หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย อร่อยไม่จำเจ ทั้งหวาน กรอบ ราดด้วยซ๊อสหวานๆ เค็มๆ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย

เมนูนี้ เป็นอีกหนึ่งเมนู เพื่อสุขภาพนะคะ แอดมินเชื่อว่าคงมีหลายๆคนที่ชื่นชอบเมนูนี้เหมือนกับแอดมิน คะน้าฮ่องกง หวาน กรอบ ราดด้วยน้ำราดที่มีรสชาติหวานๆ เค็มๆ เข้ากันได้ดีมากค่ะ จะช้าอยู่ใย เรามาทำเมนูนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม
1.คะน้าฮ่องกง 300 กรัม
2.กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
3.น้ำมันหอย 4 ช้อนโต๊ะ
4.น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
5.ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ
6.น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ
7.เกลือป่น 1 ช้อนชา
8.น้ำเปล่า ไว้สำหรับลวกคะน้า
9.น้ำเย็น ไว้สำหรับแช่คะน้า

วิธีทำ
1.  นำคะน้าฮ่องกงมาปอกเปลือกตรงโคนออก แล้วล้างให้สะอาด นะคะ
2.  ต้มน้ำให้เดือดใส่เกลือลงไปเล็กน้อย แล้วเอาคะน้าฮ่องกงลงไปลวก ลวกแค่ 2นาที นะคะ (จะลวกนานกว่านี้ก็ได้ สำหรับคนที่ชอบแบบนิ่มๆ ) แล้วตักขึ้นแช่ในน้ำเย็นที่เตรียมไว้ รอให้คลายร้อนแล้วเอาขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำนะคะ จากนั้นจัดใส่จานเตรียมไว้ค่ะ อย่าลืมหั่นคะน้าฮ่องกงด้วยนะคะ จะได้ทานแบบง่ายๆค่ะ

3.  ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อนแล้วเอากระเทียมลงไปผัดให้หอม แล้วใส่น้ำมันหอย ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย คนให้เข้ากันแล้วรอให้เดือด เสร็จแล้วปิดแก๊ส


4.  ตักน้ำราดลงบนคะน้าฮ่องกงที่เราเตรียมไว้ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ กับคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย เมนูเพื่อสุขภาพ อร่อยดี มีประโยชน์

ป.ล.1. รสชาติที่ให้ไว้เป็นของจานนี้ ถือว่าเป็นแนวทางนะคะ ใครชอบรสชาติแบบไหนเพิ่มเติมได้ตามชอบเลยค่ะ

***คะน้าฮ่องกง เป็นผักที่มีวิตามินหลายชนิด มี เบต้า–แคโรทีน สูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งที่กระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ มะเร็งปอด และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ผักคะน้าฮ่องกงยังมีวิตามินซี ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อให้ชุ่มชื้น และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคมีความแข็งแรงสมบูรณ์ มีแคลเซียมช่วยเสริมสร้างกระดูก

ทำเองอร่อยจัง By Tu Sureewan

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: GIN, TypeAlphaIkaros, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหิน5วิธีลดความอ้วน ภายใน 1 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่