หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขาถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ยังเด็ก สิ่งเดียวที่เขามีคือเพื่อนตัวนี้…

โพสท์โดย AdamsJaidee

คนที่เดินไปมาในเมืองมะนิลา ฟิลิปปินส์อาจจะเคยเห็นเด็กน้อยวัย 11 ปี RommelQuiminales คนนี้ที่คอยยื่นมือขอเงินคนไปทั่ว เจ้าตัวที่อยู่เคียงข้างเขาตลอดชื่อ Badgi เป็นเจ้าตูบที่เขาเจอเมื่อเดือนที่แล้ว

 

แม่ของ RommelQuiminales ออกจากบ้านไปตั้งแต่เขายังเล็ก แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย พ่อก็ทำงานนอกบ้าน แล้วก็มีครอบครัวใหม่ เขาก็เลยกลายเป็นเด็กกำพร้า

RommelQuiminales มีพี่สาวคนโตที่ทำงานในโรงงานได้รายได้ขั้นต่ำ เธอมีแฟนขี้เมาหนึ่งคน พี่ชายอีกคนติดยาเสพติด พี่ชายอีก 3 คนมีคนขอไปเลี้ยง เขายังมีน้องชายอีก 3 คน 2 คนแม่เอาไปด้วย อีกคนก็เป็นขอทานอยู่กับเขา

บางทีถ้ามีเงินบ้าง RommelQuiminales ถึงจะกล้ากลับบ้าน เวลาอื่นเขาก็จะกินนอนอยู่ข้างถนน ตอนนั้นเขาอายุแค่ 10 ขวบ

อยู่มาวันนึง RommelQuiminales มีโอกาสได้เจอ Badgi เวลาเขานอนเขาจะกอด Badgi จนแน่น ภาพนี้โดยแชร์ไปทั่วในอินเตอร์เนต ทำให้ผู้คนเห็นแล้วเจ็บหัวใจ

เวลา RommelQuiminales โดนเด็กติดยาแถวนั้นแกล้ง Badgi จะเข้าลุยอย่างไม่กลัวอะไร เห่าเสียงดังจนเด็กเหล่านั้นเตลิดไป ถ้าจะมีใครจะขโมยของ RommelQuiminales ตอนเขาหลับ Badgi ก็จะรีบปลุกเขา

หนูน้อย RommelQuiminales เคยชินกับชีวิตที่ไม่มีพ่อแม่ แม่ของเขาเคยกลับมาบ้านบางครั้งแต่ก็มาเพียงเพราะต้องการเงิน RommelQuiminale ก็จะตอบแม่ไปว่า : "แม่ไม่ได้มีชีวิตของแม่เองหรอ ไม่ใช่แม่หรอที่เลือกที่จะมีชีวิตที่ไม่มีพวกผม"

เวลาขอทาน RommelQuiminales เคยเจอเหตุการณ์อันตรายบ่อยๆ แม้ว่าจะเป็นตำรวจ พวกเขาก็จะจับ RommelQuiminales แลัวก็เอาเงินของเขาไป เพื่อเอาไปซื้อบุหรี่

เวลามีเงินบ้าง RommelQuiminales ก็จะนั่งรถเมล์กลับบ้าน แต่รถเมล์ไม่อนุญาตให้เอาสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ เขาก็จะแอบเอาเจ้า Badgi ซ่อนไว้ใต้เบาะ ถ้าโดนจับได้ ก็ทำได้แค่รอรถคันถัดไป แล้วแต่ดวง

RommelQuiminales อยากไปโรงเรียน "ผมซื้อสมุดแล้ว แต่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าเทอม" เขาบอกกับนักข่าวจากช่อง Coconuts TV

แล้วสถานการณ์ก็เปลี่ยนไป คนจาก Coconuts TV ช่วยเหลือ RommelQuiminales ในการซื้อชุดนักเรียน หนังสือเรียน และพวกเขายังติดต่อไปยังสวัสดิการสังคมท้องถิ่น แล้วในที่สุด RommelQuiminales ก็ได้เป็นนักเรียนชั้น ป.2 ของ FranciscoHomes

แต่เพื่อจะหาค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน RommelQuiminales ก็ยังต้องขอทานต่อไป เขาบอกว่าความฝันของเขาคือการเป็นสัตวแพทย์ เขาจะได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
VOTED: ข้าวโพดคั่ว, แรมโบ้, oLuxo, montareeya, บังไค, Art peter, พริ้มพลอย, จิ๊บจิ๊บ, Betatia, นายกระดุ๊บ, พูดไปก็เท่านั้น, OMG SiamThai, เจ้าค่ะ, ginger bread, ชิวชิว, โหดสัส ส้มจี๊ด, เทย์เลอร์ สวิฟต์, ซาอิ, AdamsJaidee, คนคันหลัง, จอมยุทธอินดี้, coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃อะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่