หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เภสัช !เตรียมจ่ายยา เจอคนไข้ยื่นซองยาเก่าให้ แต่ดันวาดรูปเลอะเทอะบนซองยา..กำลังจะต่อว่า!! แต่เมื่อรู้เหตุผลถึงกับเห็นใจอย่างยิ่ง!!

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย
wpid-wp-1449460350471.jpg

ต้องบอกว่าปัญหาการหลงลืม ของคนสูงวัยนั้นเป็นเรื่องปกติจริง เพราะด้วยวัยและสังขารร่างกาย ย่อมอ่อนล้าและเสื่อมไปตามกาลเวลา ยิ่งโดยเฉพาะผู้ป่วยสูงวัยแล้วปัญเรื่องการทานยาผิดบ้างถูกบ้างมีให้เห็นอยู่เป็นประจำ

สำหรับเรื่องที่จะกล่าวถึง กลายเป็นเรื่องราวดีๆ บนโลกออนไลน์ที่หลายคนมีการแชร์กันแพร่หลายจากสมาชิกเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อJarunee Tongwun  ได้แชร์เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการป้องกันการหลงลืมยาที่ตัวเองต้องทานโดยได้ ระบุว่า

image

## ชื่นชมความน่ารักของผู้ป่วยค่ะ ##
          เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เช็คยาผู้ป่วยใน เจอซองยาเดิมผู้ป่วย วาดรูปอะไรมั้ยรู้บนซองยา ดูคล้ายมด แว๊ปแรกที่เห็นก็เอ๊ะ! วาดอะไร วาดทำไม ซองยาดูเลอะเทอะหมด (แอบติคนไข้ในใจ) พอหยิบยาอีกซองมาดูเอ๊ะซองนี้ก็วาดอีก นั่งดูอยู่พักนึง หันไปเห็นอายุผู้ป่วย 79 ปี ก็เลยถึงบางอ้อค่ะ ยายแกไม่ได้วาดรูปมด ยายไม่ได้วาดเล่นๆ แต่มันคือรูปคนกำลังนอนต่างหาก (มีหมอนด้วย อิอิ) คือ มันเป็นวีธีช่วยจำของยายว่ายา2ซองนี้ให้กินก่อนนอนค่ะ

image

 

image

           เมื่อเภสัชคิดออกก็แอบขอโทษยายในใจที่เข้าใจยายผิดไป กลับชื่นชมยายด้วยซ้ำยายน่ารักมากที่หาวิธีต่างๆเพื่อช่วยให้ตัวเองกินยาได้ถูกต้อง 
ขอฝากถึงเภสัชกรทุกคนนะค่ะ ก่อนเราจ่ายยาให้ผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ (มากๆ) ถามแกสักหน่อย ว่าแกหยิบยากินเองมั้ย อยู่กับใคร มีคนช่วยแกดูเรื่องยามั้ย อ่านฉลากยาเห็นมั้ย อ่านฉลากยาออกมั้ย ฯลฯ คำถามเหล่านี้ เป็นสิ่งที่นำไปสู่การค้นหาปัญหาการใช้ยาของผู้ป่วย เพื่อเราจะได้หาแนวทางหรือวิธีการช่วยเหลือ ให้ผู้ป่วยที่รับยาไปแล้วนำยาไปใช้ยาให้อย่างถูกต้องและปลอดภัย นี่แหละคืออีกบทบาทหนึ่ง ที่แท้จริงของเภสัชกร ไม่ใช่เพียงแค่จ่ายยาให้เร็ว ให้ผู้ป่วยหมด ทันเวลา นะค่ะ

 

ที่มา : Jarunee Tongwun 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: ยายละอองคำ, แม่เสือ, Ployza, บัน, lLuCiFeR, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, ผีเสื้อน้อย, โคโมรินค่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"เจออีกแล้ว "เศียรพระพุทธรูปริมน้ำโขง" ที่ลาว"อ.เฉลิมชัย" ไม่สนดราม่า..ข้ามไปลาว เพื่อชมพระพุทธรูปที่ขุดได้ ลั่น! งดงามมากภาพวาดที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ เท่าที่เคยมีการซื้อขายในโลกประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 2024ส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์"สวีท ฮาร์ท" หนึ่งในจระเข้ยักษ์ ในตำนานของประเทศออสเตรเลีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ประจำ 4 ภาคของไทย"ภูมิใจไทย" ยืนยันจุดยืน ออกกฏหมายใช้กัญชาทางการแพทย์ เรียกร้องทุกภาคส่วนทำตามนโยบายรัฐบาลรู้หรือไม่ พระประจำวันเกิดของตัวเองเป็นพระพุทธรูปปางอะไรและมีลักษณะอย่างไร"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ลอดปล่องถ้ำที่ จ.สระแก้วไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
รวม 10 เธรดบ่นขำๆ By Yaykeywไม่รับสาย กดกริ่งแล้วก็ไม่ออกมา ต้องเจอแบบนี้หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดครูถึงกับสะดุ้ง เมื่อเจอกับคำตอบนี้
ตั้งกระทู้ใหม่