หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป่ะ ไปเที่ยวเกาะเต่ากัน...

โพสท์โดย AdamS JaideE
 

ข้อมูลดีๆ เพื่อการเดินทางและหาที่พักเกาะเต่าไม่ยากอย่างที่คิด พร้อมไฮไลท์ที่เที่ยวในและใกล้เคียงอย่างเกาะนางยวน และแหล่งดำน้ำเจ๋งๆ สำหรับคุณโดยเฉพาะ

เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner มีแหล่งท่องเที่ยวฟินๆ บนเกาะสวยๆ มาฝากบรรดาผู้ที่รักทะเลกันอีกแล้ว ล่าสุดเมื่อปลายเมษายนที่ผ่านมา เกาะเต่าของเรา ได้รับเลือกเป็นเกาะยอดนิยมอันดับ 5 ของโลกประจำปี 2558 จากการโหวตและจัดอันดับของเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง “ทริปแอดไวเซอร์”

เกาะเต่าตั้งอยู่ในเขตอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตั้งอยู่ห่างจากเกาะนางยวนเพียง 480 เมตร เกาะเต่าได้ชื่อเกาะนี้มาจากในสมัยก่อนที่มีเต่าทะเลมาวางไข่บนหาดทรายเป็นจำนวนมาก

ฤดูการท่องเที่ยวเกาะเต่า

จริงๆ แล้วเราสามารถไปได้ตลอดทั้งปีโดยช่วงที่เหมาะสมที่สุดน่าจะเป็นช่วงกุมภาพันธ์ – เมษายน ในช่วงสิงหาคม – กันยายน จะเป็นช่วงไฮซีซั่นเพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก ส่วนช่วงพฤศจิกายน – มกราคม เป็นช่วงหน้ามรสุม ก็อาจจะพอไปได้บ้าง เพราะมีเกาะเล็กๆ ช่วยบังคลื่นลม แต่ทั้งนี้คุณควรตรวจสอบสภาพอากาศเพื่อวางแผนการเดินทางอีกครั้ง

การเดินทางไปเกาะเต่า

มีสองเส้นทางหลักเพื่อที่จะไปขึ้นเรือ คือที่จังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

รถยนต์ส่วนตัว หรือเช่ารถขับเองจากกรุงเทพ ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 หรือ ธนบุรีปากท่อ เข้าสู่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม จากนั้นไปยังชุมพร หรือถ้าคุณจะไปขึ้นเรือที่สุราษฎร์ธานี ให้ขับต่อจากชุมพรตามทางหลวงหมายเลข 41 ไปยังอำเภอไชยา เข้าสู่สุราษฎร์ธานี รวมระยะทางประมาณ 685 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง

รถโดยสารประจำทาง สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ กรุงเทพ-ชุมพร หรือสุราษฎร์ธานี มีให้บริการทุกวัน สอบถามได้จากบริษัทขนส่งจำกัด โทร.1490

รถไฟ มีให้บริการทุกวัน ทั้งรถไฟธรรมดา รถด่วน และรถด่วนพิเศษจากสถานีหัวลำโพง โดยสามารถเลือกไปลงได้ที่ชุมพรหรือที่สุราษฎร์ธานี สอบถามได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690

เครื่องบิน มีหลายสายการบินในประเทศให้คุณเลือกเที่ยวบินไปชุมพร หรือเที่ยวบินไปสุราษฎร์ธานี

ท่าเรือจากชุมพรไปยังเกาะเต่า

บริษัทเรือต่างๆ มักมีบริการรับส่งจากสถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟไปยังท่าเรือ รวมถึงบริเวณท่าเรือยังมีจุดบริการรับฝากรถสำหรับคุณที่ขับรถไปเองด้วย

ท่าเรือท่ายาง อยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 8 กิโลเมตร มีเรือเอกชนให้บริการหลายบริษัท มีทั้งแบบเรือนอน (ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 200 บาท) และเรือด่วน (ใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 400 บาท)

ท่าเรือเร็วลมพระยา บริเวณหาดทุ่งมะขามน้อย ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 28 กิโลเมตร เรือไปเกาะเต่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.45 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 600 บาท

ท่าเรือจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่า

ท่าเรือนอน ใกล้เทศบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-9 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 250 บาท

ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ตำบลดอนสัก ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งทางบริษัทฯ มีบริการรถรับส่งจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปยังท่าเรือ รวมทั้งค่าเรือไปส่งยังเกาะเต่า มีค่าโดยสารประมาณคนละ 950 บาทต่อเที่ยว โปรดตรวจสอบตารางการเดินทางกับผู้ให้บริการอีกครั้ง

การเดินทางภายในเกาะเต่า

รถสองแถวรับจ้าง จากท่าเรือบ้านแม่หาดซึ่งเป็นจุดขึ้นเกาะเต่า ไปยังรีสอร์ทหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ บนเกาะ ราคาขึ้นอยู่กับระยะทางและการต่อรอง

รถเช่า ซึ่งมีทั้งรถจักรยานยนต์ รถบิ้กไบก์ และรถเอทีวี มีร้านให้เช่าอยู่หลายแห่งทั่วทั้งเกาะ ราคาเช่าประมาณวันละ 100 – 300 บาท ทั้งนี้ โปรดขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

เรือหางยาว มีให้บริการพาเที่ยวและดำน้ำรอบเกาะ ราคาตามแต่ระยะทางและการต่อรอง นอกจากนี้ยังมีเรือหางยาวบริการระหว่างหาดแม่หาด – เกาะนางยวนมีให้บริการทุกวัน โดยเรือจะออกจากหาดแม่หาดเวลา 10.30 น.และออกจากเกาะนางยวนเวลา 16.30 น.ค่าโดยสารประมาณเที่ยวละ 20 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

โรงแรมที่พักบนเกาะเต่า

มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่โรงแรมที่พักบนเกาะเต่าราคาถูกไปจนถึงรีสอร์ทหรู 5 ดาว โดยโรงแรม รีสอร์ท และที่พักต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ฝั่งตะวันตก บริเวณหาดทรายรีและอ่าวแม่หาด ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะนางยวน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, kareepup, ginger bread, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงสปอยล์ One Piece ตอนที่ 1127Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นเพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อยอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยส่องภาพ เบลล่า-วิล หวานกลางนิวยอร์ก ภาพคู่สุดสวีท ทำแฟนคลับใจละลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัววันนี้ไต้ฝุ่นปูลาซาน ถล่มเซี่ยงไฮ้!!ตำหนักฉือหนิงกง ในพระราชวัง​ต้องห้าม​ชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่