หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(คลิป)พาเที่ยว!! ไปชมอดีตปล่องทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ Sedan Crater

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำให้รู้จักกันนี้ เป็นอดีตสถานที่ทดลองอาวุธที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์เลยก็ว่าได้ มันก็คือ นิวเคลียร์ นั่นเอง

 

 

ปล่องทดลองขนาดใหญ่นี้ มีชื่อว่า ปล่องซีดาน (Sedan Crater) โดยปล่องนี้เกิดขึ้นมาจากการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฏาคม ปีค.ศ. 1962 และเมื่อสิ้นสุดการทดลองแล้วก็กลายมาเป็นอุทยานทางประวัติศาสตร์ในปีค.ศ. 1994 เป็นต้นมา ด้วยขนาดที่ใหญ่มากทำให้สามารถเห็นปล่องนี้ด้วยตาเปล่าจากวงโคจรรอบโลกได้

 

 

ปล่องซีดานนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณทดสอบของรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ โดยห่างจากเขตหวงห้ามทางทหาร Area 51 แค่ 19 กิโลเมตรเท่านั้น โดยปล่องจะมีความลึกอยู่ที่ 100 เมตร และมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 390 เมตร

 

 

จากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ทำให้เกิดกัมมันตรังสีกระจายเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบกับประชาชนกว่า 13 ล้านคนเลยทีเดียว ขนาดว่าอยู่ไกลจากจุดทดสอบก็เลย โครงการทดลองนี้ก็ต้องยุบไปในทันที และกว่าจะทำให้สารพิษจางหายไปจากปล่องทดสอบก็กินเวลานานถึง 7 เดือน ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาตเข้าเยี่ยมชมปล่องแห่งนี้ประมาณ 10,000 คนต่อปี

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: สัปเหร่อนอกโลก, โก๊ะทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่