หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับการปลูกถ่ายใบหน้าสำเร็จเป็นครั้งแรกในนิวยอร์ก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ในปี 2001 นักดับเพลิง Patrick Hardison เข้าต่อสู่กับไฟที่ไหม้บ้านหลังหนึ่งในเซนาโทเบีย รัฐมิสซิสซิปปี เขาติดอยู่ภายใน ทำให้เปลวไฟละลายหน้ากากของเขา นักดับเพลิงท่านอื่นสามารถดึงเขาออกจากกองเพลิงได้แต่เขาต้องสูญเสียใบหน้าของเขาไป

เขาอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 เดือน และทำการผ่าตัดกว่า 10 ครั้ง แต่แพทย์ไม่ก็สามารถสร้างเปลือกตา หู และอวัยวะอื่นๆ ได้

แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปในปี 2012 เมื่อ Hardison พบกับ ดร. Eduardo Rodriguez ศัลยแพทย์ตกแต่งที่ New York University Langone Medical Center

“ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็สู้เพื่อเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และเป็นพ่อที่ดีของครอบครัว” Rodriguez ศัลยแพทย์พลาสติกกล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ ดังนั้นทั้งสองจึงตัดสินใจร่วมกัน ที่จะลองปลูกถ่ายใบหน้าแบบเต็มรูปแบบให้แก่ Hardison เพื่อให้เขาได้มีชีวิตปกติกลับคืนมา

ขั้นตอนในการปลูกถ่ายใบหน้ามีความเสี่ยงอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสสูงที่ร่างกายจะปฏิเสธใบหน้าใหม่ จากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ป้องกันตัวเองจากสิ่งแปลกปลอม ดังนั้นการทำงานในครั้งนี้จึงมีโอกาส 50-50 Rodriguez กล่าว

มาถึงขั้นตอนของการตามหาผู้บริจาค ผู้บริจาคที่ตรงกันจะต้องมีขนาดใบหน้าพอๆ กัน มีกรุ๊ปเลือดเดียวกัน ส่วนสูงและน้ำหนักที่ใกล้เคียงกัน รวมทั้งมีสีผิวเหมือน Hardisonซึ่งมียีนหนึ่งที่ตรงกัน Helen Irving ประธานกรรมการของ LiveOnNY องค์กรผู้ไม่แสวงหาผลกำไรในการช่วยค้นหาและสนับสนุนการบริจาคอวัยวะ กล่าวในงานแถลงข่าว

David Rodebaugh ผู้บริจาคใบหน้าให้แก่ Hardison

เมื่อเดือนกรกฎาคม David Rodebaugh ผู้แข่งขันในการแข่งจักรยาน BMX มืออาชีพเกิดอุบัติเหตุใน Brooklyn ซึ่งจากอุบัติเหตุนั้นทำให้เขากระเด็นออกจากจักรยานของเขา และในวันที่ 12 สิงหาคม แพทย์ลงความเห็นว่าเขาสมองตาย และเขาได้กลายเป็นคนตรงกับ Hardison ซึ่งครอบครัวของ David Rodebaugh เห็นชอบด้วย เขาจึงกลายเป็นผู้บริจาคใบหน้าให้กับ Hardison

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมศัลยแพทย์ที่ NYU Langone ดำเนินการปลูกถ่ายใบหน้าให้กับ Hardison และเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะแพทย์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขั้นตอนในการปลูกถ่ายใบหน้านั้นเสร็จสิ้นสมบูรณ์

ก่อนและหลังการผ่าตัดใบหน้าของ Patrick Hardison

ศัลยแพทย์ใช้เวลา 26 ชั่วโมงกับทีมแพทย์กว่า 100 คน ซึ่งทีมแพทย์มีการฝึกซ้อมหลายครั้งเพื่อให้ขั้นตอนและข้อมูลเป็นไปอย่างถูกต้องและสมบูรณ์ที่สุด โดยทีมแพทย์หนึ่งทำการลอกหนังศีรษะของRodebaugh เปลือกตา หู เส้นเลือด ผิวหนังยาวลงมาถึงลำคอ และเนื้อเยื่อบริเวณหน้าผาก ซึ่งนั่นใช้เวลา 12 ชั่วโมง ซึ่งอีกทีมหนึ่งก็ทำเช่นนี้กับใบหน้าของHardison และหลังจากการปลูกถ่ายใบหน้าก็เกิดขึ้น

ศัลยแพทย์ตัดเส้นเลือดและเส้นประสาททั้งหมดที่เชื่อมต่อใบหน้าของ Rodebaugh ออกจากร่างกายของเขา และเชื่อมต่อใบหน้าดังกล่าวลงบนใบหน้าของ Hardison สิ่งสำคัญที่สุดคือ พวกเขาสามารถปลูกถ่ายเปลือกตาให้ Hardison สามารถกลับมากระพริบตาได้อีกครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

93 วันหลังจากการผ่าตัด ร่างกายของ Hardison ไม่ปฏิเสธใบหน้าใหม่ อาการบวมลดลง และเขาสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว พร้อมกับยาลดภูมิต้านทานเพื่อป้องกันการปฏิเสธอวัยวะ และในอีก 6 เดือน คาดว่าเขาจะสามารถรับประทานอาหารและพูดได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Hardison และครอบครัวของเขาหลังจากที่ใบหน้าของเขาหายดีแล้ว

ขั้นตอนการปลูกถ่ายที่ซับซ้อนนี้ทำสำเร็จเป็นครั้งแรกในนิวยอร์ก

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถทำได้สำหรับทุกคน”Rodriguez กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องสำหรับบุคคลที่มีความกล้าหาญมาก แต่เราก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า วิทยาศาสตร์สามารถทำได้"

เพียงไม่กี่คนที่ได้รับการปลูกถ่ายใบหน้าแบบเต็มรูปแบบที่มีการดำเนินการก่อนหน้านี้ ครั้งแรกในโลกที่ทำสำเร็จเกิดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์ในปี 2012 และครั้งแรกที่ทำสำเร็จในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมาที่ Brigham & Women's Hospital

Rodriguez กล่าวว่า การปลูกถ่ายใบหน้าให้ Hardison มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $850,000 - $1,000,000 หรือราว 300 ล้านบาท ซึ่งรวมทั้งค่ายารักษาและการผ่าตัด (ABC News รายงานว่า NYU Langone เป็นผู้ดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด)

NYU Langone มีการวิจัยทางคลินิกเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการดำเนินการปลูกถ่ายใบหน้าและ Rodriguez กล่าวว่า เขาวางแผนที่จะสร้างศูนย์การแพทย์ที่ดีที่สุดในประเทศสำหรับขั้นตอนนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเกิดเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเช่นนี้

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503644
อ้างอิง www.techinsider.io/firefighter-first-successful-face-transplant-in-new-york-2015-11
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: comen, ฮั่วชวี่ปิ้ง, แมวดำ เหมียวๆ, ginger bread, แย้มศรี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทสิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเที่ยวใกล้ ๆ กับ 5 ประเทศ ที่คนไทยไม่ต้องขอวีซ่าตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!ครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา เขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองสิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่