หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดกรุ! เทปเพลงฮิตของนักร้องวัยรุ่นยุค 90 ที่ทุกคนต้องมี!!

โพสท์โดย คุณกิน นะจ๊ะ สวยค่ะ
 ย้อนกลับไปในยุค 90 หรือช่วงปี 2533-2542 สมัยที่คุณพ่อคุณแม่ของเรายังเป็นหนุ่มสาว ช่วงนั้นเรียกว่าเป็นยุคของเพลงป๊อบไทยเลยก็ว่าได้ นักร้องวัยรุ่นหน้าใหม่ออกอัลบั้มกันให้เพียบ ทั้งเต้น ทั้งร้อง ทั้งแต่งตัว เริ่ดสุดๆอ่ะ และเสน่ห์อีกอย่างของวงการเพลงป๊อบกับนักร้องวัยรุ่นสมัยนั้น ก็คงหนีไม่พ้น เทปคาสเซ็ต
  
          วันนี้จะมาเปิดกรุเทปเพลงอัลบั้มแรกของนักร้องวัยรุ่นยุค 90 ที่ฮิตเว่อร์ๆ มาให้ดูกันเต็มๆ ทั้งแกรมมี่และอาร์เอส! เอาให้เต็มอิ่มกันไปเลย ไปดูซิว่าใครทันอัลบั้มไหน หรือเคยมีไว้ในครอบครองบ้าง

 
แกรมมี่
 
U.H.T.


ผ่านการฆ่าเชื่อบรรจุเอาไว้อยู่ในกล่อง อยากเป็นเจ้าของไม่ต้องไปซื้อให้ฟรีฟรี
 
          นี่คือวงบอยแบนด์ในตำนานจากฝั่งแกรมมี่เลยละค่ะ กับสมาชิกทั้ง 6 หนุ่ม กัปตัน เปปเปอร์ อัลเบิร์ต เอก (ปัจจุบันไม่หนุ่มแล้วนะ 55) เต็ม และไก่ กับการเปิดตัวอัลบั้มแรก ดูดีดีนะเพื่อน ในปี 2537 ที่มีกิมมิกเก๋ๆ ด้วยเพลงทั้ง 12 เพลงในอัลบั้มต้องมีคำว่าเพื่อนทั้งหมด และมีเพลงเปิดตัวติดหูอย่าง นี่แหละเพื่อน (ผ่านการฆ่าเชื้อบรรจุเอาไว้อยู่ในกล่อง) และเพลงช้าซึ้งๆ ยังยินดีครับเพื่อน
 
          ดังไม่ดัง ก็ลองคิดเอาเองค่ะว่า เอ็กแซ็กท์ลงทุนทำละครซิทคอมให้ทั้งหกคนเล่นในชื่อเรื่อง หกตกไม่แตก (ในปี 2539) ฮิตเว่อร์ๆ สาวกรี๊ดเพียบเลยค่ะ พี่แก้วก็หนึ่งในนั้นเอง อิอิ 

 
อมิตา ทาทา ยัง


โอะโอะโอะโอ๊ย น่ากลัวจังเลย ฉันต้องกลัว ฉันต้องกลัวหรือเปล่า
 
        สาวน้อยมหัศจรรย์ อมิตา ทาทา ยัง ที่เริ่มต้นเส้นทางในวงการเพลงจากเวทีประกวดร้องเพลงสยามกลการ (เวทีการประกวดที่เคยแจ้งเกิดพี่เบิร์ดมาแล้ว) จากนั้นแกรมมี่ก็คว้าตัวมาออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 2538 ในลุคสาวน้อยแสนซนกับเสื้อโซนิค ที่ใส่ตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง! สร้างกระแสแรงตั้งแต่เพลงเปิดตัว โอ๊ะโอ๊ย ต่อด้วยเพลงน่ารักๆ รบกวนมารักกัน ที่แบมแบม เดอะว้อยส์ เคยเอาไปร้องในเดอะ ว้อยส์ นั้นเอง 

 
ลีโอ พุฒ


มะมะมะไม่รัก ไม่รัก ไม่รักได้ไง มะมะไม่รู้ ไม่รู้เท่าไร
 
        นักร้องหนุ่มหัวฟูราวกับสิงโต ชื่อจริงๆ พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ ชื่อเล่นชื่อ พุฒ  ออกอัลบั้มแรกในปี 2539 ชื่ออัลบั้ม ไหน ก็มีเพลงโปรโมตช้าๆ ซึ้งๆ ตามชื่ออัลบั้ม แต่เพลงที่มาวินสุด ปังเว่อร์ๆ เรียกว่าพูดถึงชื่อลีโอ พุฒ ทุกคนต้องนึกถึงเพลงนี้เป็นอันดับแรกก็คือเพลง ขอใครสักคน จากอัลบั้ม Ost. ละครเพื่อน ในปี 2540 และเพลงเร็ว ไม่รักได้ไง ในอัลบั้ม MAN IN LOVE สิงห์พุฒสุดรัก ปี 2541 นั่นเอง แต่เพลงอื่นๆในอัลบั้มก็เพราะไม่แพ้กัน ถือว่าคุ้มที่ซื้อ

