หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้ใหม่! สำหรับคนที่จะยกเลิกอินเตอร์เน็ต ผู้ให้บริการนั้นไม่สามารถเรียกเก็บค่าปรับจากผู้บริโภค

โพสท์โดย เก็บตังค์เป็นหมาตัวหนึ่ง
ความรู้ใหม่! สำหรับคนที่จะยกเล
 
เป็นเรื่องเป็นราวที่ทำให้คนไทยตาสว่างและรู้ทันกลโกงของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศ หลังคุณสุภัทรา นาคะผิว เข้าร้องเรียนว่าถูกบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเรียกเก็บค่าอินเตอร์เน็ตแพงเกินความจริง เพราะต้องการยกเลิกสัญญานอินเตอร์เน็ต แต่กลับถูกผู้ให้บริการแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะยังใช้อินเตอร์เน็ตไม่ครบระยะเวลาในสัญญา! 
 
ซึ่งคุณสุภัทราได้ออกมาบอกว่า หลังจากที่เธอต้องการยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตนั้นได้แจ้งว่าเธอจะต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าเดินสายภายใน ค่าเดินสายภายนอก ค่าติดตั้งอุปกรณ์ รวมแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 5,000 บาท เพราะใช้สัญญาณไม่ครบระยะเวลาตามสัญญาณ ทั้งที่ความจริงผู้ให้บริการไม่มีสิทธิ์เรียกเก็บเงิน 
 
 
โดยคุณสารี อ๋องสมหวัง คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ออกมาบอกว่า แท้จริงแล้วผู้บริโภคสามารถบอกยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ตตอนไหนก็ได้ โดยที่ผู้ให้บริการนั้นไม่สามารถเรียกเก็บค่าปรับจากผู้บริโภคที่ไม่สามารถใช้บริการได้ตามระยะเวลาในสัญญาได้ เพราะทาง กสทช. นั้นยังไม่เคยได้อนุมัติกฎหมายนี้ออกมา ดังนั้นผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ตตอนไหนก็ได้!  
 
งานนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่คนไทยหลายคนอาจจะไม่รู้ และเป็นการฉวยโอกาสของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ที่ทำให้คนไทยเสียค่าใช้จ่ายไปมากมายหลังให้บริการที่ไม่ดี และไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ ดังนั้นคนไทยทุกคนควรทราบว่า ผู้บริโภคมีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ตตอนไหนก็ได้ โดยไม่เสียค่าปรับนะคะ! 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: มดดำ, firelion, newwin, kraitong, Adams Jaidee, Pachrapa Chaichua
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งมาวางแผนการเงินกันเถอะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่