หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หุ้น Samsung ร่วงหนักหลัง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ทำยอดทะลุ 10 ล้านเครื่องจากวันเปิดตัว

โพสท์โดย Veeeeeuo

Apple และ Samsung ต่างก็เป็นคู่แข่งกันมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยมีคดีฟ้องร้องกันมาโดยตลอด ล่าสุดหุ้นของ Samsung Electronics Co. (005930) ตกลงมาในจุดที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2012 หลังจากที่ Apple Inc. (AAPL:US) ขาย iPhone รุ่นใหม่ไปได้แล้ว 10 ล้านเครื่องทำให้นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรที่คาดของ Samsung นั้นจะต่่ำลง

ssung

หุ้นของ Samsung ลดลง 2.3% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,161,000 วอน(~35,931 บาท)ต่อหุ้นลงมาอยู่จุดที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ปี 2012 โดยทั้งปีนี้หุ้นของ Samsung ลดลงแล้วถึง 15% ทำให้มูลค่าของบริษัทลดลงไปถึง 30 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทย 966,900 ล้านบาท

นอกจากคู่แข่งในตลาดบนแล้วในตลาดรองลงมา Samsung ยังถูกผู้ผลิตจากจีนและอินเดียเข้ามาแย่งส่วนแบ่่งในตลาด ทำให้นักวิเคราะห์ลดประมาณการกำไรของ Samsung ในไตรมาสที่ 3 ของปีลงถึง 12% อยู่ที่ 6.2 พันล้านเหรียญสหรัฐจากข้อมูลของ Bloomberg

คงต้องดูกันต่อไปว่าหลังจากที่ Apple เข้ามาเล่นในตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ที่ Samsung เป็นผู้นำในตลาดนี้มาโดยตลอดว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ได้หรือไม่รวมถึงจะมีแผนการอะไรที่จะนำมาต่อสู้กับ Apple ที่เข้ามาแย่งตลาดที่สำคัญของ Samsung

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Veeeeeuo's profile


โพสท์โดย: Veeeeeuo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "เยอรมันพบระเบิด 500 กิโล ที่ยังไม่ระเบิดจากWW2ที่สนามบอลช้างป่าดงใหญ่ โนนดินแดง หนีแล้ง ข้ามแดนเดินเข้าเขาพนมดงรักสุรินทร์ เจ้าหน้าที่เตือน ปชช.เข้าป่าชายแดนไทย-เขมรให้ระมัดระวังตัวหวั่นได้รับอันตรายเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช้างป่าดงใหญ่ โนนดินแดง หนีแล้ง ข้ามแดนเดินเข้าเขาพนมดงรักสุรินทร์ เจ้าหน้าที่เตือน ปชช.เข้าป่าชายแดนไทย-เขมรให้ระมัดระวังตัวหวั่นได้รับอันตรายภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือเมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่