 
นิโคล เทรีโอ


ต่อไปนี้นะ จะไม่ยุ่งเลย ถ้าหากมันทำให้เธอต้องกลุ้มใจ
 
        สาวลูกครึ่งหน้าใส ที่เปิดตัวด้วยเพลง กะโปโล ในอัลบั้ม กะ-โป-โล-คลับ ปี 2541 เพียงแค่เพลงเดียวก็พุ่งทะยานไต่ชาร์ตเพลงขึ้นอันดับหนึ่งหลายสัปดาห์ แถมเพลงต่อๆมาในอัลบั้มก็ดังไม่แพ้กันอย่าง ต่อไปนี้นะ โอ๊ะโอ จนเกิดกระแสฮิต สาวๆตามไปตัดทรงผมซอยสั้นแบบนิโคลกันเพียบ และที่เซอร์ไพรซ์สุดๆคือ เพิ่งจะมารู้ว่าจริงๆนิโคลตอนที่ออกอัลบั้มแรกนั้น อายุ 26 ปีแล้ว!!! คือดูรูปจากปกอัลบั้มสิคะ หน้าเด็กมากค่ะ คิดว่าเพิ่งจะ 17-18 จริงๆนะ

 
ไบรโอนี่



 
        สาวน้อยมีเขาที่มาพร้อมกับไฟฟ้าลัดวงจร นี่เป็นสัญลักษณ์เปิดตัวในอัลบั้ม Bri-Oh-NY (ไบรโอนี่) ปี 2541 กับเพลงแรก ลัดวงจร ที่เล่นเอาลัดหัวใจคนดู ซู่ซ่า แฟชั่นทรงมีเขาก็ฮิตกันไปตามระเบียบ  (สารภาพมานะว่าใครเคยทำทรงนี้บ้าง)

 
นาวิน ต้าร์


ไม่ใช่ไม่ชอบหรอก แต่เธอทำให้หนักใจ วิ่งตามฉันตลอด อึดอัดนะในหัวใจ
 
        ถ้าใครยังจำได้ ดร.ต้าร์ของเรา ตอนสมัยวัยรุ่นเคยออกอัลบั้มกับแกรมมี่ (สังเกตสิคะ สมัยนั้นนิยมตั้งชื่อนักร้องให้เรียกง่ายๆ สะดุดหู สักสามพยางค์ กะว่าคนติดหูกว่าใช้ชื่อจริงแน่นอน) และแน่นอนค่ะ ทั้งหล่อ ทั้งเสียงดี แถมเพลงแรกที่โปรโมตก็ติดหูสุดๆ เลยแจ้งเกิดนาวิน ต้าร์ แบบเต็มๆตัว ในเพลง ไม่ใช่ไม่ชอบ 

 

Zaza


อยู่ๆ ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับ ให้กลับมาคิดวกวนทั้งคืนวุ่นวาย

        ถ้าแกรมมี่มี U.H.T เป็นบอยแบนด์ในตำนาน ก็มีซาซ่านี่แหละที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานเช่นกัน ประกอบด้วยสมาชิกสามสาว แก้ว หวาน พิม ที่เปิดตัวในอัลบั้ม Soda Sound ในปี 2541 กับเพลงรู้ตัวมั้ย แต่เพลงที่ส่งให้สามสาวเกิดจริงๆ คือเพลง นอนไม่หลับ ขึ้นอันดับหนึ่งทุกชาร์ต! และออกอัลบั้มที่ 2 ในปี2543 อัลบั้ม Zaza Z2 กับเพลงเลือกได้ไหม หลังจากหมดยุค 90 ซาซ่าก็ยังออกอัลบั้มมาอีกหลายชุด และมีเพลงช้าที่ดังๆเพียบ แต่ 2 อัลบั้มแรกนี้พี่แก้วยกให้ว่าเป็นอัลบั้มที่วัยรุ่นต้องมีจริงๆ 

 

