หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แก้ปัญหาเบื้องต้น iPhone ไม่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้

โพสท์โดย I sea u

iPhone-5-Wifi-Problems

Wi-Fi ถือว่าเป็นช่องทางหลักสำคัญในการนำข้อมูลต่างๆ เข้าสู่เครื่องและทำให้ iPhone ของเราออกสู่โลกอินเทอร์เน็ตได้และส่วนใหญ่แล้ว Wi-Fi นั้นจะถูกใช้งานแทบทุกวัน หลายครั้งที่เกิดปัญหาพบว่าอยู่ดีๆ iPhone, iPad ก็เชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้ซะงั้น คราวนี้จะมีวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างไรบ้างมาชมกัน

 

ปัญหาที่เกี่ยวกับ Wi-Fi เราต้องลองแยกดูว่าแท้จริงเป็นที่ตัวรับสัญญา Wi-Fi ในตัว iPhone หรือว่าเป็นที่เร้าเตอร์ส่งสัญญาณ Wi-Fi

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นกรณีเชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้

1. เปิดตัวรับสัญญาณ Wi-Fi แล้วหรือยัง?

เข้าไปเช็คที่ Setttings> Wi-Fi> เลือกให้เป็น On จากนั้นจึงเลือกเชื่อมต่อไปยังเร้าเตอร์ที่ต้องการ

2. ใส่รหัสผ่านถูกหรือไม่?

Screenshot 2014-07-03 14.42.23

หากเร้าเตอร์ได้ตั้งรหัสผ่านก่อนที่จะเชื่อมต่อนั้นก็ทำให้มั่นใจว่าพิมพ์รหัสนั้นถูกต้องแล้ว หรือว่าเช็คด้วยว่ารหัสผ่านของเร้าเตอร์นั้นได้ถูกเปลี่ยนไปแล้วหรือเปล่า

3. เชื่อมต่อเร้าเตอร์ Wi-Fi ได้แต่ว่าเข้าอินเทอร์เน็ตไม่ได้

ความเป็นไปได้คือ iPhone ยังไม่ได้รับ IP Address ที่ถูกต้องจากทางตัวเร้าเตอร์จะพบเยอะในกรณีเร้าเตอร์ที่ใช้งานกันหลายๆ คนหรือว่าในที่สาธารณะ การแก้ปัญหาทำได้ไม่เยอะนักที่พอจะทำได้คือ

  1. รอ จนกว่าจะได้ IP Address ที่ถูกต้องมา
  2. ทำการ Forget Wi-Fi network นั้นแล้วเชื่อมต่อไป (ให้เลือกที่ Forget this network ในหน้าของชื่อเร้าเตอร์นั้น)
  3. เดินหาสัญญาณของ Wi-Fi ให้ได้สัญญาณแรงแล้วลองเชื่อมอีกครั้ง

Screenshot 2014-07-03 14.42.13

4. เครื่องอื่นๆ ต่อ Wi-Fi เร้าเตอร์เดียวกันได้ใช้ได้ปกติ แต่เครื่องเราต่อไม่ได้?

เจอบ่อยแบบนี้ “เนี่ยเครื่องเพื่อนยังต่อได้เลยเครื่องเราทำไมต่อไม่ได้” บางทีมันเป็นที่เร้าเตอร์ด้วยนะที่มันไม่ยอมรับ Connection เครื่องเราหรือไม่ปล่อย IP Adress มาให้ การแก้ไขลองแบบนี้

  1. ลอง reset network settings ในเครื่องเราก่อน (ไปที่ Settings General> Reset> Reset network settings) จากนั้นค่อยลองเชื่อมต่ออีกครั้ง
  2. เพื่อความชัวร์ว่าอุปกรณ์เราไม่ได้เสีย ลองให้เครื่องเพื่อนเปิด Hotspot ให้เราแล้วลองเชื่อมต่อไปที่ Hotspot ของเพื่อนดู ถ้าเชื่อมได้และใช้งานได้ปกติ ก็ใจชื้นในหน่อยว่าอุปกรณ์เราไม่น่าจะเสีย, ถ้าจะดีมากก็ลองไปเชื่อมต่อ Wi-Fi เร้าเตอร์ตัวอื่นที่อื่นดูด้วยว่าการเหมือนเดิมไหม
  3. หากเร้าเตอร์ที่พูดถึงนั้นเป็นเร้าเตอร์ที่บ้าน ก็ลองปิดแล้วเปิดใหม่
  4. ถ้าปิด เปิด เร้าเตอร์แล้วไม่แก้ปัญหา อาจจะต้องลอง Reset router อีกรอบ (ทั้งนี้ผู้ที่จะ reset router ได้ต้องมีความรู้ความเข้าใจสูง)

เหล่านี้ก็น่าจะช่วยตอบคำถามในข้อ 4 ให้ได้แล้วนะครับ

5. เชื่อมต่อ Wi-Fi เร้าเตอร์ก็ไม่ได้, Hotspot ก็ไม่ได้

ลองตั้งแต่ข้อ 1-4 จากด้านบนมาแล้วก็ยังไม่ได้แนะนำให้ลองทำ Hard reset (กดปุ่ม Home+Power ค้างให้ดับ และกดค้างอยู่จนกว่าจะเห็น Apple logo ขึ้นมาอีกครั้ง) แล้วลองเชื่อมต่ออีกที

ถ้ายังไม่หายก็ลอง Restore แล้ว Setup as new iPhone ดูนะครับ

6. เชื่อมไม่ได้เพราะว่าอยู่ไกลเร้าเตอร์มากเกินไป

Screenshot 2014-07-03 14.42.02

แม้ว่าเราเห้นเร้าเตอร์แต่สัญญาณมันอาจจะแค่ 1-2 ขีดบางครั้งมันก็ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ดังนั้นเราจะต้องเดินไปในบริเวณที่มีสัญญาณแรงพอ จึงจะช่วยให้เชื่อมต่อได้สำเร็จง่ายขึ้น

ทั้งหมดที่แนะนำไว้น่าจะครอบคลุมปัญหาและมันก็ช่วยผมได้หลายๆ กรณี ลองศึกษาแล้วทำตามกันดูนะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ Apple

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลืองกับชมพูต่างกันอย่างไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพความจำแบบง่ายๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่