หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รุมสืบ!! ชาวเน็ตเกาะหนึบ ‘หยง’ สาวขี้เหร่ผู้พลิกชะตา มีรายได้ 8 หลักในวัย 23

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

รุมสืบ!! ชาวเน็ตเกาะหนึบ ‘หยง’ สาวขี้เหร่ผู้พลิกชะตา มีรายได้ 8 หลักในวัย 23

กลายเป็นประเด็นซึ้งที่ถูกเปลี่ยนเป็นเรื่องร้อนฉ่าในพริบตา เมื่อมีสมาชิกพันทิปคนหนึ่งเข้ามาแชร์ประสบการณ์การพลิกชีวิต ว่าเธอสามารถเปลี่ยนตัวเองจากลูกเป็ดขี้เหร่ เป็นเศรษฐี 8 หลักได้อย่างไร…แต่ระหว่างที่คนปลาบปลื้ม จู่ๆก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น!!

 

โดยนี่คือเรื่องราวของ ‘คุณหยง’ ที่หมีขาวได้เข้าไปพบใน Pantip (ลิงก์ต้นฉบับอยู่ด้านล่างกระทู้นะจ้า) และขออนุญาติสรุปมาคร่าวๆให้ฟังนะจ้ะ โดยคุณหยงได้เล่าเป็นฉากๆว่า…

 

1.ในอดีตเธอเป็นเพียงคนหน้าตาไม่ดีแต่ตอนนี้ได้ก้าวสู่นักธุรกิจสาวขายครีมผู้มีรายได้ 8 หลักแล้ว

girl1

2.ตอนยังเด็ก ครอบครัวก็ต้องเจอฟองสบู่แตก บ้านเธอล้มละลาย จนไม่มีตังค์แม้แต่จะจ่ายค่าเทอม

girl2

3.ชีวิตก็ถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อเธอเรียนไม่เก่งจนแม้แต่คุณครูยังดูถูกเมื่อสมัยมัธยม และตอนมหาวิทยาลัยก็ได้ตัดสินใจลาออกเพราะเรียนไม่ไหว

girl3

4.จากนั้นเธอก็ทำงานสุจริต เป็นเด็กเสิร์ฟ รับจ้างและขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่ออกแบบตามความสนใจ จนเก็บเงินได้เป็นแสน

girl4

5.แล้วก็นำเงินที่ได้มาทำศัลยกรรมจมูก แต่ก็ต้องฝ่าฟันและตามแก้ยกใหญ่กว่าจะงามดังปัจจุบัน จากนั้นชีวิตก็เปลี่ยน

girl5

girl6

6.พอหน้าตาดีก็เริ่มมีคนให้โอกาสในการทำธุรกิจ และปัจจุบันเธอกับหุ้นส่วนก็ทำครีมขาย ซึ่งตอนนี้มีเงินเก็บ “8 หลักแล้ว”

girl7

girl8

girl9

 

โดยคุณหยงเผยว่า “เธอฝันว่าในวันหนึ่งจะต้องมี”เงิน100ล้านให้ได้” และตอนนี้ทุกอย่างก็ดูจะเข้าไปใกล้เป้าหมายทุกที ซึ่งหากใครอ่านมาตามนี้ก็จะเห็นว่าเธอน่ะลำบากมาก ต้องฝ่าฟัน ทำงานสุจริต จนรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยม

แต่แล้ว….สมาชิกในความคิดเห็นที่ 8 ก็เริ่มตั้งประเด็นเดือดระอุว่า “จริงเหรอที่ว่าทำงานเอง แล้วเก็บเงินได้ 8 หลัก” พร้อมเตือนสติว่าคนอ่านอย่าเพิ่งรีบเชื่อ เพราะไม่มีอะไรยืนยันแม้แต่น้อยว่านี่คือเรื่องจริง

อีกทั้งความคิดเห็นที่ 113 ก็เริ่มกล่าวอ้างว่าเขารู้จักกับครอบครัวของเธอ พร้อมกับบอกว่าเธอบิดเบือนข้อเท็จจริงบางส่วนไป (แต่หมีขาวว่าก็ ควรใช้วิจารณญาณขณะอ่านและรับข้อมูลของทั้งสองฝ่ายนะจ้ะ)

girl12

จากนั้นกระแสเชิงลบก็โหมเข้าใส่คุณหยงไม่หยุดหย่อน ทำให้ทุกคนตามสืบไปถึงขั้นที่ว่าทำไมไอจีเธอมีคนติดตามไม่กี่พัน หรือนี่เป็นเพียงแผนการโปรโมทสินค้าของเธอเท่านั้น นอกจากนี้บางส่วนก็ยังสงสัยว่าเธอเป็น “เด็กเสิร์ฟจริงหรือไม่?”

girl13

ซึ่งจากกระแสทั้งหมดที่ออกมา หมีขาวก็ขอแสดงทัศนะเล็กน้อยว่า หากการฝ่าฟันทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงก็ถือว่าน่านับถือ แต่หากมันมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ นักสืบพันทิปคงได้ต้มมาม่ารอแน่นอน…อย่างไรก็ตาม ก็ควรให้โอกาสคุณหยงได้ชี้แจงข้อมูลด้วยเพื่อที่จะได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้านขึ้นนะจ้ะ

ที่มา : Pantip  (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านจ้ะ และแนะนำว่าทุกคนควรเข้าไปอ่านก่อนเพื่อได้ข้อมูลที่รอบด้านก่อนคิดไปต่างๆนา)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัยพฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติทอ.ไทย พิจารณาซื้อเครื่องบินรบ ของสวีเดนหรือมะกันสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเอง"ก้อง ห้วยไร่" โพสต์แซว "โน้ส อุดม" ช่วงนี้ไม่มีรถทัวร์ผ่าน..เพราะเฮียเล่นเหมาหมด"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเราที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ทอ.ไทย พิจารณาซื้อเครื่องบินรบ ของสวีเดนหรือมะกันปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติเปิดสุดยอดคำคมหนังจีนจากไตรภาค "มังกรหยก" ที่ใครก็ต้องเคยได้ยิน"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
ตั้งกระทู้ใหม่