หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามใส่หูฟังนอนหลับเด็ดขาด ไม่งั้นก็จะเป็นเหมือนพวกเขา...น่ากลัวเกินไปแล้ว!

โพสท์โดย WhiteJester

เมื่อเครียดจากการทำงาน เพื่อนคุยเสียงดังหรือว่าได้ได้คุยกับคนในครอบครัว ก็มักจะใส่หูฟังเพื่อพักผ่อนสมอง หารู้ไม่ว่า ในขณะที่กำลังฟังเพลง หูของพวกเรากำลังถูกทรมานอยู่ "ถูกทำลาย"

 

ใส่หูฟังนอนหลับบ่อยๆจะทำให้หูอื้อ

นางสาวกูมักจะเครียดจากงานบ่อยๆ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ เธออ่านเจอบนอินเตอร์เน็ตว่าเพลงช่วยทำให้ลดอาการนอนไม่หลับได้ เพราะฉะนั้นเธอจะนอนฟังเพลงใส่หูฟังทุกคืน และนอนหลับไปพร้อมๆกับหูฟัง หลังจากนั้นไม่นานเธอรู้สึกว่าหูอื้อ ฟังไม่ค่อยชัด หลังจากนั้นระบบประสาทในร่างกายของเธอเริ่มเกิดอาการผิดปกติ เธอมึนและปวดศีรษะบ่อยๆ  ปวดหูซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตของเธอ หลังจากที่แพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ความสามารถในการได้ยินของเธอเหลือเพียง 40%

ใช้หูฟังแบบ In-ear ฟังเพลงในรถไฟฟ้าใต้ดินสามารถทำให้หูบาดเจ็บได้

เสี่ยวเสี่ยวชอบฟังเพลงมาก ถ้าเธอไม่ได้ทำงาน เธอก็จะใส่หูฟังตลอด โดยเฉพาะเมื่อเธออยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดินและฟังเสียงดังมาก และเมื่เธอกลับบ้านดูโทรทัศน์ เธอก็ยังเปิดโทรทัศน์เสียงดังโดยที่ตัวเธอไม่รู้ตัว จนแม่ของเธอออกมาถามว่า "ดังขนาดนี้ แบบโรงหนังแล้วนะ ลูกฟังไม่ได้ยินหรอ?" หลังจากที่เธอไปหาหมอแล้ว เธอได้รับการวินิจฉัยว่าประสาทหูของเธอหนวกแล้ว 

 

สภาพแวดล้อมในรถไฟฟ้าใต้ดินหรือรถเมล์ ก็ต่างมีเสียงรบกวนไม่ว่ามากหรือน้อย โดยเฉพาะใต้รถไฟฟ้าใต้ดินที่อยู่ในสถานที่แบบปิด ทำให้หูของคนได้รับแรงกดดันและบวกกับการใส่หูฟัง ฟังเพลงเสียงดัง เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้หูบาดเจ็บ

 

เทคนิคต่อไปนี้ สามารถป้องกันหูของคุณจากการบาดเจ็บได้

ข้อแรก: เทคนิค 60-60

คนที่ใช้หูฟังควรทำตามเทคนิค 60-60 โดยเมื่อฟังเพลง ความดังของเพลงไม่ควรเกิน 60% และไม่ควรฟังติดต่อกันเกิน 60 นาที

  

ข้อสอง: ฟังเพลงในที่เงียบๆ

เมื่อข้างนอกเสียงดัง ทำให้คุณไม่ได้ยินเสียงจากหูฟังเต็มที่ และทำให้คุณต้องเปิดเสียงดังขึ้นและนั่นอาจทำให้หูของคุณบาดเจ็บได้

 

ข้อสาม: ซื้อหูฟังคุณภาพดี

เมื่อซื้อหูฟังควรซื้อที่สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพราะการตัดเสียงรบกวนจากภายนอกทำให้ไม่ต้องฟังเพลงเสียงดังขึ้น หูฟังที่ดีที่สุดคือแบบครอบหู เพราะโอกาสที่ทำให้หูบาดเจ็บน้อยกว่าแบบหูฟังธรรมดา

 

ข้อสี่: ลดเวลาการฟังเพลง

เวลาในการฟังเพลงไม่ควรเกินวันละหนึ่งชั่วโมง ฟังเพลงไปสักพักหนึ่งควรให้หูพักด้วยการ ไม่เอาหูฟังใส่หูตลอดเวลา ให้หูได้พักบ้าง และไม่ควรใส่หูฟังเวลานอน เพราะถ้าใส่หูฟังแล้วหลับไปจะทำให้หูได้รับการกระตุ้น ซึ่งทำให้หูได้รับผลกระทบไม่น้อย

 

ข้อห้า: ใส่ที่อุดหูเพื่อป้องกันเสียงรบกวน

โดยปกติแล้วการทำงาน การใช้ชีวิตและความบันเทิงในชีวิตประจำวันก็ทำร้ายหูทั้งนั้น โดยเฉพาะในสนามบิน งานก่อสร้าง เสียงในการทำงานพวกนี้ดังมาก โดยปกติแล้วถ้าต้องทำงานในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ดีที่สุดคือต้องป้องกันด้วยการใส่ที่อุดหู เพราะช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานในระดับหนึ่ง ถ้าไม่สามารถหาที่อุดหูได้ สามารถใช้สำลีหรือกระดาษทิชชู่ป้องกันได้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: bgs, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจัดการพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่
ตั้งกระทู้ใหม่