RS  Promotion
 

ลิฟต์กับออย


รมย์บ่จอย รมย์บ่จอย โอ๊ย ดูซิเธอมาเชิดใส่
 

        ลิฟต์กับออยนี่ถือเป็นนักร้องดูโอในยุคที่เริ่มมีสีสันฉูดฉาดสะดุดตาในยุค 90 เลยค่ะ สองหนุ่มนี้มาพร้อมท่าเต้นกวนๆ ที่เต้นตามง่าย จำได้ติดตาจากเพลงรมย์บ่จอย ในอัลบั้มลิฟต์กับออย และยังมีเพลงช้าๆ ซึ้งๆ อย่างเพลงนิ้วก้อย ที่วัยรุ่นเอาไว้ร้องง้อสาวๆ แหม...พูดแค่นี้ น้องๆบางคนก็เริ่มฮัมเพลงตามได้แล้วละสิ เอ้า! ลุกมาเต้นรมย์บ่จอยกันเป็นแถวสินะคะ 
 

Rapter


เสียดายที่อัลบั้มนี้พี่แก้วให้เพื่อนยืมแล้วหายไป ใครมีตัวจริงเอามารีวิวหน่อยจ้า
 

        ตอนนั้นค่อนข้างจะเป็นกระแสฮือฮาอยู่ไม่น้อยเมื่ออาร์เอสเปิดตัวคู่หูนักร้องลูกครึ่งแนวแรพในชื่อวง แรพเตอร์ (ปี 2537) ทั้งที่คู่ยังพูดภาษาไทยไม่ชัดด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาใดๆ เพราะเพลงที่แต่งใหม่อย่าง คิดถึงเธอ และคำว่าเพื่อน นั้นฮิตติดหูวัยรุ่นภายในเวลาไม่นาน จากนั้นอาร์เอสก็เร่งอัลบั้มชุดที่ 2 Waab Boys ในปี 2539 ที่ดังเว่อร์ๆในเพลงอย่าพูดเลย และดันอัลบั้มที่ 3 ออกมาในปีเดียวกัน
 


ถึงไม่ใช่อัลบั้มแรกของแต่ละคน แต่เป็นโปรเจกต์พิเศษที่พี่แก้วขอแจมมารีวิวด้วย (ส่วนตัวนิดนึง)
 
        อ้าว! หลายคนคงจะสงสัยว่า แล้วไม่มีเพลง เกรงใจ ยอดฮิตติดหูติดตาตลอดกาลได้ไง ใจเย็นค่ะ เพราเพลงนี้น่ะ เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มพิเศษ รวมศิลปินในโปรเจกต์ The Next นั่นเองค่ะ อัลบั้มนี้ก็พลาดไม่ได้เด็ดขาด!!

 
โดม


สมมติว่าเธอไม่รักเขา อยากรู้ว่าเรารักกันได้ไหม
 
        จากนักแสดงเด็กและนายแบบหนุ่มน้อย โดมก็แจ้งเกิดในฐานะนักร้องวัยรุ่นค่ายอาร์เอสอย่างสวยงามด้วยวัยเพียง 15 ปี (ปี 2537) ชื่ออัลบั้มว่า Dome และก็ตามสไตล์อาร์เอสค่ะ พอเทปนั้นประสบความสำเร็จสุดๆในเพลง ยิ่งรักเธอ และสมมติ ก็ออกเทปใหม่เปลี่ยนปกไลกว่าเก่า และเพิ่มเพลงเข้าไปอีก 1 เพลง (แค่นี้ก็ขายได้ละ แน่นอนแฟนคลับอย่างเราก็ต้องซื้อเก็บด้วยสิคะ) และก็มีอัลบั้มอื่นๆตามมา ซึ่งเปลี่ยนลุคโดมจากหนุ่มวัยใส ไปเป็นหนุ่มหล่อขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งพี่แก้วว่าอัลบั้มนี้เป้นอัลบั้มที่เพลงติดหูและฟังง่ายที่สุดแล้ว 

 
เจมส์


เพราะเธอคือคนแรก ที่ฉันให้ความรัก และยังปักใจ ไม่คิดมีคนอื่น
 
        เจมส์นี่เรียกว่าเป็นลูกรักของอาร์เอสเลยค่ะ เพราะตั้งแต่เปิดตัวเป็นนักร้องเดี่ยวในปี 2538 กับอัลบั้ม ได้เวลา..เจมส์ ก็โด่งดังเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะเพลงเปิดตัว เพลงคนแรก  หลักจากนั้นในปี 2540 อาร์เอสก็ดันเจมส์ออกถึง 3 อัลบั้ม! คือ  "ไซเรน เลิฟ"  ที่มีเพลงฮิตตลอดกาลติดทุกชาร์ต คือเพลง ไม่อาจเปลี่ยนใจ  และตามด้วยข้าวมันไก่  จากนั้นก็มีอัลบั้มพิเศษรวมเพลง "ฟอร์เอฟเวอร์เจมส์" และโปรเจกต์ "เดอะ เน็กซ์" ไม่ซื้อนี่คือพลาดมาก ยังร้องเพลงได้อยู่เลยใช่มั้ยละ

