หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เครื่องมือแพทย์” ที่จะช่วยให้ “หัวใจ” กลับมาเต้นได้อีกครั้ง

โพสท์โดย นางเบิร์ด

วิทยาการทางการแพทย์สมัยนี้ก้าวไปไกลมากแล้วจริงๆ

ถึงขนาดที่ว่าสามารถทำให้หัวใจที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้

 

เจ้าเครื่องนี้ถูกผลิตโดยบริษัทสัญชาติอเมริกัน และถูกเรียกว่า Transmedics มันถูกทดลองใช้กับหัวใจของผู้บริจาคแล้ว พบว่าสามารถทำให้หัวใจที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้งได้จริง

เจ้าเครื่องนี้ช่วยส่งออกซิเจน เลือดและสารอาหารไปยังหัวใจ และช่วยให้มันเต้นจนกระทั่งพบกับผู้รับบริจาคหัวใจนั่นเอง

 

อย่างไรก็ดี หัวใจที่ตายแล้วนั้นต้องถูกเก็บอยู่ในสภาพแช่เย็นที่ 39 องศาฟาเรนไฮต์ และอยู่ภายในร่างกายของผู้บริจาค เพื่อเป็นการลดอัตราการเผาผลาญพลังงานให้น้อยที่สุด การขยับร่างผู้บริจาคออกจากห้องที่ทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนเพียงนิดเดียวก็จะทำให้เซลล์เสียหายได้

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีสามารถช่วยเก็บรักษาหัวใจจนกว่าจะเจอกับผู้รับบริจาคได้ นี่เป็นการเพิ่มโอกาสในการพบกับผู้บริจาคได้มากขึ้นถึง 15-30% เลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ginger bread, ซอฮาบะฮฺผู้กล้าหาญ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.วัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองตำนาน "ชายรักชาย 300 นาย" แห่งทหารกรีกโบราณmeaningfully: อย่างมีความหมาย
ตั้งกระทู้ใหม่