หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป่ะ ไปเที่ยวเกาะเต่ากัน...

โพสท์โดย AdamS JaideE
 

ข้อมูลดีๆ เพื่อการเดินทางและหาที่พักเกาะเต่าไม่ยากอย่างที่คิด พร้อมไฮไลท์ที่เที่ยวในและใกล้เคียงอย่างเกาะนางยวน และแหล่งดำน้ำเจ๋งๆ สำหรับคุณโดยเฉพาะ

เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner มีแหล่งท่องเที่ยวฟินๆ บนเกาะสวยๆ มาฝากบรรดาผู้ที่รักทะเลกันอีกแล้ว ล่าสุดเมื่อปลายเมษายนที่ผ่านมา เกาะเต่าของเรา ได้รับเลือกเป็นเกาะยอดนิยมอันดับ 5 ของโลกประจำปี 2558 จากการโหวตและจัดอันดับของเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง “ทริปแอดไวเซอร์”

เกาะเต่าตั้งอยู่ในเขตอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตั้งอยู่ห่างจากเกาะนางยวนเพียง 480 เมตร เกาะเต่าได้ชื่อเกาะนี้มาจากในสมัยก่อนที่มีเต่าทะเลมาวางไข่บนหาดทรายเป็นจำนวนมาก

ฤดูการท่องเที่ยวเกาะเต่า

จริงๆ แล้วเราสามารถไปได้ตลอดทั้งปีโดยช่วงที่เหมาะสมที่สุดน่าจะเป็นช่วงกุมภาพันธ์ – เมษายน ในช่วงสิงหาคม – กันยายน จะเป็นช่วงไฮซีซั่นเพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก ส่วนช่วงพฤศจิกายน – มกราคม เป็นช่วงหน้ามรสุม ก็อาจจะพอไปได้บ้าง เพราะมีเกาะเล็กๆ ช่วยบังคลื่นลม แต่ทั้งนี้คุณควรตรวจสอบสภาพอากาศเพื่อวางแผนการเดินทางอีกครั้ง

การเดินทางไปเกาะเต่า

มีสองเส้นทางหลักเพื่อที่จะไปขึ้นเรือ คือที่จังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

รถยนต์ส่วนตัว หรือเช่ารถขับเองจากกรุงเทพ ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 หรือ ธนบุรีปากท่อ เข้าสู่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม จากนั้นไปยังชุมพร หรือถ้าคุณจะไปขึ้นเรือที่สุราษฎร์ธานี ให้ขับต่อจากชุมพรตามทางหลวงหมายเลข 41 ไปยังอำเภอไชยา เข้าสู่สุราษฎร์ธานี รวมระยะทางประมาณ 685 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง

รถโดยสารประจำทาง สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ กรุงเทพ-ชุมพร หรือสุราษฎร์ธานี มีให้บริการทุกวัน สอบถามได้จากบริษัทขนส่งจำกัด โทร.1490

รถไฟ มีให้บริการทุกวัน ทั้งรถไฟธรรมดา รถด่วน และรถด่วนพิเศษจากสถานีหัวลำโพง โดยสามารถเลือกไปลงได้ที่ชุมพรหรือที่สุราษฎร์ธานี สอบถามได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690

เครื่องบิน มีหลายสายการบินในประเทศให้คุณเลือกเที่ยวบินไปชุมพร หรือเที่ยวบินไปสุราษฎร์ธานี

ท่าเรือจากชุมพรไปยังเกาะเต่า

บริษัทเรือต่างๆ มักมีบริการรับส่งจากสถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟไปยังท่าเรือ รวมถึงบริเวณท่าเรือยังมีจุดบริการรับฝากรถสำหรับคุณที่ขับรถไปเองด้วย

ท่าเรือท่ายาง อยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 8 กิโลเมตร มีเรือเอกชนให้บริการหลายบริษัท มีทั้งแบบเรือนอน (ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 200 บาท) และเรือด่วน (ใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 400 บาท)

ท่าเรือเร็วลมพระยา บริเวณหาดทุ่งมะขามน้อย ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 28 กิโลเมตร เรือไปเกาะเต่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.45 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 600 บาท

ท่าเรือจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่า

ท่าเรือนอน ใกล้เทศบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-9 ชั่วโมง ค่าโดยสารประมาณคนละ 250 บาท

ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ตำบลดอนสัก ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งทางบริษัทฯ มีบริการรถรับส่งจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปยังท่าเรือ รวมทั้งค่าเรือไปส่งยังเกาะเต่า มีค่าโดยสารประมาณคนละ 950 บาทต่อเที่ยว โปรดตรวจสอบตารางการเดินทางกับผู้ให้บริการอีกครั้ง

การเดินทางภายในเกาะเต่า

รถสองแถวรับจ้าง จากท่าเรือบ้านแม่หาดซึ่งเป็นจุดขึ้นเกาะเต่า ไปยังรีสอร์ทหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ บนเกาะ ราคาขึ้นอยู่กับระยะทางและการต่อรอง

รถเช่า ซึ่งมีทั้งรถจักรยานยนต์ รถบิ้กไบก์ และรถเอทีวี มีร้านให้เช่าอยู่หลายแห่งทั่วทั้งเกาะ ราคาเช่าประมาณวันละ 100 – 300 บาท ทั้งนี้ โปรดขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

เรือหางยาว มีให้บริการพาเที่ยวและดำน้ำรอบเกาะ ราคาตามแต่ระยะทางและการต่อรอง นอกจากนี้ยังมีเรือหางยาวบริการระหว่างหาดแม่หาด – เกาะนางยวนมีให้บริการทุกวัน โดยเรือจะออกจากหาดแม่หาดเวลา 10.30 น.และออกจากเกาะนางยวนเวลา 16.30 น.ค่าโดยสารประมาณเที่ยวละ 20 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

โรงแรมที่พักบนเกาะเต่า

มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่โรงแรมที่พักบนเกาะเต่าราคาถูกไปจนถึงรีสอร์ทหรู 5 ดาว โดยโรงแรม รีสอร์ท และที่พักต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ฝั่งตะวันตก บริเวณหาดทรายรีและอ่าวแม่หาด ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะนางยวน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, kareepup, ginger bread, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับคดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมือง‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์ตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅สวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ร้อนในเอ๋ย.. จงหายไป! กับ [6] วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ใครก็ทำได้! [5 งานเสริมรายได้ดี] สร้างรายได้ในยามว่าง![5 ประโยชน์] อันน่าอัศจรรย์ของดอกคำฝอยสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
ตั้งกระทู้ใหม่