หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

LINE for Android : Backup ข้อมูล เก็บทุกอย่างให้เรียบ!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

สำหรับผู้ใช้ LINE ใน Android วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของ Back Up อัพ อัพ อัพ (เอคโค่ทำไม?) ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยในการบรรเทาปัญหาการย้ายไลน์ไปบ้านใหม่ ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้หลายเครื่อง เลยทำให้เกิดปัญหามากมายหยุมหยิมทั้งหลายตามมา ทั้งเพื่อนหาย ข้อมูลหาย ล็อกอินไม่ได้ มากมายหอยหล_ด ดังนั้นอย่างน้อยเราก็อยากจะช่วยคุณแบ่งเบาภาระบ้างสัก 1 เรื่อง ทำยังให้จะกู้ข้อมูลแชตกลับมาแบบสมบูรณ์ที่สุด?

1. ขั้นแรกเข้าไปที่หน้าแชตของเพื่อนที่เราต้องการ Back up ข้อมูล จากนั้นเลือก Chat Settings > Backup Chat History

2. เลือก Backup All หลังจากเครื่องทำการแบ็กอัพเรียบร้อย จะมีหน้างต่างถามว่าเราต้องการส่งเตือนทางอีเมลหรือไม่ หากไม่ ให้ตอบ No

3. หลังจากที่แบ็กอัพข้อมูลเรียบร้อย หากเราลองเข้าไปดูที่ตัวจัดการไฟล์ที่โฟลเดอร์ LINE_Backup จะเห็นไฟล์.zip ที่เป็นข้อมูลแสดงว่าแบ็กอัพเรียบร้อย

line-for-android-backup-5

 

4. เมื่อทำการย้ายไลน์ไปที่เครื่องใหม่เรียบร้อย ให้เราเปิดหน้าต่างแชตของเพื่อนที่เราต้องการดึงข้อมูลกลับมา จากนั้นเลือก Chat Settings > Import Chat History ตอบ Yes

 

5. เมื่อแอพฯ ทำการโหลดข้อมูลกลับมาเสร็จแล้ว จะเห็นว่าข้อมูลที่เราเคยแชตกับเพื่อนจะกลับมาอยู่ครบเหมือนเดิม ทั้งรูป ข้อความ และวิดีโอต่างๆ

line-for-android-backup-9

กับวิธีแบ็กอัพข้อมูลแบบสมบูรณ์ใน LINE ต้องบอกก่อนว่าใช้ได้กับเฉพาะสมาร์ทโฟนที่เป็นระบบ Android เท่านั้นนะจ๊ะiPhone หมดสิทธิ์จ๊ะ ไม่มีฟังก์ชัน Backup All มีแค่ Backup as a Text File แล้วส่งผ่านทางอีเมลเท่านั้นจ้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: orton, * »`Mک. PØR ✖, Adams Jaidee, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567เมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาวเจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”ชาวเชอร์ปา ผู้อยู่เบื้องหลัง " ผู้พิชิตเอเวอเรสต์ "ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด‘ทนายเดชา’ ชี้ ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 ใครแจ้งความ-ยื่นตรวจสอบ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จติ๊กตอกสู้กลับ! ฟ้องสหรัฐฯสั่งแบน"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วงWhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IG
ตั้งกระทู้ใหม่