หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

​วิศวกรออกแบบห้องโดยสารที่แยกตัวได้ในกรณีฉุกเฉิน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เครื่องบิน ปีศาจร้ายในยุคทันสมัยที่หลายคนกลัว

ราวหนึ่งในสามของผู้คนที่ต้องประสบกับความทุกข์จากความกลัวเมื่อต้องเดินทางทางอากาศ และเพื่อให้นักเดินทางทั้งหลายใจเย็นลงก็มักจะต้องการดื่มเครื่องดื่มแรงๆ ก่อนที่เดินทางไกล แต่คุณก็จะรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น หากเครื่องบินได้รับการออกแบบระบบความปลอดภัยใหม่!

Vladimir Tatarenko วิศวกรการบินยูเครนทำงานมากว่า 3 ปีในโครงการเพื่อการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัย เขาได้คิดค้นเทคโนโลยีซึ่งเกี่ยวข้องกับห้องโดยสารของผู้โดยสารที่สามารถแยกตัวจากเครื่องยนต์ ปีก และห้องนักบินได้ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และเมื่อห้องโดยสารถูกปล่อยออกมา ร่มชูชีพจะถูกเปิดโดยอัตโนมัติ และพาผู้โดยสารลงสู่ภาคพื้นอย่างปลอดภัย

การออกแบบห้องโดยสารนี้จะรวมไปถึงพื้นที่จัดเก็บสำหรับสินค้าและกระเป๋าของผู้โดยสารด้วยเพื่อให้ผู้โดยสารไม่สูญเสียทรัพย์สินส่วนตัวของพวกเขาไป 

เขาบอกกับ LiveLeak ว่า “การรอดตายจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกสามารถเป็นไปได้ ในขณะที่วิศกรทั่วโลกพยายามทำให้เครื่องบินปลอดภัย พวกเขาทำอะไรกับปัจจัยมนุษย์บ้าง” ซึ่ง LiveLeak รายงานว่า สายการบินพาณิชย์ยังไม่ได้ให้ความสนใจมากเกี่ยวกับแนวคิดของเขา

นอกจากนี้ยังมีคำถามถึงส่วนที่เหลือของเครื่องบิน รวมไปทั้งผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความเป็นไปได้ที่ห้องโดยสารจะกระแทกกับภูเขาหรืออาคารก่อนลงจอด หรือชะตากรรมของนักบิน 

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจจากแบบสอบถามพบว่า 95%  ของผู้ตอบแบบสอบถามยินดีที่จะจ่ายค่าตั๋วในราคาที่แพงขึ้นเพื่อใช้ระบบความปลอดภัยดังกล่าว

แม้จะมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุสูงในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เช่น ในปี 2014 ซึ่งเป็นปีแห่งหายนะของอุบัติเหตุทางเครื่องบินทั้ง MH370 MH17 Air Algerie 5017 และ AirAsia QZ8501 เป็นต้น แต่การเดินทางทางอากาศก็ยังปลอดภัยมากกว่าที่คุณคิด

วิดีโอข้างต้นนี้แสดงให้เห็นถึงวิธีการการทำงานในสถานการณ์ฉุกเฉินในเที่ยวบิน

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/504099
อ้างอิง:
www.iflscience.com/technology/engineer-designs-detachable-cabin-commercial-airplanes
www.independent.co.uk/travel/detachable-cabin-invented-to-save-lives-during-plane-crashes-a6814311.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ด วงในบอกมา 2/5/67 งวด 2 พฤษภาคม 2567ตั้งใจปล่อยปลา แต่ที่โยนไปไม่ใช่ปลาฟิลิปินส์ " เบรค " ข้าวสีทองบิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงานอลังการ! มงกุฎนางสาวไทย ๒๕๖๗ ในรูปแบบศิลปะไทย งดงามล้ำค่า โดยกรมศิลปากรเบลล่า สวยสง่าในชุดไทย ร่วมทอดผ้าป่า ณ วัดภูเขาทองสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?หนุ่มตุรกีแสบ แกล้งแฟนเก่า สั่งอาหาร 50 ออเดอร์ แถมเก็บเงินปลายทาง หลังจบกันไม่สวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงรายแอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอยรีวิวแกะกล่อง The Karate Kid ในรูปแบบ Blu-ray disc10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่