หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามใส่หูฟังนอนหลับเด็ดขาด ไม่งั้นก็จะเป็นเหมือนพวกเขา...น่ากลัวเกินไปแล้ว!

โพสท์โดย WhiteJester

เมื่อเครียดจากการทำงาน เพื่อนคุยเสียงดังหรือว่าได้ได้คุยกับคนในครอบครัว ก็มักจะใส่หูฟังเพื่อพักผ่อนสมอง หารู้ไม่ว่า ในขณะที่กำลังฟังเพลง หูของพวกเรากำลังถูกทรมานอยู่ "ถูกทำลาย"

 

ใส่หูฟังนอนหลับบ่อยๆจะทำให้หูอื้อ

นางสาวกูมักจะเครียดจากงานบ่อยๆ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ เธออ่านเจอบนอินเตอร์เน็ตว่าเพลงช่วยทำให้ลดอาการนอนไม่หลับได้ เพราะฉะนั้นเธอจะนอนฟังเพลงใส่หูฟังทุกคืน และนอนหลับไปพร้อมๆกับหูฟัง หลังจากนั้นไม่นานเธอรู้สึกว่าหูอื้อ ฟังไม่ค่อยชัด หลังจากนั้นระบบประสาทในร่างกายของเธอเริ่มเกิดอาการผิดปกติ เธอมึนและปวดศีรษะบ่อยๆ  ปวดหูซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตของเธอ หลังจากที่แพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ความสามารถในการได้ยินของเธอเหลือเพียง 40%

ใช้หูฟังแบบ In-ear ฟังเพลงในรถไฟฟ้าใต้ดินสามารถทำให้หูบาดเจ็บได้

เสี่ยวเสี่ยวชอบฟังเพลงมาก ถ้าเธอไม่ได้ทำงาน เธอก็จะใส่หูฟังตลอด โดยเฉพาะเมื่อเธออยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดินและฟังเสียงดังมาก และเมื่เธอกลับบ้านดูโทรทัศน์ เธอก็ยังเปิดโทรทัศน์เสียงดังโดยที่ตัวเธอไม่รู้ตัว จนแม่ของเธอออกมาถามว่า "ดังขนาดนี้ แบบโรงหนังแล้วนะ ลูกฟังไม่ได้ยินหรอ?" หลังจากที่เธอไปหาหมอแล้ว เธอได้รับการวินิจฉัยว่าประสาทหูของเธอหนวกแล้ว 

 

สภาพแวดล้อมในรถไฟฟ้าใต้ดินหรือรถเมล์ ก็ต่างมีเสียงรบกวนไม่ว่ามากหรือน้อย โดยเฉพาะใต้รถไฟฟ้าใต้ดินที่อยู่ในสถานที่แบบปิด ทำให้หูของคนได้รับแรงกดดันและบวกกับการใส่หูฟัง ฟังเพลงเสียงดัง เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้หูบาดเจ็บ

 

เทคนิคต่อไปนี้ สามารถป้องกันหูของคุณจากการบาดเจ็บได้

ข้อแรก: เทคนิค 60-60

คนที่ใช้หูฟังควรทำตามเทคนิค 60-60 โดยเมื่อฟังเพลง ความดังของเพลงไม่ควรเกิน 60% และไม่ควรฟังติดต่อกันเกิน 60 นาที

  

ข้อสอง: ฟังเพลงในที่เงียบๆ

เมื่อข้างนอกเสียงดัง ทำให้คุณไม่ได้ยินเสียงจากหูฟังเต็มที่ และทำให้คุณต้องเปิดเสียงดังขึ้นและนั่นอาจทำให้หูของคุณบาดเจ็บได้

 

ข้อสาม: ซื้อหูฟังคุณภาพดี

เมื่อซื้อหูฟังควรซื้อที่สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพราะการตัดเสียงรบกวนจากภายนอกทำให้ไม่ต้องฟังเพลงเสียงดังขึ้น หูฟังที่ดีที่สุดคือแบบครอบหู เพราะโอกาสที่ทำให้หูบาดเจ็บน้อยกว่าแบบหูฟังธรรมดา

 

ข้อสี่: ลดเวลาการฟังเพลง

เวลาในการฟังเพลงไม่ควรเกินวันละหนึ่งชั่วโมง ฟังเพลงไปสักพักหนึ่งควรให้หูพักด้วยการ ไม่เอาหูฟังใส่หูตลอดเวลา ให้หูได้พักบ้าง และไม่ควรใส่หูฟังเวลานอน เพราะถ้าใส่หูฟังแล้วหลับไปจะทำให้หูได้รับการกระตุ้น ซึ่งทำให้หูได้รับผลกระทบไม่น้อย

 

ข้อห้า: ใส่ที่อุดหูเพื่อป้องกันเสียงรบกวน

โดยปกติแล้วการทำงาน การใช้ชีวิตและความบันเทิงในชีวิตประจำวันก็ทำร้ายหูทั้งนั้น โดยเฉพาะในสนามบิน งานก่อสร้าง เสียงในการทำงานพวกนี้ดังมาก โดยปกติแล้วถ้าต้องทำงานในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ดีที่สุดคือต้องป้องกันด้วยการใส่ที่อุดหู เพราะช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานในระดับหนึ่ง ถ้าไม่สามารถหาที่อุดหูได้ สามารถใช้สำลีหรือกระดาษทิชชู่ป้องกันได้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: bgs, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วพบ " สุสานหมู่ 340 ศw " ในฉนวนกาซ่านางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เพิ่มขนาดน้องชาย(อวัยวะเพศชาย) ไม่ใช่ยา ไม่ผ่าตัด ทำด้วยตนเองวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนเป็น.. ฮีทสโตรก Heat Strokeปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!เมืองเวนิช " เก็บค่าธรรมเนียม " เข้าชมเมือง
ตั้งกระทู้ใหม่