หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โชว์ล้ำ! ค่ายรถยนต์ BMW พัฒนากล้องใช้แทนกระจกมองข้าง ฉายภาพไร้จุดบอด

โพสท์โดย ผีเจ้า
ข่าวสารวงการรถยนต์อัพเดตของเราในวันนี้มีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ วันนี้เรามีเทคโนโลยีสุดล้ำอีกหนึ่งอย่างจากค่ายรถหรู BMW มาฝากกัน ดูเหมือนเราจะไม่ต้องพึ่งกระจกมองข้างอีกต่อไป

ทางด้านของค่ายรถหรูจากยุโรปรายนี้ได้เผยโฉม BMW i8 Mirrorless Concept รถต้นแบบที่มีความเหมือนกับ i8 ที่ออกจำหน่ายในตลาดปัจจุบันทุกประการ หากแต่เพียงว่า เจ้า BMW i8 Mirrorless Concept คันนี้ไม่มีกระจกมองข้าง แต่ได้ถูกแทนที่ด้วยกล้องตัวเล็กๆ แทน


โดยกล้องนั้นจะมีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน แบ่งเป็นกระจกมองข้างฝั่งละ 1 ตัว และอยู่ที่กระจกบานหลังอีก 1 ตัว โดยกล้องทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งภาพ panoramic มาให้ผู้ขับขี่ดูที่กระจกมองหลัง โดยทางทีมพัฒนานั้นบอกว่า กล้อที่ติดตั้งไว้นี้สามารถถ่ายทอดภาพได้แบบไร้จุดบอดใดๆ ทั้งสิ้นกันเลยทีเดียว

BMW ยังเคลมต่อด้วยว่า การถอดกระจกมองข้างออกนั้นช่วยในการปรับปรุง aerodynamics ของรถได้ดีขึ้น ทั้งช่วยลดน้ำหนัก เพราะกระจกมองข้างนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมาย ทั้งมอเตอร์ ไฟเตือน ไฟเลี้ยว และอื่นๆ แต่ว่าหากเป็นกล้องดังกล่าวทีใช้ กระจก Gorilla เคลือบสารกันโคลน และติดตั้งตัวฉีดน้ำระบบล้างหน้ากล้องทุกตัวมาด้วย คุณไม่ต้องกังวลเรื่องที่ว่าจะต้องไปเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะล้ำและมีประโยชน์มากมาย แต่ก็คงจะไม่ได้ถูกนำมาปรับใช้จริงในเร็ววันนี้ เพราะยังต้องมีการแก้กฎหมาย กันอีกครับ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่มีออกมาให้เราได้เห็นกัน และมันก็เป็นประโยชน์มากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : caranddriver

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, SiamSith, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้3 ราศี ที่ชอบซ่อนความรู้สึกเหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยชนเผ่าผิวสี..ชาวไอนุคนผิวสี ชนเผ่าโบราณของญี่ปุ่นแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ด่วน ! ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ็บ 5 ตๅย 1ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านนักโบราณคดีขุดพบหลุมฝังศwของ "เจงกิสข่าน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วศาลโลกออกหมายจับ"เนทันยาฮู"และผู้นำฮามาสชาวต่างชาติ นิยมทำงานในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นกวาดล้างอาชญากรรมในฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามฯ
ตั้งกระทู้ใหม่