 
Jr.Voy


Only you แค่อยากให้รู้ คิดถึงเธอทุกวัน
 
        เป็นคู่หูที่สร้างปรากฏการณ์นักร้องต่างวัย และเพลงโดนใจอย่างแรง ในปี 2539 เจอาร์อายุเพียง 11 ปี ส่วนวอยอายุ 18 ปี ออกอัลบั้มแรก Jr.Voy ก็มีเพลงโดนๆ อย่างเพลง I Love You และ Only You ที่เอ็มวีได้เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ สมัยเด็กมาเป็นนางเอกด้วย 

 
โมเม


ชอบกระดุ๊กชอบกระดิ๊ก ไปจากฉัน ชอบกระดุ๊กชอบกระดิ๊ก ไปหาเธอ 
 
        คุณผู้ชมคะ...เอ้ย!! นี่ไม่ใช่การรีวิวเครื่องสำอางแต่อย่างใดค่ะ แต่นี่คืออัลบั้มเพลงเดี่ยวอัลบั้มแรกของโมเม นภัสสร ลูกสาวหล่นไม่ไกลต้นของแม่เม้า และน้องสาวพี่แหม่ม เชื้อไม่ทิ้งแถว เป็นนักร้องกันทั้งบ้าน! โมเมเปิดตัวเป็นนักร้องวัยรุ่นที่ลุคสดใสกับเพลงกระดุกกระดิก ในปี 2541 อัลบั้มนี่ก็พลาดไม่ได้ค่ะ ได้เห็นพัฒนาการโมเมพาเพลินไปในตัว 

 
ราฟฟี่ แนนซี่


ด้าดีด้าว โด่ดาดีด้าดีด้าว โด่ดาดีด้าดีด้าว โด่ดาดี้ดาว
 
        พี่น้องดูโอ้ ราฟฟี่แนนซี่ ปรากฏตัวในปี 2541 ด้วยเสื้อผ้าสีลูกกวาด และทรงผมมันแกละสองข้างมีมัดตุ้มของแนนซี่ เป็นที่สะดุดตาตั้งแต่แรกพบบนปกอัลบั้มแรกนี้เลยค่ะ แถมเพลงก็ยังมีท่าเต้นจำง่าย ในเพลง UFO ทำให้ยอดขายทะลุเป้า ฉลองล้านตลับด้วยการเปลี่ยนปก (อีกเช่นเคย) และเพิ่มเพลงใหม่อีก 2 เพลง เข้าไป ต้องยอมรับจริงๆว่าสมัยก่อนนี่ศิลปินที่ขายดิบขายดีนี่ขายเป็นล้านตลับเชียวนะ 
 


เปลี่ยนปกไฉไลกว่าเก่า พร้อมเพิ่มเพลงอีก 2 เพลง งานนี้แฟนคลับอย่างเราไม่ซื้อได้ไง

 
แซนด์ แบงค์


โน่นก็ไม่ดี เนี่ยก็ไม่ดี ว่าฉันทุกที อะไรว้าาาา
 
        ปิดท้ายด้วยอัลบั้มจากสองพี่น้องสุดกวน แซนด์-แบงค์ ที่ออกมาอัลบั้มเดียวในปี 2542 แต่ส่งเพลงยียวนกวนประสาทที่ชื่อ อะไรว้า... ดังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ใครๆก็ร้องท่อนนี้ได้ทั้งนั้น และที่สำคัญ มีใครจำได้บ้างมั้ยคะว่าแซนด์แบงค์เนี่ย คือพี่ชายของกอล์ฟไมค์ ที่ต่อมาออกอัลบั้มโด่งดังกับแกรมมี่นั่นเอง (บ้านนี้เลี้ยงลูกยังไงคะเนี่ยยย)

 



 
      
 
         มีใครเกิดทันบ้าง ชอบใครเป็นพิเศษหรือเปล่า หรือใครเคยมีเทปของนักร้องคนไหน เอามาอวดกันหน่อยสิคะ 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: เหมียวหง่าว, Flameburn, vho, สัปเหร่อนอกโลก, aprilmoon, comen, Point taken, Ployza, วรลักษณ์, นายเอือมระอา, pumpum
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃โควิด-19 อีกแล้ว!!!ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่