่อนๆของเพื่อนๆอีกที

ใช่ทุกคนเป็นคนดีแต่นั่นหมายความว่าเราต้องไปเที่ยวกับเพื่อนๆของพวกเขาด้วยเหรอ? คนที่ไม่รู้จักเนี่ยนะ แล้วเราจะหาเรื่องอะไรคุยกับพวกเขาล่ะ

6. ความรู้สึกกระอักกระอ่วนเมื่อต้องเจอเพื่อนใหม่

นี่มันฝันร้ายชัดๆ เพื่อนร่วมงานคนใหม่เพิ่งส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนเข้ามาใน Facebook ทำยังไงดีล่ะทีนี้? ลองเขียนอะไรคมๆลงไปบนหน้ากระดานข่าวของเพื่อนร่วมงานคนนี้สิ เช่น “เหตุผลที่ฉันเกลียดหัวหน้าของตัวเอง” หรือ “เร็วเกินไปไหมถ้าจะเชิญคนๆนี้ไปงานปาร์ตี้ของคุณ?” หรือ “ทำไมชีวิตถึงได้วุ่นวายขนาดนี้?” เผื่อจะได้สยองจนยกเลิกคำร้องขอการเป็นเพื่อนใน Facebook ยังไงล่ะ ล้ำลึกไหมเรา?

7. ต้องคอยหาคำตอบที่ถูกใจชาวโลกว่า “ทำไมไม่เห็นยิ้มเลย?”

เพราะคำพูดอย่าง “เพราะคุยกับคุณอยู่นี่ไง” ไม่น่าจะเป็นที่ยอมรับนะ

8. ต้องเจอกับความคิดที่ว่าอย่าไปยุ่งกับเธอเลย ดูสิหน้าหงิกเชียว

จริงๆก็ใช่นะ เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมายุ่งด้วยจริงๆ ขอโทษที!

9. ใจจริงก็อยากให้ทุกคนยอมรับ แต่คุณก็ไม่อยากเป็นที่จับตามองเหมือนกัน

ไม่ว่าใครก็อยากให้งานของตัวเองเป็นที่ยอมรับ คุณอาจนึกถึงตัวเองตอนที่กำลังขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์หลังจากที่ได้รับรางวัลโนเบล หรือคิดว่าจะแต่งตัวอย่างไรดีถ้าได้รางวัลพูลิตเซอร์ แทบรอไม่ไหวแล้ว! ใช่คุณทำงานหนักและสมควรได้รับผลตอบแทน แต่คุณก็ต้องทนกับเสียงติฉินนินทาทั้งจากพวกที่เกลียดคุณ จากบรรดาเพื่อนจอมปลอม และจากผู้ติดตามทวิตเตอร์มั่วซั่วเหล่านั้น เฮ้อ..จะว่าไปแค่ทำงานเสร็จก็ถือว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่แล้วนะ

10. การจีบมันคือนรกชัดๆ

คุณกำลังนั่งดูเพศตรงข้ามขณะที่อยู่ในบาร์และบังเอิญอีกฝ่ายก็เห็นคุณด้วย! อุ๊ยตาย..เขาขยิบตาให้ด้วย คุณโดนรุกกลับซะแล้ว! แล้วคุณควรทำอย่างไรดี? เดินไปคุยเลยไหม? หรือรอให้เขาเดินมาหา? ถามฉันหรือยังว่าอยากคุยด้วยหรือเปล่า? คือคนนี้ก็น่ารักดีนะแต่ฉันว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, นายกายกอกอไก่ไก่กายก, chuanb, ginger bread, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มุมมองทางอากาศ ที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมอันงดงาม ของป้อมรูปดาวภรรยา "ฉีเส้าเฉียน" เสียชีวิตตามสามีอย่างน่าเศร้า ราวกับในนิยายจีนกำลังภายในวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์จงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"ผักกะโดน โดนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่