หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้? เกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS

โพสท์โดย พลีชีพ

สำหรับใครที่ใช้บริการ BTS อาจจะมีบางเรื่องที่คุณมองข้าม หรืออาจจะรู้แล้วแต่ไม่ได้ใส่ใจ ลองเช็คจาก 12 ข้อต่อไปนี้ นอกจากจะเป็นความรู้แล้ว ยังทำให้เข้าใจระบบระเบียบการใช้ BTS มากขึ้นด้วย

;">

e-jobexpo

12 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้? เกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS

1. เส้นทางเดินรถ ระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ประกอบด้วยสถานีทั้งหมด 34 สถานี มี 2 เส้นทางคือ

สายสุขุมวิท

;">

ให้บริการจากแบริ่งถึงหมอชิต เริ่มจาก บริเวณสุขุมวิท 107 ผ่านแยกบางนา มาตามถนนสุขุมวิท ถนนเพลินจิต ถนนพระราม 1 ถนนพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าสู่ถนนพหลโยธิน สนามเป้า สะพานควาย ไปสิ้นสุดที่สวนจตุจักร ทำให้สายสุขุมวิทมีระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 22.25 กิโลเมตร มี 22 สถานี รวมสถานีร่วม (สถานีสยาม)

สายสีลม


ให้บริการจากบางหว้าถึงสนามกีฬาแห่งชาติ เริ่มจากแยกถนนราชพฤษ์ตัดกับถนนเพชรเกษม ไปตามถนนราชพฤกษ์ ผ่านแยกถนนราชพฤกษ์ตัดกับถนนวุฒากาศ ผ่านแยกรัชดา - ตลาดพลู ผ่านแยกตากสิน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานตากสิน ไปตามถนนสาทร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนช่องนนทรี ผ่านถนนสีลม สวนลุมพินี ถนนราชดำริ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 1 ไปสิ้นสุดที่บริเวณหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ ทำให้สายสีลมมีระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 14.2 กิโลเมตร มี 13 สถานี รวมสถานีร่วม (สถานีสยาม) โดยทั้ง 2 สาย จะมีสถานีสยาม เป็นสถานีกลางในการเปลี่ยนขบวน

2.ค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS อยู่ระหว่าง15-52 บาท เส้นทางที่นั่งนานที่สุด คือวงเวียนใหญ่-แบริ่ง ใช้เวลาในการเดินทาง 39 นาที (ไม่รวมเวลาเปลี่ยนขบวนรถ) ขณะที่หมอชิต-แบริ่ง ใช้เวลาในการเดินทาง 39 นาทีเท่ากัน แต่ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ

3.รถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการระหว่างเวลา 06.00-24.00 น. ของทุกวัน ไม่มีวันหยุด ทั้งนี้ก็เพราะ เจ้าหน้าที่ทาง BTS ได้เขียนชี้แจงไว้ในเว็บบอร์ดว่า ต้องใช้เวลาหลังเที่ยงคืนถึงตีห้ากว่าๆ ในการตรวจสอบและซ่อมบำรุง ระบบรางวิ่ง และอุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าทั้งหมด (เหมือนพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ที่ทำอาชีพวิศวกรของ BTS ไงคะน้องๆ )

4.ห้ามผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้ามาในระบบ ยกเว้น สุนัขนำทาง และสัตว์เลี้ยงที่ไม่ส่งเสียงร้อง และอยู่ในภาชนะปิดสนิท ไม่มีการเจาะรู เช่น ปลา สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในกรณียกเว้น ต้องไม่น่ากลัว น่ารังเกียจ และเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่บริการ

5.เมื่อใช้บัตรโดยสารเข้ามาในสถานีรถไฟฟ้า BTS แล้ว จะอยู่ในระบบเดินทางได้ไม่เกิน 120 นาที หรือ 2 ชั่วโมงเท่านั้น หากใครอยู่เกินเวลาที่กำหนด จะถูกปรับเป็นเงิน 40 บาท!

6.ที่จอดรถฟรีของ BTS มีเพียงจุดเดียว คือใกล้สถานีหมอชิต ฝั่งตรงข้ามตลาดนัดสวนจตุจักร รองรับรถยนต์ได้ 1,500 คัน ให้บริการตั้งแต่ 05.00-01.00 ห้ามจอดค้างคืน

7.มีที่จอดอีก 2 จุด แต่เสียเงิน 1.ที่จอดรถใกล้สถานีเพลินจิต ในอาคารเวฟเพลส เปิด 06.00-22.00 น.ทุกวัน อัตราค่าจอดรถชั่วโมงละ 30 บาท ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 2.ที่จอดรถใกล้สถานีอ่อนนุชในอาคารเอเชียปาร์ค สุขุมวิท 81 เปิด 05.15-24.00 น.อัตราค่าจอดชั่วโมงแรก 15 บาท ชั่วโมงต่อไปคิดเหมารวมทั้งวัน 65 บาท หากจอดค้างไว้หลัง 24.00 น.จะเสียค่าจอดรถเพิ่มตามเวลาที่จอด

8.เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตร ไม่เสียค่าบริการ แต่จะต้องให้ผู้ปกครอง “อุ้ม” ผ่านประตูอัตโนมัติเข้าไป

9.ผู้ที่ใช้บัตรสมาร์ทพาสของนิสิตนักศึกษา ตามนิยามของ BTS คือต้องมีอายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ ใครผิดเงื่อนไข จะถูกปรับ 800 บาท

10.ถ้ารู้สึกว่าทีวีในรถไฟฟ้า BTS ดัง/เบาผิดปกติ ให้กดปุ่มรูปกระดิ่งตรงประตู เพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ BTS ให้มา ลด/เพิ่ม เสียงได้

11.มีลิฟต์ให้บริการอยู่ 16 สถานี คือ สถานีหมอชิต สถานีสยาม สถานีอโศก สถานีอ่อนนุช สถานีช่องนนทรี สถานีกรุงธนบุรี สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีโพธิ์นิมิตร สถานีตลาดพลู สถานีวุฒากาศ สถานีบางหว้า สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนา และสถานีแบริ่

12.สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เชื่อมต่อกับ MRT มี 3 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต สถานีอโศก และ สถานีศาลาแดง

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลจาก www.bts.co.th ,วิกิพีเดีย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พลีชีพ's profile


โพสท์โดย: พลีชีพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Tha Waren, พลีชีพ, คุณชายเซี่ยงชุน, Carrrot, vho, ปุ้มได้ไหม, jarasporn, rawi, นานฟ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่