หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‎ได้เวลาย้ายดาว‬!? นักอวกาศพบดาวดวงใหม่ที่ทำให้เราลืมดาวโลกไปได้เลย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ได้เวลาย้ายดาว‬!? นักอวกาศพบดาวดวงใหม่ที่ทำให้เราลืมดาวโลกไปได้เลย

ทางการนาซ่า (NASA) ได้ประกาศค้นพบดาวดวงใหม่ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์มาก แบบที่โลกเราไม่สามารถเทียบได้เลย โดยฝ่ายสำรวจได้พบดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ชื่อ HD 904790 b ที่ลบล้างความเชื่อทุกอย่างว่าโลกของเราอุดมสมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าโลก มีพื้นผิวที่สวยงาม พื้นทวีปมีความหลากหลายเขียวขจี อีกทั้งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

จนถึงขนาดทำให้คิดว่าโลกของเราไม่ต่างจากขยะดีๆเมื่อเทียบกับ HD 904790 b นอกจากนี้ HD 904790 b ยังอุดมไปด้วยน้ำสะอาดจำนวนมาก มหาสมุทรที่ปราศจากมลพิษมากว่าโลกที่เราทำลายสิ่งแวดล้อมกันอย่างไม่คิด และสภาพดิน น้ำ อากาศ ที่ดีมากในขนาดที่เราได้แต่ฝันถึง และที่สำคัญที่สุดคือ ระบบในชั้นบรรยากาศ ซึ่งทำงานร่วมกับดาวบริวารมากมาย ทำให้ภัยอันตรายพวกพายุต่างๆไม่เกิดขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้อากาศพื้นผิวคงที่อยู่ที่ 75องศา ฟาเรนไฮต์ (ประมาน24องศาเซลเซียส) ตลอดทั้งปีอีกด้วย แต่ทางนาซ่าก็ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า พวกเค้าจะหยุดการค้นหาเหล่านี้ เพราะมันน่าเสียดายทุกครั้งที่เราเจอดาวที่ดีกว่าโลกอย่างมาก

โดย Samantha Wilhelm นักอวกาศของ NASA ได้กล่าวไว้ว่า "เค้าไม่มีทางที่จะออกสำรวจจักรวาลต่อไปได้หรอก เพราะมันทำให้เค้ารู้สึกสิ้นหวัง และทำลายความเชื่อที่ว่าโลกเราเป็นอะไรที่พิเศษไปจนหมด" และ "เค้าไม่สามารถเอาภาพของดาว HD 904790 b ออกไปจากหัวเค้าได้เลย มันทำลายโลกในความคิดของเค้าไปตลอดกาล" อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่าเราคงไม่สามารถย้ายไปอยู่ HD 904790 b ได้ เพราะนักวิทย์อวกาศได้คำนวณระยะทางไป ต้องใช้เวลาถึง 300,000ปี ในการเดินทางไปด้วยยานอวกาศ เราจึงทำได้เพียงทำใจและอยู่บนโลกที่เน่าเฟะนี้ต่อไปเท่านั้นเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
129 VOTES (4.3/5 จาก 30 คน)
VOTED: bgs, ณ เหนือ, princesleep, frankenstein, คุณโส, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, วันละห้าฟ้าเหลือง, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, พี่ใหญ่ ใจดี, กอกระดุม, smileyjookjik, kleoland, หนุ่มไทย, Take care of, aRnoNAe, พ่อดอกไม้, โยนี, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดฮือฮา! มหกรรมทุเรียนเจ๊ดาผลไม้ซิ่ง จัดโปรโมชั่นพิเศษ หมอนทองลูกละเพียง 1 บาทเท่านั้น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่