หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อไรเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดบนเขาใหญ่สักที ภาพหดหู่มากผมดูแล้วน้ำตาไหลเลย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ยืมเรื่องราวและภาพเหตุการณ์มาจากเพื่อนสมาชิกผมคนหนึ่งในกลุ่ม จุดกางเต็นท์ Facebook
------------


เหตุเกิด 27 ม.ค.59

เมื่อวานกลับจาก ‪#‎ผาเก็บตะวัน‬ ขากลับได้ใช้เส้นทางบนเขาใหญ่ แล้วได้แวะพักรถที่เหวนรก ได้เจอเหตุการณ์รถยนต์ชนกวางที่กระโดดออกมาจากป่าข้างทางเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง จนรถยนต์หม้อน้ำแตก ไม่สามารถไปต่อได้ส่วนเจ้ากวางมีอาการขาหัก ลุกไม่ได้พยายามกระเสือกกระสนเข้าป่า ผมอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่แรกๆกับ พี่ จนท ซึ่งทางพี่ จนท ก็ได้แจ้งให้ จนท ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลให้เข้ามา แต่ติดที่ทาง จนท ไปอยู่อีกทีจึงไม่สามารถมาได้ทันเวลา

ผมนั่งดูอาการเจ้ากวางตั้งแต่แรกมันไม่ร้องซักแอะ มีแต่อาการตกใจ ตื่นรถที่ขับผ่าน พยายามกระเสือกตัวเองเพื่อที่จะลุกยืน หลายครั้งหลายหนจนเวลาผ่านไปเป็น ชม.

พี่ จนท เค้าบอกเลยครับดูลักษณะคงไม่รอด คงต้องช็อค ขาดใจตายเอง เพราะข้างในมันบอบช้ำ เลือดคลั่ง ขาดน้ำ

ผมนั่งลุ้นนั่งคอยว่าเมื่อไร จนท ที่เกี่ยวข้องเรื่องการรักษาจะเข้ามา ก็ยังมาไม่ถึงจนมันเริ่มร้องและกระตุกอยู่ประมาณ 5 ครั้ง ก่อนที่มันจะขาดใจตายต่อหน้าผมและ พี่ จนท

มันหดหู่นะครับกับภาพสัตว์ป่า ที่ค่อยๆ ตายไปต่อหน้า ซึ่งมันไม่สมควรจะต้องมาตายกับเรื่องแบบนี้



อยากจะฝากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักผ่อนหรือ ใช้เส้นทางร่วม ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ กรุณารักษากฏกติกาของอุทยาน เพราะป่าเป็นบ้านของสัตว์ มันจะเดินมันจะข้ามตอนไหนไม่มีใครรับรู้

ถ้าพวกคุณใช้ความเร็วเกินที่กฏเค้าตั้งไว้บนเขตอุทยาน มันอาจจะเกิดความเสียหายทั้งคนและสัตว์

ช่วยกันเคารพกฏกติกามารยาทเถอะครับ บ้านของมัน ที่หากินของมัน เราเข้าบ้านเค้าก็อย่าไปรังแกเค้าทั้งทางตรงและทางอ้อมเลยครับ สัตว์มันก็มีชีวิตไม่ว่าจะสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่R.I.P.



ปล.ช่วยกันโหวตขึ้นกระทู้แนะนำให้ทีครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่าน

ที่มา: http://pantip.com/topic/34727320
credit : Sukpasert Sukpasert
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
212 VOTES (4/5 จาก 53 คน)
VOTED: ณ เหนือ, โจวเทียนไฉ, Tabebuia, Joss, chuanb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, gunnika, Dexter Suttipong, พริ้มพลอย, MrFenris, makhamdong, Thorsten, Jenney Jit, Betatia, ginger bread, Punthorn, Carrrot, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Chawap, ซาอิ, รักสันติ, โอ๊ย, กุ้งฝอย, smileyjookjik, Take care of, AugustVinth, fujita, llMll, cutiebarbie, Sayuri, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงโหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียอันตรายที่ไม่คาดคิดจากการใช้ตะเกียบถูกตัดสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 บาท รอบแรก อย่าเพิ่งถอดใจ! มีทางแก้ไข เช็กด่วน5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานอนิเมะ ผมกับโรโบโกะ หุ่นเมดพันธุ์ซ่า ซีซัน 2 เปิดภาพโปรโมทแรกCapcom จะปล่อยตัวอย่าง Resident Evil 9 เร็ว ๆ นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่